Trong những kênh YouTube triệu subs đình đám tại Việt Nam, Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi là cái tên duy nhất có hướng đi khác hẳn số đông còn lại. Cũng làm về du lịch, cũng khám phá nhiều điểm đến như các travel blogger khác. Thế nhưng những nơi mà anh đặt chân qua hầu như rất hiếm người biết đến, mà nếu có biết thì… cũng chẳng ai dám đi!

Chủ nhân của kênh 3,24 triệu subs này là Lê Hoàng Nam - chàng trai 37 tuổi người Ninh Bình và hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Từ lâu, anh đã được cộng đồng mạng gán cho biệt danh "chuyên gia bắt ma" vì những đoạn clip đầy yếu tố rùng rợn, tâm linh trên kênh của mình.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 1.
 Lê Hoàng Nam - chủ nhân kênh "Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi" với 3,24 triệu lượt đăng ký

Xuất hiện với phong thái lúc nào cũng tự tin, liều lĩnh và gan dạ như vậy, liệu trên đời có thứ gì khiến anh ta phải sợ hãi? Cùng ngồi xuống với YouTuber Lê Hoàng Nam để lắng nghe những câu chuyện chưa bao giờ được tiết lộ bạn nhé!

Hành trình từ một MC phát thanh đến YouTuber triệu view

3 từ miêu tả ngắn gọn về con người anh?

Tôi nghĩ đó là: Tò mò, thích khám phá và cẩn thận.

Hiếm người biết trước đây anh từng làm việc trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình. Vì sao anh lại chọn rẽ hướng?

Thực ra đó không phải là rẽ hướng, vì công việc hiện tại vẫn đang sử dụng toàn bộ những kỹ năng của phát thanh - truyền hình. Đơn giản, tôi chỉ muốn đầu tư 1 kênh của riêng của mình thôi.

Ai là người truyền cảm hứng lớn nhất cho anh trên con đường làm YouTube?

Nguồn cảm hứng của tôi chính là những điều kỳ thú xung quanh, và người cho tôi động lực chính là người nói rằng tôi không thể làm được.

Cách đây nhiều năm, có một người anh nói rằng tôi không thể dẫn chương trình vì giọng trầm, nghe buồn ngủ. Điều đó khiến tôi tự ái và muốn chứng minh khả năng của bản thân. Tôi bước vào làm MC và theo thời gian, tôi quên mất lời nhận xét năm xưa, và cái nghề này cũng trở thành cái nghiệp của tôi.

Thời điểm mới làm YouTube, anh có gặp khó khăn gì không?

Như nhiều bạn khác, tôi từng nghĩ khi bắt đầu làm YouTube thì phải có đầy đủ thiết bị hoặc ekip hỗ trợ. Và chỉ 1 tháng sau đó, tôi đã bỏ được suy nghĩ đấy. Hãy bắt tay vào làm với những gì mà mình đang có: đèn pin, điện thoại, 1 con GoPro và niềm khao khát được cống hiến.

Mất bao lâu thì anh mới được bật chức năng kiếm tiền trên YouTube?

Khi sản phẩm của mình được đầu tư và được đón nhận thì chắc chắn sẽ sớm gặt hái thành quả thôi. Tôi may mắn được bật chức năng kiếm tiền ngay với video đầu tiên cách đây 7 năm.

Theo anh, điều gì là khó khăn nhất để trở thành YouTuber trong lĩnh vực có phần nguy hiểm như anh?

Lối tư duy muốn tìm sự thật cho mọi lời đồn cùng các kỹ năng giao tiếp và sinh tồn. Sinh tồn ở đây đơn giản là tận dụng mọi thứ mình đang có ở thời điểm hiện tại, không gian hiện tại để làm được tốt nhất công việc của mình.

Bên cạnh mặt nội dung, anh nghĩ bản thân có gì đặc biệt để thu hút người xem?

Tôi làm mọi thứ đều theo bản năng và con người mình. Có thể khán giả thấy đồng cảm với sự quyết tâm, cố gắng của tôi nên bỏ qua nhiều thiếu sót khác. Tôi thấy mình còn phải học hỏi và hoàn thiện thêm nhiều điều.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 2.
 Làm YouTuber trong lĩnh vực này, anh Nam cho rằng yếu tố sức khoẻ lẫn kỹ năng sinh tồn là quan trọng nhất

Ngoài công việc, anh có đam mê nào khác hay không?

