Tối 22/8, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Bắc Ninh tìm thấy bé trai 2 tuổi mất tích khi chơi tại Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ ở TP Bắc Ninh chiều 21/8.

Chưa đầy một giờ sau khi cơ quan công bố hình ảnh của nghi phạm, cộng đồng mạng đã tìm ra tài khoản TikTok được cho là của người này và chửi bới.

tiktok, bat coc, bac ninh, gia bao, bat coc tre em anh 1

Tài khoản TikTok được cho của nghi phạm vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi tại Bắc Ninh bị cộng đồng mạng tìm ra đêm 22/8.

Tính đến 0h ngày 23/8, tài khoản TikTok @user157*** đã tăng gần 2.000 lượt theo dõi. Video gần nhất đăng ngày 22/8 của tài khoản được cho là của nghi phạm vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi có hơn 50.000 lượt xem và 1.160 bình luận.

Đa phần bình luận là chửi bới, công kích. Số khác lại bày tỏ sự ngạc nhiên khi đoạn video gần nhất được đăng sau khi bé trai 2 tuổi bị mất tích tại Bắc Ninh.

"Bắt cóc con người ta xong vẫn lên TikTok đăng video như chưa có gì xảy ra", tài khoản Phương Beo bình luận.

Ngoài video trên, dân mạng tấn công tất cả video đăng trên trang cá nhân của người này, kể cả bài đầu tiên từ ngày 4/6.

Tối ngày 22/8, Công an TP. Bắc Ninh công bố hình ảnh đối tượng nghi liên quan đến vụ việc mất tích bé trai 2 tuổi.

tiktok, bat coc, bac ninh, gia bao, bat coc tre em anh 2

Chiếc áo của nữ nghi phạm vụ bắt cóc mặc tại cơ quan điều tra giống với một video đăng trên tài khoản @user157****.

Trong một video đăng ngày 22/7 của tài khoản trên, người dùng mạng xã hội còn phát hiện chiếc xe tay ga màu trắng với biển số, kiểu dáng được cho là trùng với những hình ảnh do Công an TP. Bắc Ninh công bố.

Bên cạnh đó, cộng đồng mạng còn so sánh chiếc áo trong video đăng ngày 12/7 của tài khoản @user157**** giống với áo của nghi can mặc tại cơ quan điều tra.

Hiện, nhà chức trách đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, quê Tuyên Quang) để làm rõ vai trò liên quan vụ bắt cóc này.

Bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo trong vụ mất tích đã được lực lượng chức năng tìm thấy tại nhà của Bằng ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Theo lời khai của Đặng Văn Bằng, Thu là người bắt cóc cháu bé. Khi anh ta đến điểm hẹn thì thấy nữ nghi phạm dẫn theo cháu Gia Bảo.

Nhà chức trách xác định Thu sống cùng bạn trai tên. Theo lời khai, do hiếm muộn nên Thu bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ở TP Bắc Ninh) mang về làm con nuôi.

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng tấn công mạng xã hội xuất hiện. Ngày 6/3, chỉ ít phút sau khi N.H.N., một trường hợp ở Hà Nội dương tính với Covid-19 được công bố, cộng đồng mạng đã tìm ra tài khoản Instagram được cho là của người này.

Trong chưa đầy 1 giờ, hàng nghìn bình luận được đăng tải để chửi bới, công kích chủ trang vì không khai báo y tế lúc vừa từ vùng dịch trở về. Nhiều trang giả danh người này cũng được tạo.

(Theo Zing)

Hàng trăm triệu tài khoản Instagram, TikTok và YouTube bị lộ

Hàng trăm triệu tài khoản Instagram, TikTok và YouTube bị lộ

Dữ liệu của khoảng 235 triệu người dùng Instagram, TikTok và YouTube đã bị lộ trên mạng mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào.