Gia gai bang nguc silicon de du do nam gioi, tong tien tren mang hinh anh 1

Những kẻ lừa đảo này dùng ngực silicon để giả gái, dụ dỗ những người đàn ông khác chat khỏa thân trên mạng. (Nguồn: odditycentral.com)

Trong thời đại Internet không phải thứ gì cũng ta nhìn thấy qua màn hình máy tính hay điện thoại cũng là thật. Từ các ứng dụng có sẵn như FaceApp hay deepfake (một công cụ dựa trên trí thông minh nhân tạo để hoán đổi gương mặt), công nghệ đã đánh lừa mắt người rất tốt đến mức bạn không thể tin tưởng vào đôi mắt của mình nữa.

Gần đây, một số nhóm tội phạm ở Trung Quốc đã dựa vào công nghệ và một số công cụ thô sơ như ngực silicon và đồ trang điểm để đóng giả làm phụ nữ ở trên mạng và lừa những người nhẹ dạ.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết rằng các băng nhóm tội phạm này đã tống tiền những người đàn ông sau khi dụ dỗ họ khỏa thân để chat qua Internet.

Những đối tượng này nhắm mục tiêu vào tầng lớp có địa vị trong xã hội như bác sỹ, giáo viên hoặc công chức và tiếp cận họ trên mạng xã hội bằng cách đóng giả làm những người phụ nữ hấp dẫn.

Sau đó, khi lấy được lòng tin, đối tượng lừa đảo sẽ thuyết phục họ cởi bỏ quần áo và trò chuyện trong tình trạng khỏa thân.

Những kẻ lừa đảo sau đó sẽ dụ dỗ nạn nhân tải xuống một ứng dụng để xem video khỏa thân của họ, từ đó ăn cắp số điện thoại và danh bạ của nạn nhân.

Chúng sẽ yêu cầu nạn nhân gửi tiền chuộc nếu không những hình ảnh và video này sẽ bị gửi cho gia đình và bạn bè.

Phương thức tống tiền này đã trở nên rất phổ biến ở Trung Quốc. Sở Cảnh sát tỉnh Quảng Đông tiết lộ rằng chỉ trong nửa đầu năm 2020, đơn vị đã tiếp nhận hơn 9200 báo cáo về việc bị tống tiền liên quan tới hoạt động trò chuyện khỏa thân trên mạng.

Một đoạn video do cảnh sát công bố vào đầu tháng này cho thấy một người trông giống như phụ nữ không mặc gì ngoài chiếc áo lót cùng quần sooc và bắt đầu lột bộ da giả xuống dưới cổ.

Tiếp đó, bộ ngực giả và tấm da giả cũng bị tháo ra để lộ xương ức của nam giới. Người này tiếp tục cởi những đồ giả gắn trên mặt. Từ đây, thân phận nam giới của kẻ lừa đảo bị bại lộ.

Đoạn video còn cho thấy hình ảnh 2 người đàn ông bị bắt giữ khi đang cầm trên tay bộ ngực giả làm nữ giới.

Đoạn video sau khi đăng tải đã được lan truyền rộng rãi và nhận được sự quan tâm ở Trung Quốc, khiến hầu hết người xem phải "há hốc mồm" trước khả năng biến mình thành phụ nữ của những tên tội phạm là nam giới này.

“Đây là lý do bạn không nên thiết lập một mối quan hệ chỉ tồn tại trên mạng với ai đó, bởi vì một người phụ nữ xinh đẹp có thể là đàn ông ở đời thực,” một cư dân mạng Trung Quốc bình luận.

(Theo Vietnam+)

 

Vấn nạn lừa chat sex để tống tiền ở Hàn Quốc

Vấn nạn lừa chat sex để tống tiền ở Hàn Quốc

Sử dụng danh tính giả, nhóm tội phạm dụ dỗ người dùng Internet thực hiện hành vi tình dục trước webcam, sau đó dọa phát tán ảnh, clip nhạy cảm nếu nạn nhân không trả tiền.