Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian cho biết sẽ tham gia chiến dịch “đóng băng” tài khoản Facebook và Instagram vào một ngày thứ Tư. Hoạt động này là một phần chiến dịch lớn của nhóm “Stop Hate for Profit”, kêu gọi Facebook hạn chế ngôn ngữ thù địch và thông tin giả.

Kim Kardashian viết trên Twitter: “Tôi thích kết nối trực tiếp với mọi người thông qua Instagram và Facebook, nhưng tôi không thể ngồi im trong khi các nền tảng này tiếp tục cho phép lan truyền sự thù địch và thông tin sai lệch, gieo rắc sự chia rẽ vào nước Mỹ”.

Nhiều ngôi sao khác bao gồm Kerry Washington, Jennifer Lawrence và Sacha Baron Cohen cũng vừa lên tiếng trên mạng xã hội, kêu gọi Facebook hành động nhiều hơn nữa.

{keywords}
Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian cho biết sẽ tham gia chiến dịch “đóng băng” tài khoản Facebook và Instagram vào một ngày Thứ Tư.

Chiến dịch đấu tranh với Facebook của “Stop Hate for Profit” bắt đầu vài tháng trước, tạo ra làn sóng tẩy chay quảng cáo đối với mạng xã hội lớn nhất thế giới, với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu lớn như Starbucks, Unilever, Coca-Cola, Verizon, Walt Disney, Adidas, Honda...

Tuần này, các nhà tổ chức chiến dịch khuyến khích người dùng đăng bài về tác hại mà Facebook gây ra, bên cạnh “đóng băng” tài khoản Instagram, mạng xã hội do Facebook sở hữu, trong suốt 24 giờ ngày thứ Tư.

Facebook hiện chưa lên tiếng bình luận về chiến dịch “đóng băng” mới nhất. Dù vậy Facebook từng khẳng định, họ sẽ hợp tác để phát triển thêm các công cụ chống lại ngôn từ kích động thù địch.

Anh Hào (Theo Reuters)

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook tuyên bố: “Chiến dịch toàn cầu này sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”.