Giang hồ mạng Ngọc ‘Rambo’ thường xuyên rao giảng đạo đức trên YouTube

Sau khi bị công an tạm giữ, các video YouTube của Ngọc 'Rambo' đã không còn xuất hiện. Tuy nhiên, những video chứa nội dung bẩn của đối tượng này vẫn tràn lan trên mạng.

Ngày 23/12, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang tạm giữ 2 đối tượng là Lê Văn Ngọc (31 tuổi), biệt danh Ngọc “Rambo”, cùng Phùng Văn Hùng (22 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, vào ngày 16/8, Ngọc “Rambo” và Phùng Văn Hùng đã có hành vi đe dọa, bắt giữ trái phép em N.T.A (16 tuổi, ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang). Sau đó, cả 2 có hành vi ép buộc nạn nhân quay video, đăng tải lên kênh YouTube cá nhân.

Theo ghi nhận của Zing, giống với Phú Lê, Khá “Bảnh”, Dũng “Trọc”, Ngọc “Rambo" cũng là một “giang hồ mạng” hoạt động tích cực trên YouTube.

Ngoc Rambo kiem tien tu YouTube anh 1

Ngọc "Rambo" trú tại xã Tiên Nha, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang

Bên cạnh đó, những “giang hồ mạng” này thường xuyên rao giảng đạo lý, thể hiện mình là một đàn anh biết quý trọng tình nghĩa, bảo vệ kẻ yếu và sẵn sàng giải quyết mọi bất công trong cuộc sống.

Hiện tại, Ngọc “Rambo” đang sở hữu kênh YouTube với hơn 450.000 lượt theo dõi. Kể từ khi thành lập vào năm 2016, kênh YouTube của người này đã đăng tải 277 video, thu hút tổng cộng hơn 58 triệu lượt xem.

Các video của Ngọc “Rambo” có lượng người xem đông đảo, dao động từ vài nghìn cho đến hàng triệu lượt. Phần lớn những video này chứa nội dung độc hại, cổ vũ sử dụng chất kích thích, ngôn từ không chuẩn mực, trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Ngoc Rambo kiem tien tu YouTube anh 2

Các video trên kênh YouTube Ngọc Rambo hiện đã bị ẩn. Ảnh: Chụp màn hình

Theo chân Ngọc “Rambo” còn có nhiều YouTuber khác như Song Hào, Kòy Tattoo, Văn Thật... Với mục đích thu hút thêm lượt xem, những chủ kênh này thường xuyên sản xuất, đăng tải các clip có nội dung xoay quanh Ngọc. Điển hình như video “Kòy Tattoo với Bảo 24h bên Ngọc Rambo” có 205.000 lượt xem, video “Văn Thật xỏ lá bị Ngọc Rambo ném mắm tôm đầy người” với 214.000 lượt xem.

 

Ngoài những video có nội dung chơi khăm, khoe tài sản, thực hiện thử thách, Ngọc “Rambo” còn liên tục xuất hiện trong các video có nội dung "hành hiệp trượng nghĩa" bằng bạo lực.

Trong một video với hơn 128.000 lượt xem đăng tải ngày 11/9, Ngọc “Rambo” cùng đàn em xuất hiện trong vai các giang hồ mạng. Sau khi được một người công nhân tìm đến và chia sẻ câu chuyện bị chủ xưởng quỵt tiền lương, đối xử tệ bạc, nhóm của Ngọc tỏ ra bất bình, hứa sẽ ra tay làm rõ vụ việc, đòi lại công bằng cho người công nhân.

Sau nhiều lần tranh cãi với người đàn ông tự xưng là chủ xưởng, Ngọc đã liên lạc với nhiều anh em trong nhóm, lập hội đi giải quyết mâu thuẫn. Cuối video là hình ảnh Ngọc “Rambo” nắm tóc chủ xưởng, bắt người đàn ông này ngồi bệt xuống đường và nhiều lần buông lời đe dọa.

Ngoc Rambo kiem tien tu YouTube anh 3

Nhiều clip của Ngọc "Rambo" sử dụng bạo lực với người khác. Ảnh: Chụp màn hình

Đa phần, các đoạn video này chứa nhiều yếu tố dàn dựng. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong hàng trăm video có nội dung bẩn mà Ngọc cùng đàn em sản xuất. Điều đáng nói, những video này đang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Thậm chí, nhiều tài khoản YouTube còn ủng hộ những hành vi của Ngọc.

