Ai biết tới LK Hòa qua các clip trên "tóp tóp" chắc hẳn không xa lạ gì với hình ảnh chàng trai Nghệ An ngồi ung dung câu cá, có hôm ăn trứng luộc, có hôm lại nướng cá, nướng thịt. Chứng kiến những hình ảnh thư thái, tự do của chàng cần thủ ấy, không ít người bất ngờ khi biết hóa ra anh còn quản lý một chuỗi kinh doanh mồi câu đắt khách khắp cả nước. Tuy nhiên, để đạt được cuộc sống thanh cảnh như hiện tại, LK Hòa đã có quãng thời gian chênh vênh khi mới bắt đầu sự nghiệp của mình.

LK Hòa và câu chuyện chưa kể đằng sau cuộc sống thôn quê an nhàn

Kênh TikTok của LK Hoà có đến 1,6 triệu người theo dõi dù anh chỉ đăng toàn những clip giản dị, không màu mè xoay quanh việc câu cá. Ngày ngày chúng ta chỉ nhìn thấy một LK Hòa chân chất, tự tại, đắm mình vào dòng nước, bên chiếc cần câu, con cá. Vậy nên cũng dễ hiểu khi mọi người đều thấy cuộc sống của chàng TikToker "nhìn chung là cũng nhàn". Tuy nhiên, thực tế những gì mà LK Hòa trải qua để đạt được thành công của hiện tại không phải ai cũng hiểu được.

LK Hòa tiết lộ sự thật đằng sau lối sống thôn quê an nhàn của mình - Ảnh 1.

Trước đây, anh từng là chủ của chuỗi shop quần áo trải dài khắp xứ Nghệ. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã cướp đi "miếng cơm manh áo" mà anh dồn hết tâm huyết gây dựng. Vậy nhưng chàng cần thủ đã nhanh chóng vực dậy tinh thần và tìm thấy một cơ hội khác từ nền tảng mạng xã hội TikTok.

Với phương châm "cái gì không biết thì mình học", anh đã tìm đến những cộng đồng học tập, tìm thầy hướng dẫn và đăng ký nhiều khóa học để mở mang kiến thức: từ cách tạo nội dung thu hút, cho đến kiến thức kinh doanh, tư duy quản trị. Cứ thấy cái gì cần là anh lại học. Dần dà, kênh TikTok của anh có nhiều lượt xem hơn. Anh lại khéo léo quảng cáo sản phẩm mồi câu của mình trên kênh. Nhờ vậy, việc kinh doanh mồi câu của LK Hoà không ngừng phát triển. Lúc này, LK Hoà lại đào tạo thêm nhân viên để có thể mở rộng hệ thống, cũng như san sẻ bớt công việc cho người khác. Sau khoảng chừng 1 năm, việc kinh doanh của anh vận hành ổn định, anh mới có thể dành nhiều thời gian đi câu, tận hưởng cuộc sống an nhàn, tự do, tự tại như chúng ta nhìn thấy hiện nay.

LK Hòa tiết lộ sự thật đằng sau lối sống thôn quê an nhàn của mình - Ảnh 2.

Khi được hỏi về lời khuyên của LK Hòa dành cho những bạn trẻ có xu hướng bỏ phố về quê để sống thanh cảnh, anh thật lòng chia sẻ: "Mạo hiểm lắm, đừng thấy người ta bỏ phố về quê thì mình cũng bỏ phố về quê". Chàng cần thủ cho rằng mỗi cá nhân là một cá thể riêng biệt với những tài năng, cá tính cũng như định hướng sự nghiệp khác nhau. Vậy nên trước khi quyết định có nên bỏ phố về quê không thì các bạn trẻ nên xác định rõ ràng kế hoạch, mục tiêu tương lai và định hướng nghề nghiệp của mình để tránh những sự vỡ mộng không đáng có.

Từ thú vui câu cá cho đến khao khát mang đến giá trị cho cộng đồng

Trong một dịp may mắn được nói chuyện với chàng TikToker, tôi đã được lắng nghe một câu chuyện rất đỗi dễ thương từ anh. Một ngày LK Hòa nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Đầu dây bên kia là giọng của một người đàn ông, nói rằng người con trai học lớp 4 của anh ấy rất hâm mộ chàng cần thủ. Vì vậy, anh đã hứa với con mình: "Khi con đạt học sinh Giỏi, bố sẽ cho con gặp LK Hòa".

Nay cậu bé đã đạt học sinh Giỏi, người bố giữ lời hứa của mình nên đã đưa cậu fan nhí vượt hơn 1,389 km từ Bình dương ra tận Nghệ An để gặp LK Hoà. Dù chỉ là cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng chàng cần thủ đã chụp những tấm ảnh chung và gửi gắm những lời động viên cho cậu bé.

LK Hòa tiết lộ sự thật đằng sau lối sống thôn quê an nhàn của mình - Ảnh 3.

Chàng TikToker cũng chia sẻ rằng nếu cuộc gặp gỡ kéo dài hơn, anh đã có thể sắp xếp công việc để đưa cậu bé đi câu. LK cho rằng: "Vì cậu bé đã nỗ lực suốt cả 1 năm học dài đằng đẵng, cầm trên tay tấm bằng học sinh giỏi để có cơ hội gặp anh, nên chẳng có lý do gì để anh không dành thời gian cho bé ấy cả".

Đối với chàng cần thủ, kiếm tiền chỉ là một trong nhiều mục tiêu mà anh đề ra cho mình. Quan trọng nhất, anh muốn đem lại giá trị, động lực cố gắng cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ: "Tiền với anh kiểu như là phần thưởng á, khi mình tạo ra được nhiều giá trị cho cộng đồng thì tiền nó tự đến á", LK Hoà hồn nhiên trả lời.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Hot TikToker 3 triệu followers "cô nàng tiện lợi" Thảo Kem: Phải từ bỏ học đại học, từng bị lừa nhiều lần, vẫn quyết tâm du học và khởi nghiệp thành công tại Hàn Quốc

Hot TikToker 3 triệu followers "cô nàng tiện lợi" Thảo Kem: Phải từ bỏ học đại học, từng bị lừa nhiều lần, vẫn quyết tâm du học và khởi nghiệp thành công tại Hàn Quốc

Sở hữu kênh TikTok được nhiều người theo dõi, trở thành KOL với thu nhập khủng và chủ của một cửa hàng kinh doanh thời trang tại Hàn Quốc, ít ai biết TikToker Thảo Kem đã phải trải qua rất nhiều khó khăn để có được sự thành công đó.