Khách hàng bị đuổi khéo, đối xử tệ khi mua đồ giảm giá

Mua sắm trên mạng hiện là hình thức được ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng may mắn gặp cửa hàng uy tín, có dịch vụ tốt.

Giảm giá sản phẩm là cách để các thương hiệu thu hút khách hàng hoặc thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, một số cửa hiệu lại có lối quảng bá, kiểu truyền đạt thông tin chưa rõ ràng, thậm chí không ngại tranh luận, "trả treo" với khách.

Nhân viên "đuổi khách"

Ngày 23/9 vừa qua, tài khoản T.S.N. trở thành tâm điểm chú ý trên mạng khi tâm sự về trải nghiệm mua sắm của mình.

Theo đó, thương hiệu tên D. chạy chương trình giảm giá 70%. Cụ thể, các sản phẩm được giảm giá 50%, với hóa đơn mua từ 2 thiết kế trở lên sẽ được hạ thêm 20%. T.S.N. đã liên hệ cửa hàng qua fanpage để hỏi kích cỡ và nhận về tin nhắn tự động gồm thông tin khuyến mãi. Tuy nhiên, khi nhấn thanh toán, cô không thấy giảm giá như quảng cáo.

bi duoi kheo khi mua hang online anh 1
bi duoi kheo khi mua hang online anh 2

Cách trả lời thiếu tôn trọng khách của nhân viên thương hiệu D. Ảnh chụp màn hình.

Nhắn tin hỏi cửa hàng để làm rõ thông tin, T.S.N. nhận được phản hồi: "Chị muốn giảm thêm bao nhiêu nữa? 70% chưa đủ rẻ ạ?". Nhân viên cửa hàng tiếp tục có nhưng lời lẽ đuổi khéo như "Thôi chị đi ngủ đi cho sớm ạ. Váy chị quan tâm hết rồi ạ".

Trước đó, thương hiệu tên T. cũng vướng tranh cãi với lối trả lời và hành động chặn tin nhắn khách hàng. Nhân dịp sinh nhật, cửa hàng khuyến mãi trong thời gian từ ngày 18-21/6. Hôm 17/6, thương hiệu mở chính sách giảm giá trên các trang thương mại điện tử.

Chị N. nhắn tin hỏi để làm rõ 2 chương trình khuyến mãi. Nhân viên cửa hàng đã đáp trả: "Mình có ghi chương trình diễn ra ở cả cửa hàng lẫn trực tuyến. Ai lại chạy 2 chương trình khuyến mãi sát nhau. Up to 40% có nghĩa là 10-40%. Dạ vậy bạn đã hiểu chưa ạ?".

Có thể thấy cách trả lời và cung cấp thông tin cho khách hàng từ nhân viên khá thiếu chuyên nghiệp. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của thương hiệu.

Cách xử lý từ hãng

Sau khi nhận được phản hồi của khách hàng, thương hiệu D. hẹn gặp để xin lỗi và tặng bánh trung thu, hộp trà. Tuy nhiên, khi mở quà bên trong có giấy ăn bị vò nát cùng sợi tóc, chị T.S.N. đã nhanh chóng gửi trả. Đối với tình huống này, nhãn hàng giải thích không kịp kiểm tra vì đó là hàng mẫu.

 
bi duoi kheo khi mua hang online anh 3
bi duoi kheo khi mua hang online anh 4

Hộp trà có giấy ăn bị vò nát và lời xin lỗi muộn màng của thương hiệu. Ảnh: FB T.S.N., Chụp màn hình.

Đội ngũ thương hiệu D. sau đó đã gửi email và yêu cầu nhân viên nhắn tin xin lỗi chị T.S.N. Ngày 25/9, cửa hàng đăng bài trên mạng xã hội với nội dung nhận sai, xin lỗi khách hàng.

Trong khi đó, thương hiệu T. quyết định chặn tin nhắn và không có hành động nhận trách nghiệm với khách hàng. Bên dưới bài đăng của chị N., nhiều người chia sẻ trải nghiệm mua sắm tệ hại ở thương hiệu T. như từng bị nhân viên "đuổi khéo" khi đang thử đồ.

Biến cố của các cửa hàng online

Hiện nay, mua sắm trên mạng được mọi người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, nơi đây cũng là khởi nguồn của nhiều tình huống "dở khóc dở cười".

Một nhãn hàng thời trang tên M. ở TP.HCM từng bị ca sĩ Trương Thế Vinh chỉ trích vì công khai sử dụng hình ảnh dù chưa có sự đồng ý từ chính chủ. Tiếp đó, nhãn hiệu trở thành chủ đề bàn tán khi bị nhóm họa sĩ người Italy - Balbusso Twins - dọa kiện theo luật quốc tế vì in bức họa lên sản phẩm kinh doanh mà không có bản quyền.

