Xe tải cứu trợ là hình ảnh gần gũi và thân thương với người Việt. Từ thời chiến, những chuyến xe tải chở nhu yếu phẩm, vũ khí chi viện từ Bắc vào Nam đã bon bon trên tuyến đường Trường Sơn máu lửa. Dù “bom đạn làm cho những quả đồi bị bạt thấp hẳn đi, mặt đường bị cày đi xới lại, cây cối cháy rụi, rừng già biến thành đồi trọc…”, dù những “túi bom”, “toạ độ lửa” mà không quân Mỹ rải đầy tuyến đường để ngăn cản đoàn xe, những chuyến xe vẫn thầm lặng góp phần xây dựng nên chiến thắng hào hùng của dân tộc. Trên hành trình đó, tinh thần sẻ chia như ngọn đèn soi sáng cho toàn dân quân: Miền Bắc sẻ chia đến miền Nam, để Bắc – Nam về chung một nhà, đất nước thống nhất.

Tinh thần sẻ chia như một ngọn lửa bất diệt. Thời bình, để phát triển kinh tế - xã hội càng cần hơn những vòng tay nhân ái, những tấm lòng san sẻ. Nối tiếp tinh thần này, MobiFone triển khai các chiến dịch chia sẻ, hướng đến nhiều đối tương khác nhau trong xã hội. Các chiến dịch dựa trên chính chiến lược thời chiến “quân - dân toàn kết”, với “dân” là hậu phương vững chắc cung cấp nhu yếu phẩm còn “quân” dùng vũ khí để bảo vệ và chiến đấu.

{keywords}

Bắt đầu từ hình ảnh xe tải gạo gần gũi lấy cảm hứng từ những chiếc xe thời chiến, lưu động, lăn bánh khắp các miền Tổ quốc để phát tận tay các đồng bào còn nhiều khó khăn; đến các chiến dịch tặng thùng chứa nước ngọt cho bà con 7 tỉnh miền Tây trong thời điểm hạn mặn hoành hành, hay chương trình tặng các phần quà nhu yếu phẩm cho Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội nhằm giúp đỡ người nghèo trong thời điểm đỉnh cao của dịch Covid-19. Đây chính là tinh thần “dân” - tinh thần đồng hành và chia sẻ với những món quà thực tế, thiết yếu trong đời sống. Mỗi món quà gửi đến những đồng bào còn khó khăn, thiếu thốn như một cái nắm tay đồng lòng, một lời cổ vũ, chia sẻ và động viên cùng nhau vượt qua giai đoạn này.

{keywords}
Đại diện MobiFone trao tặng quà cho đại diện Công đoàn Công ty TNHH Terumo Việt Nam.

Nếu “quân” trong thời chiến là dùng súng, dùng đạn lăn xả trên chiến trường để chiến đấu và bảo vệ, thì “quân” trong thời bình là là dùng trí tuệ và công nghệ thông tin thời đại mới để xây dựng và phát triển đất nước.

{keywords}
Mỗi suất quà là 3kg gạo nhằm chia sẻ với những khó khăn của người công nhân trong thời gian dịch bệnh.

Đó là những giải pháp công nghệ số mà MobiFone chia sẻ cùng các doanh nghiệp để khôi phục kinh tế một cách nhanh chóng, tiết kiệm, đó là những chính sách thanh toán đầy ưu đãi giúp giảm bớt “nỗi đau” sau đại dịch dịch; hay với các thuê bao của mình, đó là những gói cước nâng cao tinh thần liên kết và sẻ chiahướng đến các đối tượng khác nhau trong xã hội. Đó chính là mFamily (gọi nhóm miễn phí nội bộ gia đình), là mBiz360 (giải pháp ưu đãi quản lý viễn thông trong doanh nghiệp), là Kyzpro (bảo vệ trẻ em trên mạng) hay rất nhiều các ưu đãi được MobiFone chia sẻ trong các gói cước gửi đến khách hàng của mình.

{keywords}

Trong mỗi thời kỳ của dân tộc, tinh thần chia sẻ luôn xuyên suốt và trở thành ánh sáng dẫn đường. Là một trong những doanh nghiệp “quốc dân”, MobiFone luôn đi đầu trong những chiến dịch đồng hành và sẻ chia, đặc biệt với thời đại công nghệ thông tin mới này.

Phương Dung