Theo thống kê của SocialBlade, mỗi tháng, kênh YouTube của Ngọc “Rambo” thu về từ 588-9.400 USD tiền quảng cáo từ những nội dung bẩn. Ngoài YouTube, Ngọc “Rambo” còn sở hữu tài khoản Facebook với hơn 50.000 người theo dõi.

Sau khi bị cơ quan công an tạm giữ, tài khoản Facebook và 277 video trên kênh YouTube cá nhân của người này đã được ẩn.

(Theo Zing)

Trào lưu giang hồ mạng trên YouTube Việt Nam xuất phát từ đâu?

Trào lưu giang hồ mạng trên YouTube Việt Nam xuất phát từ đâu?

Bắt chước trào lưu của cộng đồng mạng nước ngoài, nhiều kênh YouTube tại Việt Nam đang đăng tải video bạo lực núp bóng "hành hiệp trượng nghĩa".

 
List comment
 
Clip ấn tượng tổng hợp các sự kiện đáng nhớ năm 2020 'gây sốt' dân mạng
icon

Năm 2020 sắp kết thúc, cùng nhìn lại những khoảnh khắc và sự kiện đáng nhớ nhất trong năm qua với đoạn clip tổng hợp ấn tượng dài gần 4 phút dưới đây.

 
VNPT đứng top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2020
icon

Được tạp chí Forbes Việt Nam định giá thương hiệu 509,8 triệu USD, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đứng thứ 3 trong Top các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020.

 
Giết hại 9 cư dân mạng, 'sát thủ Twitter' bị kết án tử hình
icon

Takahiro Shiraishi, 30 tuổi, đã bị tuyên án tử hình sau khi sát hại 9 người bằng cách kết bạn với họ trên mạng xã hội trước khi ra tay.

 
7 dấu hiệu bạn đang trở thành kẻ troll cực khó chịu trên mạng
icon

Bạn có thường xuyên tương tác với những con troll trên internet không? Dưới đây là những dấu hiệu “gần mực thì đen” cho thấy bạn cũng đang trở thành một con troll!

 
Dân bán hàng online tung chiêu trốn thuế
icon

Sau khi Nghị định 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế có hiệu lực, nhiều dân buôn đã tìm cách lách luật, đối phó cơ quan chức năng.

 
 
Ngành công nghiệp livestream: Lời gợi mở cho nền kinh tế số Việt Nam
icon

Sự kết hợp giữa livestream và thương mại điện tử có thể tạo ra một ngành công nghiệp với quy mô hàng chục tỷ USD. Đây hứa hẹn sẽ là một thành tố rất quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế số.

Lalamove Việt Nam điều chỉnh cước phí để chia sẻ cùng khách hàng doanh nghiệp
icon

TP. Hồ Chí Minh, ngày 15/12/2020 – Công ty TNHH Lalamove Việt Nam quyết định điều chỉnh cước phí dịch vụ giao hàng bằng xe máy để chia sẻ và đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, chủ cửa hàng và người dùng cá nhân. 

Tim Cook thừa nhận bản thân đang sử dụng iPhone quá nhiều
icon

Người đứng đầu Apple đã phải hạn chế lượng thông báo gửi đến điện thoại để tập trung hơn cho những việc khác.

MV ‘đỉnh của chóp’ từ IT Thế Giới Di Động: bắn rap cực chất để kiếm tìm đồng đội
icon

Thế Giới Di Động - Tập đoàn bán lẻ số 1 Việt Nam mới đây đã ra mắt MV ‘chất như nước cất’, mượn rap để nói về cuộc sống đầy màu sắc của đội ngũ IT ‘chất lừ’: nhạc lên bắn rap, nhạc xuống code thần sầu.

Tài xế công nghệ kiêm ca sĩ bất đắc dĩ … cho đến cha đỡ đầu
icon

Làm ca sĩ bất đắc dĩ trong chuyến đi từ thiện, trở thành cha đỡ đầu cho con của đồng nghiệp … chỉ là một trong số hàng loạt những câu chuyện đặc biệt được các tài xế công nghệ chia sẻ trên mạng xã hội. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123