Theo quan sát của ICTnews, hai trang thương mại điện tử Lazada, Shopee đã gỡ bỏ các tin bán phụ kiện bọc biển số xe có hình bản đồ Việt Nam vi phạm chủ quyền. Riêng Sendo gỡ bỏ một số tin đăng bán bọc biển số xe ô tô, một vài tin đăng bán bọc biển số xe máy vẫn còn trên trang vào thời điểm viết bài, tối 14/7.

Trước đó, trên các trang thương mại điện tử này có nhiều tin bán sản phẩm trang trí cho biển số xe sử dụng bản đồ của nhiều quốc gia khác nhau. Trong số này, có các biển số xe thể hiện bản đồ Việt Nam không bao gồm quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

{keywords}
Phụ kiện trang trí biển số xe có bản đồ Việt Nam vi phạm chủ quyền bán trên một trang thương mại điện tử. (Ảnh chụp màn hình)

Trả lời ICTnews, trang thương mại điện tử Shopee cho biết ngay sau khi nắm được các thông tin về vụ việc đã ngay lập tức rà soát các sản phẩm bảng số hoặc phụ kiện bọc bảng số và gỡ bỏ tất cả các sản phẩm có liên quan. 

Phía Lazada cũng khẳng định nhà bán hàng trên trang phải cam kết tuân thủ theo luật pháp và quy định của địa phương. Nền tảng này cho biết đã rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm có liên quan.

Bộ TT&TT trước đó cho biết, có nhiều phương tiện giao thông vận tải đường bộ của cá nhân và tổ chức có dán hình ảnh bản đồ Việt Nam trên kính, thân xe và khung biển số xe nhưng không thể hiện đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bộ TT&TT đã có văn bản gửi đến 4 Bộ gồm: Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ TN&MT, Bộ GTVT về việc xử lý hiện tượng lưu hành sản phẩm bản đồ thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia.

Hải Đăng

Trưng bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa, chủ xe có thể bị phạt nặng

Trưng bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa, chủ xe có thể bị phạt nặng

Bộ TT&TT đề nghị xử lý các xe gắn hình bản đồ Việt Nam trên kính, thân xe hay khung biển số nhưng thiếu 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.