Giải mã hiện 'Baby Shark', ca khúc quốc dân 7,6 tỉ view chuyên dỗ trẻ em

Tại sao một bài hát trẻ em lại đạt được độ phổ biến đến vậy?

Trong danh sách những video được xem nhiều nhất trên YouTube, bên cạnh những tên tuổi lớn của làng giải trí thế giới và những video được đầu tư “khủng” là “Baby Shark” với 1,6 tỷ lượt xem. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết “Baby Shark” thực tế là video của một startup công nghệ giáo dục có tên SmartStudy. Sự thành công của MV này đã khiến doanh thu của SmartStudy tăng gấp ba lần, lên mức 24 triệu USD. Thế nhưng, cơn sốt “Baby Shark” thực tế đã bắt đầu trước đó khá lâu.

Theo Financial Times, hiện tượng “Baby Shark” bắt đầu nhờ một cựu người mẫu Playboy. Sau khi đạt được thành công khi ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2015, bài hát này bắt đầu đạt đến độ lan truyền lớn khi Amanda Cerny mang nó đến chương trình Tonight Show của Indonesia để trình diễn. Những gì xảy ra tiếp theo là một trào lưu mang tên gọi “Thử thách Baby Shark” trong đó mọi người nhảy theo hướng dẫn của Cerny được thực hiện tại nhiều nơi ở Châu Á, bao gồm cả những ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc như Red Velvet hay Black Pink.

Giải mã hiện 'Baby Shark', ca khúc quốc dân 7,6 tỉ view chuyên dỗ trẻ em
Amanda Cerny biểu diễn Baby Shark trên Tonight Show. (Ảnh: FT)

“Mọi thứ hoàn toàn tự nhiên. Chúng tôi không trả một xu nào cho marketing,” Jamio Oh, giám đốc marketing và truyền thông của SmartStudy chia sẻ. Khi trào lưu “Baby Shark” ở Châu Á dịu xuống, xu hướng này lại bắt đầu được người dùng ở Mỹ và Châu Âu chú ý và mọi thứ “lại nổi lên lần nữa”, bà Oh nói thêm. “Đặc biệt là ở Anh, chúng tôi thấy rất nhiều bà mẹ nhảy theo điệu Baby Shark với chồng mình còn ông bà thì nhảy với các cháu.” Bài hát này phổ biến đến mức nó đã lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn ăn khách ở Anh.

 

SmartStudy, trong khi đó, đang tìm những thành công mới cho việc kinh doanh của mình. Ms Oh chia sẻ với Financial Times rằng SmartStudy có mục tiêu trở thành Pixar của Hàn Quốc. Năm tới, công ty này sẽ ra mắt một series phim hoạt hình dựa trên các video giáo dục của thương hiệu PinkFong. Thậm chí hãng này còn đang đàm phán sản xuất một phiên bản phim điện ảnh của Baby Shark, trong khi đó một tour ca nhạc với chủ đề là ca khúc này đã được lên lịch khởi đọng vào tháng tới.

(Theo Saostar)

‘Baby Shark Dance’ và chiếc cần câu cơm của YouTube

‘Baby Shark Dance’ và chiếc cần câu cơm của YouTube

Câu chuyện ‘Baby Shark Dance’ vượt mặt ‘Despacito’ để trở thành video được xem nhiều nhất thế giới đã trở thành chủ đề khiến nhiều người ngạc nhiên.

Chủ đề : youtube
 
List comment
 
Những sự cố hy hữu 'cười ra nước mắt' khi họp trực tuyến
icon

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh trên toàn cầu khiến nhiều cuộc họp đã phải chuyển sang hình thức trực tuyến, kéo theo đó là không ít sự cố hy hữu và 'cười ra nước mắt'.

 
Quán lẩu ở TP.HCM khuyến mãi cho khách cài Pi Network là sai luật
icon

Ngày 1/3, một cửa hàng lẩu băng chuyền thông báo trên trang fanpage, kêu gọi thực khách khi tham gia Pi Network có thể nhận được các ưu đãi khuyến mãi.

 
'Người hùng' đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 nhận 'bão like' của cộng đồng mạng
icon

Một tài khoản mang tên Nguyễn Ngọc Mạnh, được cho là Facebook của nam thanh niên đã đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư, tăng hàng chục nghìn người theo dõi và vô số bình luận cảm ơn.

 
Nhà chiêm tinh xinh đẹp dự đoán giá Ethereum như thế nào trong năm 2021?
icon

Khi cô gái chiêm tinh Maren Altman làm video dự đoán giá Ethereum trên YouTube mới đây, cộng đồng tiền mật mã không thể nào bỏ qua. Theo phương pháp chiêm tinh của Maren Altman, đợt tăng giá cuối tháng 1, đầu tháng 2 có thể được dự báo sớm.

 
Bùng nổ toilet hạng sang ở Thái Lan
icon

Một hệ thống toilet công cộng chất lượng cao có trả phí ngày càng được nhiều người quan tâm do vấn đề vệ sinh, sức khỏe giữa đại dịch Covid-19.

 
 
Tìm thấy điện thoại bị thất lạc sau 3 năm ở nơi không ai ngờ đến
icon

Một người đàn ông sống tại Trung Quốc đã làm mất chiếc điện thoại của mình vào năm 2018 và mới đây đã tìm lại được ở một vị trí mà không ai có thể ngờ đến.

Quảng cáo sai phép, nam thanh niên Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng
icon

Quảng cáo thực phẩm sai phép trên trang thông tin điện tử, một nam thanh niên ở Hà Nội đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng. 

Giá Bitcoin giảm sốc sau phát ngôn gây bão của Bill Gates
icon

Từ mức giá cao nhất mọi thời đại 58.000 USD, giá Bitcoin đã giảm sốc 10.000 USD chỉ sau 10 tiếng đồng hồ.

Những sự cố làm việc trực tuyến oái oăm của năm 2021
icon

Đầu 'năm Covid thứ hai', những sự cố khi làm việc qua phần mềm họp trực tuyến vẫn thường xuyên xảy ra. Một số trường hợp tạo tiếng cười giải trí, nhưng cũng có một hội đồng nhà trường ở Mỹ phải từ chức vì hậu quả sự cố.

“Tôi không phải là mèo”, câu nói hài hước thời Covid-19
icon

Trong buổi điều trần vụ GameStop, Keith Gill phủ nhận trách nhiệm việc cộng đồng nhà đầu tư cá nhân đẩy giá cổ phiếu. YouTuber này nói: “Tôi không phải là mèo”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123