Người dân Ấn Độ lên mạng xã hội để cầu viện quốc tế

Hàng nghìn lời cầu cứu viện trợ bình oxy hay giường bệnh đã được đăng lên các nền tảng lớn như Facebook, WhatsApp hay Twitter.

Các bác sĩ, giám đốc bệnh viện, phóng viên và cả những người dùng Twitter thông thường đang cầu cứu cộng đồng quốc tế do tình trạng thiếu hụt bình oxy cho bệnh nhân COVID-19.

Tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng tại Ấn Độ đã khiến nhiều bệnh viện quá tải và gây nên tình trạng thiếu hụt bình oxy trầm trọng.

Nguoi An Do cau cuu tren mang xa hoi anh 1

Lời cầu cứu từ một người phụ nữ Ấn Độ trên Twitter. Ảnh: Chụp màn hình.

Người dùng mạng xã hội đã sử dụng các từ khóa như #CovidSOS hay #COVIDEmergency2021 (tình trạng COVID nguy cấp 2021) để lan tỏa lời kêu cứu trên các nhóm Facebook hay WhatsApp. Một số nhóm cứu trợ đã tiếp cận được những người cần trợ giúp thông qua các hashtag này.

“Chính phủ chưa có động thái phù hợp cho người dân. Các bệnh viện chỉ thông báo số lượng bình oxy họ còn lại và bảo người bệnh phải đi nơi khác do không đủ chỗ. Đây là yêu cầu vô lý, vì hầu hết bệnh viện địa phương đều đã đông nghẹt người”, phóng viên Ấn Độ Abhishek Baxi chia sẻ.

 

Vào ngày 24/4, 20 bệnh nhân đã qua đời tại một bệnh viện ở New Delhi vì không có bình oxy. Ấn Độ đang phải đương đầu với làn sóng thứ hai của dịch Covid-19.

Theo trung tâm tài nguyên John Hopkins, Ấn Độ đã đạt mốc 350.000 ca nhiễm vào đầu tuần. Chỉ có 1.6% dân số được tiêm vaccine và đã có 2,767 ca tử vong tại nước này.

Chính quyền của quốc gia này đã yêu cầu Twitter kiểm duyệt hơn 50 bài đăng phê phán cách kiểm soát dịch của nhà nước. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với hai nền tảng Facebook và Instagram.

(Theo Zing)

Ngành IT Ấn Độ lập 'phòng chiến tranh' đối phó COVID-19

Ngành IT Ấn Độ lập 'phòng chiến tranh' đối phó COVID-19

Nhiều công ty công nghệ thông tin Ấn Độ đã cho phần lớn nhân viên làm việc từ xa và lập các "phòng chiến tranh" để sẵn sàng điều trị cho nhân viên nhiễm COVID-19.

 
List comment
 

Sáng ngày 27/04, CMC Telecom phối hợp cùng Google đã tổ chức hội thảo trực tuyến cho doanh nghiệp về “Đột phá doanh thu với giải pháp Google Data Warehouse” trên nền tảng Google Meet.

 

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ đợt 6 năm học 2021-2022 chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

 

Sau 1 tháng ra mắt tại TP.HCM, GoCar được đông đảo người dùng đón nhận nhờ mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. 

 

Sống lành mạnh không phải là trào lưu chỉ xuất hiện rồi bị lãng quên mà đây là lối sống đang được giới trẻ quan tâm, sẵn sàng thay đổi để hướng đến một cuộc sống chất lượng hơn.

 

Từ một cuộc sống không có sự xuất hiện của “ánh sáng” hiện đại, người dân Burundi giờ đây có thể gọi điện, nhắn tin, dùng Internet giá rẻ và thanh toán chủ yếu bằng ví điện tử.

 
 

Thuê bao thứ 3 triệu của mạng di động iTel sẽ là người may mắn nhận được chiếc SIM vàng nguyên khối 24K như món quà tri ân đặc biệt nhân dịp iTel vượt mốc 3 triệu thuê bao.

Mùa khuyến mãi cuối năm thường sôi động nhất vào dịp Giáng sinh. Chị em sẽ có khá nhiều lựa chọn để “tia” các món đồ “trong mơ” trị giá tiền triệu với giá 0 đồng do đây là thời điểm của những bữa tiệc mua sắm.

J&T Express hiện đang đầu tư xây dựng trung tâm trung chuyển thứ 37 tại Việt Nam với diện tích lên đến 60.000 mét vuông, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2022.

Thay vì dùng tiền mặt, dân văn phòng có thể sử dụng điện thoại để thanh toán các khoản nhỏ như tiền cà phê, ăn sáng, gửi xe qua Viettel Money.

Sau 6 năm, dự án thu phí tự động không dừng được triển khai đến nay đã đạt được một số kết quả tích cực. Tuy nhiên, thách thức trong bước tiếp theo của quá trình này là gì?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123