Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet

Hành trình nổi tiếng và làm giàu của 'thánh rắc muối' cũng thú vị chẳng kém gì meme để đời của anh chàng.

Nusret Gökçe (38 tuổi) hay còn được biết đến nhiều hơn với biệt danh Salt Bae là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Nhưng điều khiến người đàn ông này thành danh và đổi đời không hẳn do tài nghệ nấu nướng đỉnh cao mà lại nhờ vô tình trở thành hiện tượng mạng với meme rắc muối để đời.

Sự nổi tiếng của Nusret bắt nguồn từ một video hồi đầu năm 2017 do tài khoản Twitter của nhà hàng anh đăng tải. Màn vào bếp làm beefsteak cực ngầu, phong thái khí chất ngời ngời và đặc biệt là động tác rắc muối bao mặn mòi của Nusret đã khiến người xem cực kỳ thích thú. Video sau đó "phá đảo" mọi nền tảng từ Instagram đến Facebook và "thánh rắc muối" trở thành một meme nổi tiếng cho đến cả ngày nay.

 Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet - Ảnh 1.
 Salt Bae từng tạo ra trend rắc muối hot hit mãi một thời trên mạng

Sau khi trở thành hiện tượng mạng, công việc của Nusret cũng một bước lên mây. Nhà hàng của anh lúc nào cũng chật kín người xếp hàng đợi đến lượt thưởng thức. Nusret được phục vụ cho hàng loạt các chính trị gia, minh tinh, người nổi tiếng,...

Hiện tại, chỉ sau 4 năm, từ một nhà hàng nhỏ ban đầu Nusret Gökçe đã là chủ của chuỗi nhà hàng beefsteak cao cấp Nusr-Et đã phủ sóng nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng ít ai biết rằng trước khi trở thành triệu phú với khối tài sản khoảng 51 triệu USD (gần 1.200 tỷ VNĐ) như ngày hôm nay, Nusret đã đi lên từ cảnh cơ cực, dưới đáy xã hội.

 Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet - Ảnh 2.
 Nusret hiện có gần 39 triệu người theo dõi trên Instagram và sở hữu khối tài sản khổng lồ

Nusret được sinh ra ở vùng quê Erzurum, Thổ Nhĩ Kỳ trong một gia đình đông anh em. Vì nhà quá nghèo khó, anh phải bỏ học từ năm 10 tuổi, tức mới chỉ hết cấp 1. Không có định hướng, không được người lớn quan tâm, Nusret như một đứa trẻ "cầu bất cầu bơ" đi lên thành phố Istanbul. Cậu bé 10 tuổi được một người đồ tể nhận vào làm việc và học nghề.

Nusret gắn bó với nghề đồ tể, bán thịt lợn suốt cả tuổi trẻ. Là một người có chí, anh không muốn cuộc đời mình chỉ dừng lại ở đó mà ấp ủ giấc mơ trở thành một đầu bếp, mở được nhà hàng của riêng mình. Để theo đuổi đam mê này, Nusret phải làm việc lao động vô cùng vất vả. Ngoài bán thịt, anh còn đi rửa bát thuê và quần quật làm nhiều công việc nặng nhọc khác. Để được các đầu bếp dạy nghề, anh sẵn sàng đến các quán ăn làm không công miễn phí.

 
 Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet - Ảnh 3.
 Hình ảnh anh đồ tể Nusret ngày trẻ
 Cuộc đời kỳ tích của “thánh rắc muối” - meme quyền lực khắp MXH: Từ cậu bé bỏ học nghèo kiết xác đến triệu phú sau 1 đêm nhờ Internet - Ảnh 4.
 Giờ đây người ta sẵn sàng bỏ cả ngàn USD để xem anh rắc muối và làm beefsteak

Năm 2010, khi 27 tuổi, Nusret cuối cùng cũng thực hiện được khao khát của mình. Anh mở nhà hàng beefsteak nhỏ đầu tiên với 8 bàn ở Istanbul. Nhờ hương vị hấp dẫn, quán ăn của anh dần dần phát triển và thu hút thực khách. Dù đã làm chủ nhưng thánh meme vẫn chăm chỉ là việc 18 tiếng mỗi ngày, quản lý từng hoạt động trong nhà hàng để đảm bảo mọi thứ phải thật hoàn hảo.

