Người dùng không còn tích trữ hàng hoá trong giai đoạn mới dịch Covid-19

Người dân khá bình tĩnh trước giai đoạn mới dịch Covid-19, không còn mua hàng tích trữ như giai đoạn đầu.

Lazada vừa công bố những thống kê về hành vi tiêu dùng của người Việt trên sàn thương mại điện tử này. Cụ thể, ghi nhận từ ngày 25/7 tới 20/8, tức trong giai đoạn mới của Covid-19, người dân không còn tâm lý hoang mang mua sắm tích trữ như thời gian trước.

Theo thống kê, nhu cầu mua sắm online vẫn ổn định, tăng trưởng đều ở các ngành hàng. Lượt truy cập trên ứng dụng này vẫn tăng đều hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia trên nền tảng này cũng tăng thêm.

Người dùng không còn tích trữ hàng hoá trong giai đoạn mới dịch Covid-19
Mặt hàng khẩu trang cạn kiệt tại một điểm bán hàng hồi tháng 1. Ảnh: Hải Đăng

Từ khoá tìm kiếm cho thấy nhu cầu không còn tập trung vào nước rửa tay hay khẩu trang và các nhu yếu phẩm như giai đoạn tháng 2, tháng 3/2020. Thay vào đó, khách hàng tìm kiếm khá đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng, sách, đồ điện gia dụng,... Xu hướng cho thấy nhiều người ở nhà hơn, tập trung tạo ra không gian sống thoải mái và giản dị.

Trong giai đoạn mới của dịch Covid-19, do tin tưởng vào khả năng phòng dịch của chính phủ, kết hợp với các chính sách bảo đảm nguồn cung nên nhu cầu tích trữ của người dân giảm xuống.

Bên cạnh đó, các nguồn cung về khẩu trang, nước rửa tay cũng đã được các bên tăng cường để đảm bảo nhu cầu. Chẳng hạn, vào tháng 7/2020, dự báo nhu cầu tăng, nền tảng thương mại điện tử Tiki đã phối hợp với các đối tác để gia tăng nguồn hàng. Công ty đã nhập thêm hơn 2,5 triệu chiếc khẩu trang y tế, và tiếp tục nhập các sản phẩm nước rửa tay, sữa rửa tay từ những đối tác uy tín. 

 

Sau mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay, Tiki ghi nhận sản phẩm nhiệt kế cũng lọt vào danh sách sản phẩm có nhu cầu tăng cao.

Thống kê của Lazada cho thấy người dùng tích cực tận dụng các mã vận chuyển miễn phí để mua hàng. Có hơn 2/3 mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được sử dụng.

Ngoài ra, xu hướng livestream cũng được người dùng đón nhận. Tổng cộng gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu, có hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.

Hải Đăng

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Kể từ khi ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại Đà Nẵng, nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên nhiều kênh bán hàng.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Sáng ngày 27/04, CMC Telecom phối hợp cùng Google đã tổ chức hội thảo trực tuyến cho doanh nghiệp về “Đột phá doanh thu với giải pháp Google Data Warehouse” trên nền tảng Google Meet.

 

'Hy vọng trong tương lai gần, TopZone góp phần thay đổi diện mạo ngành bán lẻ công nghệ Việt Nam, khi đó, Apple sẽ nhìn nhận Việt Nam là thị trường cấp 1 giống như Singapore và các nước phát triển trong khu vực” - CEO Hiểu Em chia sẻ.

 

Doanh thu đạt 1,4 tỷ đồng, sản lượng cao gấp 2,5 lần trung bình công ty là những thành tích giúp Lê Công Tráng trở thành nhân viên giao hàng đầu tiên đạt Cá nhân xuất sắc toàn cầu của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).

 

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người chia sẻ quá nhiều về mối quan hệ, đối tác lãng mạn của mình trên mạng xã hội có thể là nhóm đang cảm thấy bất an trong tình yêu, hôn nhân.

 
 

Thích được chụp ảnh và cho xem ảnh bởi du khách tới vườn thú, một con khỉ đột ở Chicago đang dần xa lánh đồng bọn của mình.

Hệ thống bảo hành uỷ quyền chính hãng Apple - Điện Thoại Vui khai trương 3 trung tâm tại Hồ Chí Minh, Hà Nội và Vũng Tàu. Cung cấp dịch vụ bảo hành - sửa chữa các sản phẩm Apple chính hãng nhanh chóng, chuyên nghiệp và tiết kiệm.

Nhiều người bị sao nhãng khỏi nhiệm vụ chính để trả lời email, họp online, lướt ứng dụng. Không thể tập trung trong thời gian dài có thể gia tăng tình trạng kiệt sức.

Một thanh niên người Mỹ đã thoát chết một cách đầy may mắn và hy hữu khi chiếc tai nghe mà anh đang mang đã giúp đỡ một viên đạn lạc bay thẳng vào đầu.

“Nếu suy nghĩ lại, khi mình viết bài nhạc, sản phẩm âm nhạc đó là thứ trường tồn. Tôi thích những gì không khấu hao hoặc khấu hao thấp. Cũng vì điều đó nên tôi cũng không chuộng mua siêu xe vì có độ khấu hao khá cao”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123