“Tôi là một chuyên gia công nghệ thông tin, nhưng đam mê của tôi là nhiếp ảnh,” John Wihelm chia sẻ về bản thân mình. Cha anh cũng từng là một tay nhiếp ảnh nghiệp dư nhưng có cơ hội trở thành thành viên của một số hiệp hội chuyên nghiệp và đó là cách anh nuôi dưỡng đam mê nhiếp ảnh cho bản thân mình.

Ảnh: John Wihelm/ BrightSide
Ảnh: John Wihelm/ BrightSide

Năm 2011, John bắt đầu khám phá sự diệu kì của Photoshop và kể từ thời điểm đó, anh thường “đưa” vợ và bốn đứa con của mình vào một thế giới như trong chuyện cổ tích thông qua chiếc máy ảnh của mình. John tự nhận mình là một người “nghiện ảnh” và thường dành tất cả thời gian rảnh của mình cho sở thích này.

Ảnh: John Wihelm/ BrightSide
Ảnh: John Wihelm/ BrightSide

Bảy năm về trước, John gặp phải một “cuộc khủng hoảng sáng tạo”. Anh cảm thấy mệt mỏi vì những tiêu chuẩn nhiếp ảnh. Vì thế, anh bắt đầu chụp những chủ thể thú vị hơn và từ những góc nhìn hoàn toàn khác biệt. Giáng Sinh năm đó, khi chụp một tấm hình gia đình để chèn vào thiệp Giáng Sinh, John đã chụp một bức hình gia đình với những khung cảnh gần gũi nhưng được “chèn thêm một số liều thuốc hài hước.” Khi được hỏi về nguồn cảm hứng vui nhận này đến từ đâu, John chia sẻ rằng “sự hài hước dưới bất kì hình thức nào, truyện tranh, phim ảnh, sách báo đều rất quan trọng trong cuộc sống của anh và là một phần con người anh.”

Ảnh: John Wihelm/ BrightSide
Ảnh: John Wihelm/ BrightSide

Khi bắt đầu tìm hiểu về Photoshop, John cũng cảm thấy choáng ngợp về lượng kiến thức cũng như kĩ năng khổng lồ mà anh cần nắm được để chỉnh sửa hình ảnh. “Với một vài khoá học chính thức và rất nhiều video chia sẻ trên Internet, một người có thể dễ dàng cảm thấy bị ngợp và từ bỏ trong bực tức,” anh nói. Thế nhưng John học cách từ mày mò các kĩ thuật dần dần, áp dụng chúng ngay khi học được, thay vì cách học truyền thống. “Với tôi, học thế này vui vẻ và nhiều trải nghiệm hơn. Thử dùng các công cụ khác nhau và học như một dứa trẻ vậy,” anh chia sẻ.

Ảnh: John Wihelm/ BrightSide
Ảnh: John Wihelm/ BrightSide

Đến nay John không chỉ dùng Photoshop mà còn kết hợp nó với nhiều phần mềm khác để tạo ra những hình ảnh thú vị như bạn đang thấy, bao gồm Lightroom, Cinema4D hay Zbrush. John thừa nhận mọi thứ không đến chỉ sau một đêm. Nói về Photoshop, anh cho biết mình đã mất khoảng từ ba đến bốn năm để đạt đến một trình độ cao hơn.

Ảnh: John Wihelm/ BrightSide
Ảnh: John Wihelm/ BrightSide

Vào thời điểm mới làm quen với mọi thứ, John cũng thử nghiệm các công cụ 3D, thế nhưng anh cho biết nó khiến anh “mất nhiều thời gian để cải thiện từng chút một.” Đến nay, khi đã đạt đến trình độ nhất định anh chia sẻ sự kết hợp giữa nhiếp ảnh, 3D và Photoshop là những gì mình đam mê nhất. Hình ảnh John chụp chủ yếu có “đề tài”là bốn đứa con của anh. Chúng thậm chí chính là những người gợi ý ý tưởng để John thực hiện.

Nói về tương lai, John cho biết anh sẽ vẫn tập trung vào gia đình của mình và vẫn thích mày mò và tìm hiểu những thứ mới vẻ với một tốc độ chậm rãi. Anh hài lòng với việc làm được một bức hình mỗi từ một đến hai tuần và cũng không quá quan tâm đến sự phát triển trên các mạng xã hội. Anh cho biết nhiếp ảnh chính là “một liều thuốc chữa chán nản của mình nhưng cũng không hề muốn dùng nó quá liều.”

(Theo saostar)

Adobe ra mắt ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí Photoshop Camera

Adobe ra mắt ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí Photoshop Camera

Photoshop Camera được cài sẵn nhiều bộ lọc chỉn chu, cho phép người dùng thay đổi gương mặt và thế giới xung quanh.