Nhờ nỗ lực và kiên trì cũng như thái độ làm việc chăm chỉ, từ cậu bé quê nghèo đói, Nusret Gökçe giờ đây đã trở thành triệu phú và có cuộc sống thượng lưu trong mơ. Anh đã mang thương hiệu Nusr-Et của mình đến khắp các đất nước như Qatar, Ả Rập, Hy Lạp và cả Mỹ.

Từ một người dưới đáy cùng xã hội, Salt Bae đổi đời nhờ cơ duyên Internet mang lại

Dù không khó để thấy những tấm ảnh sang chảnh, hưởng thụ của triệu phú 38 tuổi trên mạng xã hội, trong một cuộc phỏng vấn với NBC, thánh meme đình đám chia sẻ: "Tôi vẫn là tôi thôi, vẫn như thằng bé bán thịt chẳng có gì trong tay năm đó. Cuộc sống của tôi không thay đổi, tôi vẫn làm việc mỗi ngày từ sáng cho đến tối muộn".

(Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, The Sun, NBC)

10 meme nổi tiếng nhất Internet, chắc chắn ai cũng "kinh qua" một lần

10 meme nổi tiếng nhất Internet, chắc chắn ai cũng "kinh qua" một lần

ictnews Meme chính là một hiện tượng văn hóa nổi tiếng của thế giới Internet 10 năm qua. Chúng xuất hiện khắp nơi, từ Facebook, Instagram cho đến Reddit.

Chủ đề : mememạng xã hội
 
List comment
 
Chật vật khi cai nghiện Instagram
icon

Mỗi lần cai nghiện mạng xã hội thất bại, Laura lại cảm thấy bất lực và bế tắc. Trong khi đó, thời gian online khiến cô bị choáng ngợp, lo lắng và kiệt sức.

 
Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh tăng tốc quý IV, kỳ vọng tăng trưởng năm 2021
icon

Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chuẩn bị hàng loạt kịch bản để tăng tốc cho những tháng cuối cùng của 2021, cũng là mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm.

 
Biển Bạc & LifeTek: Hợp tác phát triển công nghệ an ninh Việt
icon

Ngày 01/10/2021, tại Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ Biển Bạc diễn ra lễ ký kết chiến lược giữa Công ty Cổ phần Biển Bạc và Công ty Cổ phần Công Nghệ LifeTek.

 
Mô hình cộng tác viên của Thế Giới Di Động: cứu cánh doanh thu với kỳ vọng 2000 tỷ/năm
icon

Bên cạnh chiến lược tập trung cho online, mô hình cộng tác viên là cứu cánh giúp Thế Giới Di Động ghi nhận tín hiệu khả quan bất chấp đợt giãn cách kéo dài vừa qua.

 
Bác sĩ tâm thần giải thích: Tại sao chúng ta nghiện mạng xã hội, ứng dụng mua sắm và game trên điện thoại di động?
icon

Không giống với các tệ nạn khác, nghiện kỹ thuật số tấn công cả những người trẻ tuổi, khỏe mạnh có gia đình yên ấm, học vấn ưu tú và tương đối giàu có.

 
 
Cha mẹ biến con thành 'thế hệ được gắn thẻ'
icon

Việc cha mẹ thoải mái đăng ảnh của con cái lên mạng xâm phạm đến quyền riêng tư, gây nên những ảnh hưởng đến cuộc sống, tâm lý khi đứa trẻ trưởng thành.

MobiFone về đích sớm dự án phát sóng thôn “trắng sóng” biển đảo miền Trung
icon

Trong khuôn khổ chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm giúp cho các em học sinh có đủ các điều kiện để học trực tuyến, MobiFone đã gấp rút triển khai và hoàn thành phát sóng thôn trắng sóng tại các xã biển đảo miền Trung.

Hệ lụy từ những đoạn clip phối đồ trên mạng xã hội
icon

Những video phối đồ có thời lượng vài phút gây ảnh hưởng đến tư duy của giới trẻ về giá trị thời trang bền vững.

“Loa phường” thế hệ mới đưa nhiều thông tin đến với người dân vùng biên giới, hải đảo
icon

Miền núi cao, vùng sâu, biên giới, hải đảo - nơi cư trú chủ yếu của đồng bào dân tộc thiểu số là nơi có vị trí trọng yếu về an ninh, quốc phòng. 

Triển khai nền tảng Dạy học trực tuyến sau vài click cùng đại diện Đại học Mở và Bizfly Cloud
icon

Trước khi dịch bệnh bùng phát, giáo dục trực tuyến hay học online vẫn là một xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới và tại Việt Nam.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123