Hôm 1/8, Bộ Tư Pháp Mỹ công bố án tù 10 năm với Jessica Leeann Sledge (39 tuổi, sống ở bang Mississippi, Mỹ) với tội danh dùng Bitcoin để thuê sát thủ giết người trên dark web.

“Người phụ nữ này đã lợi dụng các phương tiện và công cụ tiền tệ để thuê kẻ giết chồng cũ của mình”, công tố viên Darren J. LaMarca cho biết.

Dung Bitcoin thue sat thu anh 1

Sledge đã tìm thuê sát thủ trên dark web và thanh toán bằng Bitcoin. Ảnh: Coincu.

Trong bản cáo trạng, Bộ Tư pháp cáo buộc từ tháng 9-10/2021, Sledge đã liên hệ với một sát thủ trên website môi giới giết người trực tuyến. Đến đầu tháng 10/2021, bà đã thực hiện 3 giao dịch trị giá tổng cộng 10.000 USD bằng Bitcoin trên WhatsApp với người này.

Vào thời điểm Sledge thanh toán bằng Bitcoin, đồng tiền mã hóa này có giá khoảng 54.771 USD. Nhưng sau cú lao dốc gần đây, số tiền Sledge bỏ ra để thuê sát nhân chỉ dao động khoảng 5.800 USD.

Nhưng trớ trêu thay, sát thủ Sledge tìm đến lại là một điệp viên FBI giả dạng. Ông bắt đầu liên hệ với người phụ nữ này từ ngày 22/10/2021. Cả hai đã trò chuyện với nhau bằng WhatsApp trong suốt 4 ngày về ý định giết chồng của Sledge.

Sledge thừa nhận trong khoảng thời gian này, bà đã trả tiền để “sát thủ” thực hiện hành vi phạm tội và gửi ảnh chồng và ảnh chụp xe mà ông thường xuyên sử dụng để dễ bề thực hiện.

Trong cuộc gọi hôm 26/10/2021, người phụ nữ đã quyết định ra tay. Bà nói với người “sát thủ” rằng chồng cũ đang lái xe đến trạm xăng gần đó để ăn sáng. Sledge còn cung cấp thông tin về phương tiện mà ông đang dùng. Tên “sát thủ” đã ngay lập tức đến đó và chụp lại ảnh để xác minh với Sledge rằng đó là mục tiêu của mình.

Sau đó, đến ngày 1/11, hai người đã gặp nhau và bàn về cách thức sát hại người chồng. Bà Sledge tiếp tục thanh toán số tiền còn lại cho người này. Nhưng hóa ra, người mà Sledge thuê lại không phải sát thủ thật. Sledge đã bị tố cáo vì ý định giết chồng của mình.

Thẩm phán chỉ ra trong toàn bộ cuộc trò chuyện với “sát thủ”, Sledge không hề sợ hãi hay có ý định dừng tay với hành vi phạm tội của mình. “Chúng tôi nhận thấy bà ấy đã lập ra một kế hoạch bài bản để giết chồng”, thẩm phán khẳng định.

Do đó, ngoài án tù 10 năm, Sledge còn bị phạt 1.000 USD và chịu 3 năm giám sát sau khi mãn hạn.

Dung Bitcoin thue sat thu anh 2

Nhiều tội phạm đã sử dụng Bitcoin để thực hiện các giao dịch. Ảnh: Coingape.

Theo Decrypt, việc tội phạm sử dụng Bitcoin đã khiến các nhà làm luật quan ngại và buộc phải ban bố lệnh cấm loại hình tài sản này. Năm ngoái, Nelson Replogle, sống ở bang Tennessee, cũng bị cáo buộc tìm sát thủ trên website cho thuê để giết vợ mình. Người đàn ông này đã trả tiền bằng số Bitcoin có trong ví Coinbase của mình.

Theo báo cáo trạng của FBI, Replogle đã gửi cho tên sát thủ biển số xe và thời điểm người vợ ra khỏi nhà để dễ bề hành động. FBI đã lấy được thông tin giao dịch của ông từ Coinbase và liên hệ với nhà mạng để xác minh rằng Replogle đã thực hiện hành vi này từ địa chỉ nhà. Hiện, người đàn ông này đã bị bắt giữ và người vợ vẫn bình an vô sự.

Trước đó, một người đàn ông 25 tuổi, sống ở California, Mỹ, cũng sử dụng Bitcoin để thuê một sát thủ giết bạn gái cũ của mình chỉ vì cô đòi chia tay. Ông này đã bỏ ra 13.000 USD Bitcoin để thực hiện hành vi.

(Theo Zing)

Chi 11 triệu USD để đào bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Chi 11 triệu USD để đào bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sử dụng chó robot và máy phân loại tích hợp AI, James Howells muốn tìm chiếc ổ cứng chứa 8.000 Bitcoin bị vứt nhầm 9 năm trước trong bãi rác tại xứ Wales.