Những vụ tuần hành biểu tình xuất phát từ cái chết của người đàn ông da màu George Floyd trong tuần qua đã lan rộng ra khắp nước Mỹ. Một số cuộc biểu tình đã chuyển sang bạo lực, và trong “biển lửa” hỗn loạn thì hàng tá cửa hàng Apple Store đã bị cướp bóc và đập phá.

Vì sự an toàn của nhân viên và khách hàng, Apple đã đóng cửa phần lớn các cửa hàng ở Mỹ dù mới mở cửa trở lại sau đại dịch. Hãng cũng đóng khung gỗ bảo vệ mặt tiền để tránh thiệt hại nặng nề hơn. Mặt tiền kính cửa hàng Apple là biểu tượng trên nhiều tuyến phố, bỗng dưng chuyển sang gam màu tối.

Mặc dù vậy trong vài ngày qua, cộng đồng nghệ sỹ và người dân đã biến những tấm bảng che chắn Apple Store thành những tác phẩm ủng hộ hòa bình chống lại bạo lực.

Tại thành phố Portland (bang Oregon), nghệ sỹ Emma Berger đã vẽ một bức tranh lớn với hình ảnh George Floyd và dòng chữ “I Can’t Breathe” trên bức tường bao quanh cửa hàng Apple từng bị hư hại nặng nề vì những kẻ cướp bóc.

Berger chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với KPTV rằng cô thêm khuôn mặt của các nạn nhân khác vào bức tranh tưởng niệm như một lời nhắc nhở về bạo lực chủng tộc đang diễn ra.

Tại thành phố Naperville (bang Illinois), những người biểu tình ôn hòa đã phủ kín mặt tiền của cửa hàng Apple bằng những mẩu ghi chú hình trái tim, mỗi trái tim mang một thông điệp tích cực về phong trào “Black Lives Matter”.

Trái tim đầu tiên được dán lên tấm ván ép ở đây bị ai đó xé đi nhưng từ đó có một làn sóng mạnh mẽ từ cộng đồng ủng hộ, và các cửa hàng đang đóng cửa khắp trung tâm thành phố Naperville đã được bao phủ bởi những trái tim trong vài ngày qua.

Bên cạnh đó cửa hàng Apple ở Palo Alto, ở Boston, và nhiều nơi khác cũng biến thành những bức tranh tường nghệ thuật ủng hộ phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc. Bên dưới đây là phần sưu tầm hình ảnh Apple Store được chia sẻ trên mạng xã hội.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Anh Hào (theo 9to5mac)

Apple theo dõi iPhone bị cướp trong bạo loạn tại Mỹ

Apple theo dõi iPhone bị cướp trong bạo loạn tại Mỹ

Apple phát cảnh báo rõ ràng đến những ai đã cướp iPhone từ cửa hàng của mình: Bạn “đang bị theo dõi”.