Giải mã hiện 'Baby Shark', ca khúc quốc dân 7,6 tỉ view chuyên dỗ trẻ em

Tại sao một bài hát trẻ em lại đạt được độ phổ biến đến vậy?

Trong danh sách những video được xem nhiều nhất trên YouTube, bên cạnh những tên tuổi lớn của làng giải trí thế giới và những video được đầu tư “khủng” là “Baby Shark” với 1,6 tỷ lượt xem. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết “Baby Shark” thực tế là video của một startup công nghệ giáo dục có tên SmartStudy. Sự thành công của MV này đã khiến doanh thu của SmartStudy tăng gấp ba lần, lên mức 24 triệu USD. Thế nhưng, cơn sốt “Baby Shark” thực tế đã bắt đầu trước đó khá lâu.

Theo Financial Times, hiện tượng “Baby Shark” bắt đầu nhờ một cựu người mẫu Playboy. Sau khi đạt được thành công khi ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2015, bài hát này bắt đầu đạt đến độ lan truyền lớn khi Amanda Cerny mang nó đến chương trình Tonight Show của Indonesia để trình diễn. Những gì xảy ra tiếp theo là một trào lưu mang tên gọi “Thử thách Baby Shark” trong đó mọi người nhảy theo hướng dẫn của Cerny được thực hiện tại nhiều nơi ở Châu Á, bao gồm cả những ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc như Red Velvet hay Black Pink.

Giải mã hiện 'Baby Shark', ca khúc quốc dân 7,6 tỉ view chuyên dỗ trẻ em
Amanda Cerny biểu diễn Baby Shark trên Tonight Show. (Ảnh: FT)

“Mọi thứ hoàn toàn tự nhiên. Chúng tôi không trả một xu nào cho marketing,” Jamio Oh, giám đốc marketing và truyền thông của SmartStudy chia sẻ. Khi trào lưu “Baby Shark” ở Châu Á dịu xuống, xu hướng này lại bắt đầu được người dùng ở Mỹ và Châu Âu chú ý và mọi thứ “lại nổi lên lần nữa”, bà Oh nói thêm. “Đặc biệt là ở Anh, chúng tôi thấy rất nhiều bà mẹ nhảy theo điệu Baby Shark với chồng mình còn ông bà thì nhảy với các cháu.” Bài hát này phổ biến đến mức nó đã lọt vào bảng xếp hạng đĩa đơn ăn khách ở Anh.

 

SmartStudy, trong khi đó, đang tìm những thành công mới cho việc kinh doanh của mình. Ms Oh chia sẻ với Financial Times rằng SmartStudy có mục tiêu trở thành Pixar của Hàn Quốc. Năm tới, công ty này sẽ ra mắt một series phim hoạt hình dựa trên các video giáo dục của thương hiệu PinkFong. Thậm chí hãng này còn đang đàm phán sản xuất một phiên bản phim điện ảnh của Baby Shark, trong khi đó một tour ca nhạc với chủ đề là ca khúc này đã được lên lịch khởi đọng vào tháng tới.

(Theo Saostar)

‘Baby Shark Dance’ và chiếc cần câu cơm của YouTube

‘Baby Shark Dance’ và chiếc cần câu cơm của YouTube

Câu chuyện ‘Baby Shark Dance’ vượt mặt ‘Despacito’ để trở thành video được xem nhiều nhất thế giới đã trở thành chủ đề khiến nhiều người ngạc nhiên.

Chủ đề : youtube
 
List comment
 
G-Group triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động phòng chống Covid-19
icon

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tập đoàn Công nghệ G-Group đã chủ động phối hợp cùng các lực lượng tuyến đầu, quyết liệt và nhanh chóng đưa nhiều giải pháp công nghệ vào hoạt động phòng chống dịch, chung tay hỗ trợ công tác chung của Chính phủ.

 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
GapoWork ra mắt tính năng họp nhóm online Zoom cho doanh nghiệp, tổ chức giáo dục và trường học
icon

Nền tảng làm việc và giao tiếp cho doanh nghiệp GapoWork vừa công bố hợp tác tích hợp toàn diện với nền tảng họp trực tuyến Zoom tại thị trường Việt Nam và sẽ tài trợ miễn phí tài khoản Zoom cho 1.000 trường học trên toàn quốc.

 
Bức thư sai tên gửi Thống đốc ngân hàng Timor và hành trình 9 năm của Viettel tại quốc gia trẻ nhất Đông Nam Á
icon

Trong suốt chặng đường 9 năm, Telemor có sứ mệnh rất rõ ràng là đem đến cuộc sống tốt hơn cho người dân Đông Timor.

 
TikToker khoe dùng thẻ cán bộ để đi loanh quanh Hà Nội khi giãn cách
icon

Với tấm thẻ màu đỏ có dòng chữ 'thẻ cán bộ' trong tay, chủ tài khoản TikTok P.N.T cho biết mình có thể đi loanh quanh Hà Nội khi có chốt kiểm soát dịch.

 
 
'Chúng tôi đang chạy đua từng ngày để Việt Nam tự chủ vắc-xin công nghệ mới'
icon

Bà Lê Ngọc Chi, Tổng Giám đốc VinBioCare chia sẻ về kế hoạch sản xuất vắc-xin VBC-COV19-154 phòng Covid-19 'Made in Vietnam' đang được cộng đồng quan tâm.

Phạt 12,5 triệu đồng với 'hoa khôi' khoe tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký
icon

Thanh tra Bộ TT&TT vừa quyết định phạt tiền bà V.P.A với mức 12,5 triệu đồng vì đã đăng tải thông tin sai sự thật “Tiêm vắc xin Covid-19 không cần đăng ký”, “Được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer” trên mạng xã hội.

3.000 Giỏ quà nghĩa tình tiếp tục đến tay người dân khó khăn tại Cần Giờ và 5 quận tại TP.HCM
icon

Trong hai ngày 24 và 25/7, đã có thêm 3.000 giỏ quà nghĩa tình được vận chuyển đến Cần Giờ cùng 5 quận, nâng tổng số giỏ quà gửi đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM là 5.000 giỏ. 

Cô gái Ba Lan bán tình yêu ảo với giá 250.000 USD
icon

Marta Rentel tuyên bố mình là người đầu tiên bán “tình yêu ảo” dưới dạng tài sản kỹ thuật số NFT.

Top đồ gia dụng cực chất cho xu hướng nhà thông minh
icon

Theo tạp chí Forbes, sở hữu cho mình một ngôi nhà thông minh là xu hướng không thể bỏ qua trong kỉ nguyên số.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123