Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có trận đấu lịch sử, lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Dù trận đấu diễn ra vào lúc một giờ sáng, rất nhiều người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam đã cùng thức để cổ vũ các cầu thủ nước nhà.

Dân mạng chia buồn cùng đội tuyển Việt Nam sau thất bại đáng tiếc - 1

Một lời động viên được cư dân mạng gửi đến các cầu thủ Việt Nam (Ảnh: Fandom Owker).

Sự kỳ vọng và háo hức của các cổ động viên đã được đền đáp khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi bàn ngay từ phút thứ 3 để giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên. Tuy nhiên, mọi cố gắng và nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã không được đền đáp khi trọng tài chính của trận đấu cho đội tuyển chủ nhà Ả Rập Xê Út được hưởng một quả phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh sau một tình huống gây nhiều tranh cãi.

Thi đấu thiếu người, đội tuyển Việt Nam đã không thể chống đỡ được các đợt tấn công của đội chủ nhà và phải chấp nhận thất bại 1-3 trong trận đầu ra quân.

Dân mạng chia buồn cùng đội tuyển Việt Nam sau thất bại đáng tiếc - 2

Các cầu thủ Việt Nam xứng đáng nhận lời khen ngợi vì màn thi đấu quả cảm của mình (Ảnh: Những cổ động viên vui tính).

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, thay vì tìm đến trang Facebook cá nhân của trọng tài người Uzbekistan để "làm loạn" hay giải tỏa bức xúc, nhiều cư dân mạng tại Việt Nam đã bày tỏ sự tiếc nuối và không quên gửi lời ngợi khen đến màn trình diễn quả cảm của các cầu thủ Việt Nam.

"Thật là một trận đấu tuyệt vời. Các em đã thi đấu như những chiến binh thực sự. Nhìn các em lăn xả trên sân, tôi thấy tiếc vì trận đấu đã kết thúc với một kết quả không như mong đợi. Nhưng không sao, chúng ta vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước để cố gắng và phấn đấu", người dùng Facebook có tên Minh Tài chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc.

"Đây là vòng loại thứ 3, nơi góp mặt của những đội bóng hàng đầu châu lục, những đội bóng đã tham dự World Cup. Chúng ta lần đầu đến được đây, không thể đòi hỏi quá nhiều ở các cầu thủ. Tinh thần thi đấu mới là quan trọng nhất, kết quả đôi khi không còn là vấn đề quá quan trọng", tài khoản Facebook có tên Nhật Huy bình luận.

"Thật tiếc cho Duy Mạnh. Không hiểu sao lại có thể phạt trong tình huống đó, làm sao có thể khép được tay khi đang lao đến để cản bóng? Chưa kể trái bóng đã đập vào người Duy Mạnh trước khi đập vào tay. Nếu tình huống này không kiểm tra VAR, tôi nghĩ rằng trọng tài sẽ không thổi phạt và mọi chuyện sẽ khác đi rất nhiều", một người dùng Facebook khác chia sẻ.

"Các bạn đã cố gắng rất nhiều rồi, kết quả có ra sao, người hâm mộ vẫn sẽ ở bên các bạn. Bây giờ hãy nghỉ ngơi, quên đi thất bại và hướng đến những trận đấu tiếp theo", một người dùng Facebook có tên Huy Bình chia sẻ sau trận đấu.

Dân mạng chia buồn cùng đội tuyển Việt Nam sau thất bại đáng tiếc - 3

Bức tranh lên án thói "hung hăng" của cộng đồng mạng Việt Nam (Ảnh: Ếch).

Nhiều ý kiến khác lại cho rằng họ không cảm thấy buồn sau thất bại, mà chỉ cảm thấy tiếc nuối. Thậm chí, một số ý kiến lại cho rằng họ cảm thấy mừng vì trình độ của các cầu thủ Việt Nam đã tăng lên rất nhiều dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, giúp bóng đá Việt Nam có thể vươn tầm châu lục.

Bên cạnh những lời động viên gửi đến các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, nhiều cư dân mạng cũng đã lên tiếng bày tỏ sự bất bình trước hành động của một bộ phận người dùng Facebook tại Việt Nam, đã tìm và "làm loạn" trang Facebook cá nhân của trọng tài Ilgiz Tantashev, người đã bắt chính trong trận đấu vừa diễn ra. Phần lớn các cư dân mạng cho rằng đây là một hành vi vô văn hóa và đang làm xấu đi hình ảnh, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

(Theo Dân Trí)

Xem bóng đá trực tuyến: Việt Nam gặp Saudi Arabia lúc 1h00 ngày 3/9

Xem bóng đá trực tuyến: Việt Nam gặp Saudi Arabia lúc 1h00 ngày 3/9

Người hâm mộ bóng đá có thể lựa chọn đồng hành cùng trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 trên hạ tầng, thiết bị thuận lợi nhất đối với mình.