Theo Insider, Lexi Larson, một phụ nữ sống tại thành phố Denver, bang Colorado, đã bị sa thải, sau khi công ty tìm thấy đoạn clip chia sẻ mức lương trên TikTok của cô.

Hồi tháng 6, Larson từng nói về việc được tăng lương hơn 20.000 USD khi chuyển từ công ty marketing sang làm trong lĩnh vực công nghệ. Cô cho biết mình đang có mức lương là 90.000 USD, đồng thời đưa ra lời khuyên tìm việc cho khán giả.

Tuy nhiên, Larson đã phải xóa nhiều video trên TikTok cá nhân sau khi công ty phát hiện, dù được quyền tiết lộ mức lương theo Đạo luật Quan hệ Lao động Quốc gia.

mat viec vi lam clip tiktok anh 1

Lexi Larson cho biết cô bị sa thải sau khi các nhà quản lý tìm thấy loạt clip chia sẻ về mức lương, công việc trên TikTok. Ảnh: Lexi Larson/Instagram.

Cuối cùng, cấp trên đã thảo luận với Larson về tác động không mong muốn mà các video này đem lại. Cô kể cấp trên "không thích" các clip nói về chế độ lương, dù nó không vi phạm bất cứ quy định bảo mật nào.

"Mất việc là cái giá tôi phải trả vì TikTok. Họ sa thải tôi vì cho rằng tài khoản đó gây ra lo ngại về bảo mật thông tin", Larson nói trong một video.

Trả lời tờ USA Today, Bennitta Joseph, đối tác của công ty luật Josep & Norinsberg LLC, nhận xét việc các nhà quản lý kiểm tra tài khoản mạng xã hội của nhân viên.

"Các công ty lớn luôn muốn đảm bảo nhân viên không có tuyên bố phân biệt đối xử hay tiết lộ bí mật thương mại, có hành vi vi phạm pháp luật. Đó có thể là nguyên do khiến bạn bị sa thải", Joseph nói.

Trong video chia sẻ sự việc, Larson cũng nói với khoảng 33.000 lượt theo dõi là cô đã được phép quay lại công việc. Quản lý cũ đã phải gọi điện xin lỗi sau vụ sa thải, đồng thời ngỏ lời mời cô tiếp tục làm việc ở vị trí kế toán của công ty.

Hiện tại, video này nhận được hơn 1 triệu lượt xem trên TikTok.

(Theo Zing)

Vạ miệng trên TikTok

Vạ miệng trên TikTok

Giống Hoa hậu Nông Thúy Hằng, nhiều người nổi tiếng cũng đánh mất hình ảnh, sự nghiệp, người hâm mộ vì những clip bốc đồng, vạ miệng trên TikTok.