Khách hàng bị đuổi khéo, đối xử tệ khi mua đồ giảm giá

Mua sắm trên mạng hiện là hình thức được ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng may mắn gặp cửa hàng uy tín, có dịch vụ tốt.

Giảm giá sản phẩm là cách để các thương hiệu thu hút khách hàng hoặc thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, một số cửa hiệu lại có lối quảng bá, kiểu truyền đạt thông tin chưa rõ ràng, thậm chí không ngại tranh luận, "trả treo" với khách.

Nhân viên "đuổi khách"

Ngày 23/9 vừa qua, tài khoản T.S.N. trở thành tâm điểm chú ý trên mạng khi tâm sự về trải nghiệm mua sắm của mình.

Theo đó, thương hiệu tên D. chạy chương trình giảm giá 70%. Cụ thể, các sản phẩm được giảm giá 50%, với hóa đơn mua từ 2 thiết kế trở lên sẽ được hạ thêm 20%. T.S.N. đã liên hệ cửa hàng qua fanpage để hỏi kích cỡ và nhận về tin nhắn tự động gồm thông tin khuyến mãi. Tuy nhiên, khi nhấn thanh toán, cô không thấy giảm giá như quảng cáo.

bi duoi kheo khi mua hang online anh 1
bi duoi kheo khi mua hang online anh 2

Cách trả lời thiếu tôn trọng khách của nhân viên thương hiệu D. Ảnh chụp màn hình.

Nhắn tin hỏi cửa hàng để làm rõ thông tin, T.S.N. nhận được phản hồi: "Chị muốn giảm thêm bao nhiêu nữa? 70% chưa đủ rẻ ạ?". Nhân viên cửa hàng tiếp tục có nhưng lời lẽ đuổi khéo như "Thôi chị đi ngủ đi cho sớm ạ. Váy chị quan tâm hết rồi ạ".

Trước đó, thương hiệu tên T. cũng vướng tranh cãi với lối trả lời và hành động chặn tin nhắn khách hàng. Nhân dịp sinh nhật, cửa hàng khuyến mãi trong thời gian từ ngày 18-21/6. Hôm 17/6, thương hiệu mở chính sách giảm giá trên các trang thương mại điện tử.

Chị N. nhắn tin hỏi để làm rõ 2 chương trình khuyến mãi. Nhân viên cửa hàng đã đáp trả: "Mình có ghi chương trình diễn ra ở cả cửa hàng lẫn trực tuyến. Ai lại chạy 2 chương trình khuyến mãi sát nhau. Up to 40% có nghĩa là 10-40%. Dạ vậy bạn đã hiểu chưa ạ?".

Có thể thấy cách trả lời và cung cấp thông tin cho khách hàng từ nhân viên khá thiếu chuyên nghiệp. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của thương hiệu.

Cách xử lý từ hãng

Sau khi nhận được phản hồi của khách hàng, thương hiệu D. hẹn gặp để xin lỗi và tặng bánh trung thu, hộp trà. Tuy nhiên, khi mở quà bên trong có giấy ăn bị vò nát cùng sợi tóc, chị T.S.N. đã nhanh chóng gửi trả. Đối với tình huống này, nhãn hàng giải thích không kịp kiểm tra vì đó là hàng mẫu.

 
bi duoi kheo khi mua hang online anh 3
bi duoi kheo khi mua hang online anh 4

Hộp trà có giấy ăn bị vò nát và lời xin lỗi muộn màng của thương hiệu. Ảnh: FB T.S.N., Chụp màn hình.

Đội ngũ thương hiệu D. sau đó đã gửi email và yêu cầu nhân viên nhắn tin xin lỗi chị T.S.N. Ngày 25/9, cửa hàng đăng bài trên mạng xã hội với nội dung nhận sai, xin lỗi khách hàng.

Trong khi đó, thương hiệu T. quyết định chặn tin nhắn và không có hành động nhận trách nghiệm với khách hàng. Bên dưới bài đăng của chị N., nhiều người chia sẻ trải nghiệm mua sắm tệ hại ở thương hiệu T. như từng bị nhân viên "đuổi khéo" khi đang thử đồ.

Biến cố của các cửa hàng online

Hiện nay, mua sắm trên mạng được mọi người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, nơi đây cũng là khởi nguồn của nhiều tình huống "dở khóc dở cười".

Một nhãn hàng thời trang tên M. ở TP.HCM từng bị ca sĩ Trương Thế Vinh chỉ trích vì công khai sử dụng hình ảnh dù chưa có sự đồng ý từ chính chủ. Tiếp đó, nhãn hiệu trở thành chủ đề bàn tán khi bị nhóm họa sĩ người Italy - Balbusso Twins - dọa kiện theo luật quốc tế vì in bức họa lên sản phẩm kinh doanh mà không có bản quyền.