Tôi đặc biệt yêu thích công nghệ và thể thao. Hầu hết chi phí của tôi đều "nướng" vào 2 lĩnh vực này nên không dư dả được bao nhiêu!

Một ngày bình thường của anh sẽ ra sao nhỉ?

Tôi dậy từ 6h sáng, uống 1 ly nghệ mật ong và tập thể thao để khởi đầu ngày mới. Gần đây, tôi dành nhiều thời gian để nghe về chữa lành tâm hồn. Sau đó, tôi cố gắng hoàn thiện danh sách công việc trong 1 ngày. Tôi thấm nhuần câu "việc hôm nay chớ để ngày mai" nên luôn muốn cuối ngày có thể hoàn thành hết nhiệm vụ mà yên tâm mỉm cười đi ngủ. Tôi thích vận động, không chịu ngồi yên một chỗ nên đặc biệt rất thích đạp xe.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 3.
 Nam YouTuber nhà ta có sở thích đạp xe vào lúc rảnh rỗi

Xuất hiện trong video với vẻ rất "ngầu" và mạnh mẽ, ngoài đời mọi người nhận xét anh thế nào?

Đa phần những ai mới tiếp xúc đều cảm thấy tôi lạnh lùng và khó gần như trên video, vì tính chất công việc đòi hỏi ở tôi sự tập trung cao độ để giải quyết mọi việc thành công và an toàn.

Xem video mới thấy dường như anh chẳng sợ gì? Hỏi thật, trên đời này có điều gì khiến anh sợ hãi không?

Tôi dám cá ai trong chúng ta cũng có những nỗi sợ nhất định. Ví dụ như thỉnh thoảng tôi khá sợ cô đơn mặc dù đã quen với điều đó từ lâu.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 4.
 

Anh có nhớ mình từng đặt chân qua tổng cộng bao nhiêu địa điểm không, kể cả trong nước lẫn quốc tế?

Tôi đã đặt chân qua toàn bộ 63 tỉnh thành Việt Nam và trên 20 quốc gia khác.

Những địa điểm du lịch ở Việt Nam mà anh yêu thích nhất?

Tôi đặc biệt ấn tượng với Hà Giang, Ninh Bình và An Giang.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 5.
 Hiện tại, YouTuber Lê Hoàng Nam đã đặt chân qua hết 63 tỉnh thành trong nước và hơn 20 quốc gia khác nhau.
Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 6.
 Anh Hoàng Nam trong một chuyến đi ở Đà Lạt

Luôn khao khát được một lần... "gặp ma", chấp nhận cả việc "sinh nghề tử nghiệp" vì đam mê

Quá trình anh tìm kiếm ý tưởng và thực hiện các video như thế nào?

Giống như các bạn thôi, tôi dựa vào các nguồn từ báo chí, mạng xã hội, Google. Khi đã được nhiều người biết đến, có nhiều người hay nhắn tin cung cấp địa điểm cho tôi. Cuối cùng còn do những "cái duyên" bất ngờ mà tôi gặp trên đường đi.

Các video của anh được đầu tư khá kỹ lưỡng, anh có ekip đứng sau không hay một mình làm tất cả?

Phần lớn các video là do một mình tôi làm từ A-Z. Có những chuyến cần phải đi xa và lâu thì tôi có thêm những người bạn đồng hành. Khi đã hiểu nhau và hiểu tính chất công việc thì hiện nay, chỉ mất tầm 1 ngày là chúng tôi có thể hoàn thành clip mới.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 7.
 Đối với những chuyến đi dài ngày, anh thường đồng hành cùng những người bạn, anh xem thân cận.

Đâu là địa điểm để lại cho anh ấn tượng và kỷ niệm sâu sắc nhất trong quá trình làm YouTube?

Có lẽ đó là chuyến đi vào rừng tự sát Aokigahara ở Nhật Bản vì đó là lần đầu tiên tôi sang Nhật, phải vận dụng mọi kỹ năng để tìm đến khu rừng đó. Và đặc biệt hơn là tôi đi một mình, lúc đó tôi sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro cao nhất có thể xảy ra, chấp nhận cả việc "sinh nghề tử nghiệp".

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 8.
 

Làm những video mang tính thử thách cao như vậy, có bao giờ anh gặp tai nạn hay sự cố đáng tiếc nào chưa?

