Trước đó, ngày 5/3, ông Dorsey đã giới thiệu đường dẫn tới trang chợ điện tử Valuables@Cent, trong đó các nhà đầu tư hoặc sưu tầm có thể mua và bán các dòng tweet có chữ ký của chủ nhân tạo ra chúng.

Đấu giá tweet đầu tiên của CEO Twitter ảnh 1

Đến thời điểm hiện tại, người trả giá cao nhất là ông Sina Estavi, CEO của Bridge Oracle, với con số lên đến 2,5 triệu USD, hơn 500,000 USD so với Justin Sun, nhà sáng lập của TRON, nền tảng công nghệ blockchain đứng sau sự ra đời của các loại tiền ảo.

Theo Valuables@Cent, việc mua tweet đồng nghĩa rằng người mua có được chứng nhận điện tử sở hữu dòng tweet. Đây là bản độc nhất vì được chính chủ nhân của dòng tweet ký và xác nhận.

Đấu giá tweet đầu tiên của CEO Twitter ảnh 2

Người dùng sẽ vẫn có thể nhìn thấy dòng tweet đã được mua bán, sang tên hiển thị nếu chủ nhân và mạng Twitter tiếp tục để dòng tweet ở chế độ trực tuyến.

Thời gian qua, xu hướng sưu tầm những kỷ vật ảo, được xác thực quyền sở hữu và giá trị nhờ công nghệ blockchain, đang dần trở nên thịnh hành.

(Theo Nghenhin, New York Post)

 

CEO Twitter tham gia vào mạng lưới giao dịch Bitcoin

CEO Twitter tham gia vào mạng lưới giao dịch Bitcoin

Jack Dorsey đăng tải hình ảnh chạy phần mềm Bitcoin trên máy tính của mình, một động thái thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với tiền mã hóa này.