Vấn đề chưa được giải quyết, uy tín của thương hiệu thêm ảnh hưởng vì nhân viên dùng lời lẽ khiếm nhã để đáp trả dân mạng. Vụ việc lắng xuống khi đại diện thương hiệu M. đăng bài giải thích cùng ảnh chụp màn hình tin nhắn với phía nam ca sĩ. Theo đó, hai bên chấm dứt tranh cãi vì không muốn phát sinh rắc rối.

Về phía lời tố cáo của nhóm nghệ sĩ nước ngoài, thương hiệu M. khẳng định đã mua hình ảnh. Đây là hiểu nhầm.

Cửa hàng của hot girl M.P.B. cũng từng nhận về bình luận chỉ trích khi khách hàng phản hồi sản phẩm không giống hình. Shop quần áo này chọn những lời lẽ nặng nề để đáp trả khách hàng: "Sinh ra được làm con người thì sống làm sao cho đáng chứ sân si với em các chị giàu lên được không? Xinh hơn được không?"...

(Theo Zing)

Muôn kiểu lừa đảo mua hàng online

Muôn kiểu lừa đảo mua hàng online

Những chiêu lừa đảo bằng cách chào mời mua gói bảo hành giả, bán hàng nhái giá rẻ khiến nhiều người sập bẫy.

Chủ đề : mua hàng online
 
List comment
 
Làm thế nào để không giảm tăng trưởng trong khó khăn, dịch bệnh?
icon

Nếu như ở thị trường Việt Nam chỉ có khủng hoảng kép kinh tế, y tế, thì ở Haiti thậm chí còn có thêm khủng hoảng xăng dầu, bất ổn chính trị.

 
Những điều thú vị về lễ cưới của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg
icon

Là tỷ phú nhiều tỷ USD tại thời điểm kết hôn, đám cưới của Mark Zuckerberg có gì đặc biệt?

 
Viettel đưa triển lãm ITU 2020 tại Việt Nam trở thành sự kiện đặc biệt như thế nào?
icon

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 50 năm, hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Virtual Digital World 2020) được tổ chức hoàn toàn trực tuyến với nền tảng gian hàng ảo 3D do Viettel phát triển.

 
MobiFone có mặt trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020
icon

Ngày 22/10/2020, tại Hà Nội, Vietnam Report phối hợp cùng VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. 

 
VNPT ủng hộ 10 tỷ đồng để hỗ trợ 5 tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt
icon

Tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt của Uỷ ban QLVNN tại DN, tổ chức sáng ngày 21/10, Tập đoàn VNPT đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho 5 tỉnh miền Trung, mỗi tỉnh 2 tỷ đồng. 

 
 
Cách quảng bá doanh nghiệp mới đầy hiệu quả với VOICE BRANDNAME của MobiFone
icon

Voice Brandname là giải pháp quảng bá thương hiệu với cách đăng ký sử dụng hết sức đơn giản song hiệu quả, định danh doanh nghiệp rất chính xác và đồng thời góp phần tích cực vào chặn các cuộc gọi spam.

MobiFone tập trung toàn lực ứng cứu thông tin vùng lũ
icon

Vào những ngày này, cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung, dõi theo những tin tức cứu hộ, những mất mát về người và của với niềm mong mỏi, hy vọng được đón những tin tốt lành đến thắt lòng. 

Thị trường ‘smartwatch’ chuyển động khi MWG ký kết với Samsung
icon

Ở Việt Nam, nhu cầu thiết bị đeo thông minh ngày càng phổ biến và nhu cầu tiêu dùng cũng gia tăng. Theo số liệu của Satista, năm 2020, thị trường thiết bị đeo thông minh Việt Nam có giá trị khoảng 65 triệu USD.

Đàn ông hay phụ nữ 'nghiện' điện thoại hơn? Khoa học đã có câu trả lời
icon

Sử dụng smartphone mang đến nhiều tiện ích cho cuộc sống, nhưng 'nghiện smartphone' có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường.

Bà mẹ trẻ gây phẫn nộ vì rao bán con 7 ngày tuổi trên chợ trực tuyến
icon

Một cô gái trẻ sống tại tỉnh Jeju (Hàn Quốc) đã khiến cư dân mạng nước này phẫn nộ sau khi rao bán đứa con 7 ngày tuổi do chính cô sinh ra trên một ứng dụng chợ trực tuyến.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123