Thật may mắn là chưa, mặc dù trước khi thực hiện những thử thách, trong đầu tôi đều hiện lên tình huống xấu nhất sẽ xảy đến với mình và bạn đồng hành. Tôi thường tự trấn an, thở đều và bấu víu vào lý trí giải quyết tình huống.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 9.
 Chuyến đi đến khu rừng tự sát nổi tiếng ở Nhật Bản

Nhiều khán giả thắc mắc các hiện tượng kỳ lạ xuất hiện trên video của anh đều đến từ tự nhiên hay đôi lúc phải có bàn tay xếp đặt để clip được trơn tru như ý muốn?

Nếu mọi người xem nhiều video của tôi sẽ thấy các yếu tố rùng rợn không phải do bàn tay sắp đặt mà là do yếu tố tâm lý. Ví dụ như vào nhà ma thì phải cảnh giác ma, xuống vực thì cẩn thận trượt chân... Đó là do đầu óc chúng ta tự ấn định nỗi sợ đó. Và khi theo chân Hoàng Nam thì nghiễm nhiên các bạn sẽ bị cuốn vào tâm lý đó. Nhiều bạn xem xong vẫn còn sợ nhưng nhiều bạn cũng nói rằng nhờ có tôi làm chuột bạch nên không còn sợ nữa.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 10.
 

Anh có phải là người tin vào vấn đề tâm linh? Ngoài đời, đã bao giờ anh chứng kiến hay trải qua những hiện tượng siêu nhiên?

Tôi không phải là người có niềm tin mãnh liệt vào vấn đề tâm linh, nếu có, tôi đã mang yếu tố chủ quan áp đặt vào các sản phẩm của mình. Tôi là người đang đi tìm câu trả lời xem liệu điều đó có thật hay không? Có thế giới sau sự sống như lời đồn đại hay không? Đây cũng là câu hỏi đi cùng với loài người muôn đời nay nên dễ dàng nhận được sự đồng cảm.

Hiện tượng siêu nhiên mà tôi gặp thường đến từ tự nhiên, ví dụ như những hang động khổng lồ ở Quảng Bình hay hồ nước mặt sáng lấp lánh lân tinh dưới ánh trăng ở Quảng Ninh…

Đôi khi, tôi cũng gặp phải vấn đề khó giải thích như các tín hiệu nhiễu sóng ở trong video của mình tại cùng 1 địa điểm. Tôi nghĩ đó là những sóng siêu âm mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 11.
 

Đã bao giờ anh những hiện tượng kỳ bí, khó giải thích khi thực hiện video chưa? Lúc đó, cảm xúc của anh thế nào?

Tôi luôn khao khát được gặp, được nhìn thấy những thứ mà người ta đồn và luôn chuẩn bị cho tình huống đó. Kể cả khi không quay video lại được, kể cả đón nhận cái kết xấu nhất thì tôi vẫn muốn trải nghiệm. Tôi muốn biết có phải tồn tại một thế giới khác hay không? Liệu họ giúp đỡ hay làm hại mình. Nhưng tôi có niềm tin là họ luôn giúp đỡ chúng ta, chúng ta luôn có sự kết nối với ông bà tổ tiên. Chúng ta hãy sống làm sao để họ tự hào.

Tất cả chúng ta đều dễ dàng bị "thần hồn nát thần tính", ví dụ như vào nhà hoang thì phải cảnh giác, xuống vực thì cẩn thận trượt chân... Đó là do đầu óc chúng ta tự ấn định nỗi sợ đó. Và khi theo chân Hoàng Nam thì nghiễm nhiên các bạn sẽ bị cuốn vào tâm lý đó.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 12.
 Chưa bao giờ cảm thấy "đủ" với cuộc sống của mình

Dịch Covid-19 vừa qua ảnh hưởng đến công việc của anh thế nào?

Tôi phải ở nhà, không thể thực hiện những chuyến phiêu lưu của mình. Nhưng may mắn tôi đã lường trước tình hình nên đã quay khá nhiều, giờ chỉ ra mắt dần thôi.

Trong một vlog, anh từng tiết lộ có tháng mình kiếm được tới cả trăm triệu. Nguồn thu nhập từ công việc làm YouTube hiện tại có khiến anh hài lòng?

