Duy Nến là một "hiện tượng" từng khiến dân mạng "tức điên" với những clip review ẩm thực bị đánh giá là thảm hoạ với cách dùng ngôn từ, so sánh sai lệch để miêu tả về hương vị của các món ăn.

Khoảng thời gần đây, ngoài YouTube, Duy Nến còn lấn sân sang cả Tiktok, lập kênh riêng với 31,4 nghìn người theo dõi. Vậy nhưng, lại một lần nữa Duy Nến bị khán giả "la ó" với với clip có nội dung nhảm nhí, khó hiểu.

Đoạn clip ghi lại cảnh Duy Nến cầm cái bút chạm vào giữa 2 lông mày, trong khi đó mắt trợn tròn. Anh ấn thẳng bút vào vị trí đó rồi cây bút biến mất. Đoạn clip dài 14 giây đã nhận tới hơn 967.000 lượt xem.

Màn ảo thuật không nhận được sự thích thú của phần lớn dân mạng. Thậm chí, nhiều người để lại bình luận gay gắt, lên án hành động này là độc hại, dễ khiến trẻ em bắt chước theo.

"Không hiểu anh nghĩ cái gì? Trẻ con nó cũng học theo như thế thì sao?"

"Không có chút buồn cười nào luôn! Thật sự khó chịu với những clip content "bẩn" thế này.".

"Con mình 6 tuổi thích dùng ipad xem Tiktok, nhưng sau khi mình xem được clip này thì bắt buộc phải hạn chế cho con lại. Người lớn dùng mạng xã hội thì hãy có tâm, không làm được clip bổ ích thì cũng đừng dạy hư bọn trẻ, gây khó chịu người khác như vậy.".

 Duy Nến khiến dân mạng nổi điên vì làm clip độc hại với trẻ em: Đang nghĩ cái gì vậy? - Ảnh 2.
 Duy Nến nhiều lần bị Thời sự VTV nhắc tới như là "rác mạng"

Trước đó vào tháng 4, YouTuber này đã 2 lần bị Thời sự VTV "réo tên" vì bị xem là "rác mạng", thiếu nghiêm túc trong việc sáng tạo nội dung, quảng bá ẩm thực Việt méo mó.

Tới 10/5, công an thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố xử phạt Duy Nến 12,5 triệu đồng do đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

 

Thuật toán YouTube vẫn hướng người xem vào nội dung độc hại

Thuật toán YouTube vẫn hướng người xem vào nội dung độc hại

Hơn 71% video bị cắm cờ bởi nhóm tình nguyện viên vẫn được đề xuất bởi YouTube, theo một nghiên cứu mới đây của Mozilla (cha đẻ trình duyệt Firefox).