Vấn đề chưa được giải quyết, uy tín của thương hiệu thêm ảnh hưởng vì nhân viên dùng lời lẽ khiếm nhã để đáp trả dân mạng. Vụ việc lắng xuống khi đại diện thương hiệu M. đăng bài giải thích cùng ảnh chụp màn hình tin nhắn với phía nam ca sĩ. Theo đó, hai bên chấm dứt tranh cãi vì không muốn phát sinh rắc rối.

Về phía lời tố cáo của nhóm nghệ sĩ nước ngoài, thương hiệu M. khẳng định đã mua hình ảnh. Đây là hiểu nhầm.

Cửa hàng của hot girl M.P.B. cũng từng nhận về bình luận chỉ trích khi khách hàng phản hồi sản phẩm không giống hình. Shop quần áo này chọn những lời lẽ nặng nề để đáp trả khách hàng: "Sinh ra được làm con người thì sống làm sao cho đáng chứ sân si với em các chị giàu lên được không? Xinh hơn được không?"...

(Theo Zing)

Muôn kiểu lừa đảo mua hàng online

Muôn kiểu lừa đảo mua hàng online

Những chiêu lừa đảo bằng cách chào mời mua gói bảo hành giả, bán hàng nhái giá rẻ khiến nhiều người sập bẫy.

Chủ đề : mua hàng online
 
List comment
 
Những lưu ý khi nâng cấp phiên bản iOS 14 để tránh nóng máy, hao pin
icon

Những lưu ý dành cho thuê bao của MobiFone khi cập nhật thiết bị di động Apple lên phiên bản iOS 14.

 
Dân mạng nên ngừng chửi bới nhà báo Mỹ viết bài về bệnh nhân thứ 17
icon

Theo chuyên gia truyền thông, việc chửi bới, xúc phạm bất cứ ai, dù ngoài đời hay trên mạng, đều là hành động không văn minh và không thể cổ xúy dưới mọi hình thức.

 
Nhiều thiếu nữ không đăng ảnh lên mạng nếu chưa qua chỉnh sửa
icon

Nghiên cứu chỉ ra 1/3 thiếu nữ Anh sẽ không đăng ảnh selfie lên mạng xã hội nếu chưa qua chỉnh sửa.  

 
Tuổi trẻ MobiFone đóng góp “Món quà yêu thương” tới học sinh địa đầu Tổ quốc
icon

Những ngày đầu năm học mới 2020, hưởng ứng chương trình thiện nguyện “Món quà yêu thương 2020” do Đoàn thanh niên Bộ Công thương phát động.

 
Khó tin chú khỉ ăn cắp iPhone, mang ra giữa rừng chụp selfie, quay phim
icon

Sau giấc ngủ trưa, nam thanh niên thấy chiếc iPhone của mình biến mất. Truy tìm chiếc điện thoại, chàng trai này cực bất ngờ khi biết thủ phạm.

 
 
Bất ngờ trước chiếc điện thoại 'ruột' của CEO Mark Zuckerberg
icon

Hóa ra CEO Facebook Mark Zuckerberg đã không còn là một 'tín đồ' của iPhone như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Dân mạng sục sôi quanh câu chuyện “bệnh nhân 17 chữa Covid-19' trên báo Mỹ
icon

“Bệnh nhân số 17” đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng sau khi xuất hiện trên tờ The New Yorker của Mỹ, trong một bài viết về chủ đề chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Tiệm tạp hóa “lên đời” nhờ loạt công nghệ, thiết bị hiện đại
icon

Trong bất kỳ sự thay đổi nào cũng sẽ trải qua giai đoạn giao thoa giữa cái cũ và cái mới. Thế hệ từ đầu 9x trở về trước hiện đang chứng kiến những bước chuyển mình của các cửa hàng tạp hóa trong thời đại công nghệ số.

Viettel Thừa Thiên Huế triển khai 423 điểm sạc điện thoại miễn phí cho người dân
icon

Trước tình trạng mất điện trên diện rộng, trong 3 ngày 18,19,20/9/2020, Viettel Thừa Thiên Huế đã bố trí máy nổ tại các nhà trạm và cửa hàng phục vụ người dân sạc điện thoại miễn phí đảm bảo thông tin liên lạc trước, trong và sau bão số 5.

Nhiễm Covid-19, nhiều người Hàn Quốc bị bôi xấu trên Internet
icon

Được đánh giá cao vì chống dịch Covid-19 hiệu quả, song các biện pháp của Hàn Quốc khiến tình trạng bắt nạt trực tuyến tăng mạnh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123