Thú thực, tôi chỉ mong có cuộc sống không phải lo nghĩ quá nhiều đến tiền bạc vì đó là điểm yếu của tôi. Nếu ai luôn nghĩ về tiền thì không bao nhiêu là đủ. Còn tôi chỉ muốn làm công việc mình yêu thích và không phải lãng phí nhiều thời gian của cuộc đời. Khi mình mất đi, tiền không mang theo được, chỉ còn lại tình cảm của mọi người dành cho mình.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 13.
 

Thông thường mỗi chuyến đi, anh mất bao nhiêu kinh phí và đầu tư cho những khoản nào?

Tôi chưa có 1 kế hoạch tài chính cố định nào cho mỗi chuyến đi, nhưng chi phí lớn nhất thì luôn dùng để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn hơn. Dù luôn cố gắng tiết kiệm tiền phí sinh hoạt nhưng khi gặp hoàn cảnh khó khăn, tôi thường dốc hết tiền trong ví, thậm chí vay của bạn để giúp đỡ để khi về nhà mình không phải áy náy gì.

Anh lấy đâu ra kinh phí mà đi nhiều đến vậy, có nghề tay trái nào không?

Tôi nghĩ đơn giản lắm, nếu không làm YouTube thì mình vẫn phải đi vì nó là đam mê "ăn trong máu" rồi. Ngày xưa trong túi có vỏn vẹn 200k, trong 4 ngày tôi vẫn đạp xe được qua mấy tỉnh Tây Bắc cùng bạn bè. Khó khăn về kinh phí chỉ đến khi bạn nghĩ tới nó như một công cụ.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 14.
 

Trong Cuộc Đua Kỳ Thú 2014, đội Xanh Lá của anh và Miko Lan Trinh được đánh giá rất cao ngay từ đầu, nhưng vì sự cố bất ngờ mà phải dừng chân. Đến giờ nhắc lại, anh có thấy tiếc nuối không?

Tôi tin ai bước chân vào cuộc thi nào cũng đều nghĩ tới chức vô địch, nếu không có niềm tin hay khát khao đó thì tốt nhất không nên đi thi. Nếu tôi là quán quân năm đó thì chắc chắn sẽ không có một YouTuber Lê Hoàng Nam như hiện tại.

Thử tưởng tượng nếu không làm YouTuber nữa thì anh sẽ lựa chọn công việc gì?

Chắc mình sẽ bán hàng online với mặt hàng là đồ công nghệ mà mình yêu thích. Nếu có tài chính thì sẽ thử… làm phim chiếu rạp.

Một dự định mà anh ấp ủ trong tương lai?

Tôi nghĩ thời điểm này khá tốt để tôi bung ra với các dự án mới, đón nhận các thành viên mới cũng như mở rộng địa điểm ra nhiều quốc gia hơn. Giờ chỉ mong đại dịch mau qua đi để bắt tay vào thực hiện thôi.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 15.
 Đội Xanh Lá (Lê Hoàng Nam & Miko Lan Trinh) được đánh giá là một đối thủ rất đáng gờm trong Cuộc Đua Kỳ Thú 2014

Hiện tại, anh đã hài lòng với cuộc sống của mình hay chưa?

Trong công việc, tôi chưa bao giờ cảm thấy việc mình làm là đủ và hài lòng. Tôi luôn muốn làm được nhiều hơn, được cống hiến nhiều hơn vì tôi biết, sẽ đến lúc chúng ta già đi, có muốn làm cũng chẳng được nữa.

Gặp YouTuber gan to từng review mọi địa điểm ghê rợn ở Việt Nam, lần đầu tiết lộ về những thứ mắt thường không nhìn thấy - Ảnh 16.
 

Rất cảm ơn anh vì buổi trò chuyện thú vị này!

Lưu ý: Những nội dung do nhân vật thực hiện đều mang tính thử thách cao, có sự nguy hiểm nhất định với những ai không qua rèn luyện thể lực hoặc thiếu sự chuẩn bị kĩ càng. Khuyến cáo không thực hiện/ bắt chước dưới mọi hình thức.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

 

Những nữ YouTuber truyền cảm hứng nổi tiếng nhất Việt Nam

Những nữ YouTuber truyền cảm hứng nổi tiếng nhất Việt Nam

Họ là các YouTuber nổi bật trong những lĩnh vực mà mình theo đuổi nhờ truyền cảm hứng sống, lan tỏa năng lượng tích cực cho người xem. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03), cùng ICTnews điểm qua tên tuổi của những nữ YouTuber này.