Lazada vừa công bố những thống kê về hành vi tiêu dùng của người Việt trên sàn thương mại điện tử này. Cụ thể, ghi nhận từ ngày 25/7 tới 20/8, tức trong giai đoạn mới của Covid-19, người dân không còn tâm lý hoang mang mua sắm tích trữ như thời gian trước.

Theo thống kê, nhu cầu mua sắm online vẫn ổn định, tăng trưởng đều ở các ngành hàng. Lượt truy cập trên ứng dụng này vẫn tăng đều hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia trên nền tảng này cũng tăng thêm.

{keywords}
Mặt hàng khẩu trang cạn kiệt tại một điểm bán hàng hồi tháng 1. Ảnh: Hải Đăng

Từ khoá tìm kiếm cho thấy nhu cầu không còn tập trung vào nước rửa tay hay khẩu trang và các nhu yếu phẩm như giai đoạn tháng 2, tháng 3/2020. Thay vào đó, khách hàng tìm kiếm khá đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng, sách, đồ điện gia dụng,... Xu hướng cho thấy nhiều người ở nhà hơn, tập trung tạo ra không gian sống thoải mái và giản dị.

Trong giai đoạn mới của dịch Covid-19, do tin tưởng vào khả năng phòng dịch của chính phủ, kết hợp với các chính sách bảo đảm nguồn cung nên nhu cầu tích trữ của người dân giảm xuống.

Bên cạnh đó, các nguồn cung về khẩu trang, nước rửa tay cũng đã được các bên tăng cường để đảm bảo nhu cầu. Chẳng hạn, vào tháng 7/2020, dự báo nhu cầu tăng, nền tảng thương mại điện tử Tiki đã phối hợp với các đối tác để gia tăng nguồn hàng. Công ty đã nhập thêm hơn 2,5 triệu chiếc khẩu trang y tế, và tiếp tục nhập các sản phẩm nước rửa tay, sữa rửa tay từ những đối tác uy tín. 

Sau mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay, Tiki ghi nhận sản phẩm nhiệt kế cũng lọt vào danh sách sản phẩm có nhu cầu tăng cao.

Thống kê của Lazada cho thấy người dùng tích cực tận dụng các mã vận chuyển miễn phí để mua hàng. Có hơn 2/3 mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được sử dụng.

Ngoài ra, xu hướng livestream cũng được người dùng đón nhận. Tổng cộng gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu, có hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.

Hải Đăng

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Kể từ khi ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại Đà Nẵng, nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên nhiều kênh bán hàng.