Người dùng không còn tích trữ hàng hoá trong giai đoạn mới dịch Covid-19

Người dân khá bình tĩnh trước giai đoạn mới dịch Covid-19, không còn mua hàng tích trữ như giai đoạn đầu.

Lazada vừa công bố những thống kê về hành vi tiêu dùng của người Việt trên sàn thương mại điện tử này. Cụ thể, ghi nhận từ ngày 25/7 tới 20/8, tức trong giai đoạn mới của Covid-19, người dân không còn tâm lý hoang mang mua sắm tích trữ như thời gian trước.

Theo thống kê, nhu cầu mua sắm online vẫn ổn định, tăng trưởng đều ở các ngành hàng. Lượt truy cập trên ứng dụng này vẫn tăng đều hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia trên nền tảng này cũng tăng thêm.

Người dùng không còn tích trữ hàng hoá trong giai đoạn mới dịch Covid-19
Mặt hàng khẩu trang cạn kiệt tại một điểm bán hàng hồi tháng 1. Ảnh: Hải Đăng

Từ khoá tìm kiếm cho thấy nhu cầu không còn tập trung vào nước rửa tay hay khẩu trang và các nhu yếu phẩm như giai đoạn tháng 2, tháng 3/2020. Thay vào đó, khách hàng tìm kiếm khá đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng, sách, đồ điện gia dụng,... Xu hướng cho thấy nhiều người ở nhà hơn, tập trung tạo ra không gian sống thoải mái và giản dị.

Trong giai đoạn mới của dịch Covid-19, do tin tưởng vào khả năng phòng dịch của chính phủ, kết hợp với các chính sách bảo đảm nguồn cung nên nhu cầu tích trữ của người dân giảm xuống.

Bên cạnh đó, các nguồn cung về khẩu trang, nước rửa tay cũng đã được các bên tăng cường để đảm bảo nhu cầu. Chẳng hạn, vào tháng 7/2020, dự báo nhu cầu tăng, nền tảng thương mại điện tử Tiki đã phối hợp với các đối tác để gia tăng nguồn hàng. Công ty đã nhập thêm hơn 2,5 triệu chiếc khẩu trang y tế, và tiếp tục nhập các sản phẩm nước rửa tay, sữa rửa tay từ những đối tác uy tín. 

 

Sau mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay, Tiki ghi nhận sản phẩm nhiệt kế cũng lọt vào danh sách sản phẩm có nhu cầu tăng cao.

Thống kê của Lazada cho thấy người dùng tích cực tận dụng các mã vận chuyển miễn phí để mua hàng. Có hơn 2/3 mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được sử dụng.

Ngoài ra, xu hướng livestream cũng được người dùng đón nhận. Tổng cộng gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu, có hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.

Hải Đăng

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Kể từ khi ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại Đà Nẵng, nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên nhiều kênh bán hàng.

 
List comment
 
Làm thế nào để không giảm tăng trưởng trong khó khăn, dịch bệnh?
icon

Nếu như ở thị trường Việt Nam chỉ có khủng hoảng kép kinh tế, y tế, thì ở Haiti thậm chí còn có thêm khủng hoảng xăng dầu, bất ổn chính trị.

 
Những lưu ý khi nâng cấp phiên bản iOS 14 để tránh nóng máy, hao pin
icon

Những lưu ý dành cho thuê bao của MobiFone khi cập nhật thiết bị di động Apple lên phiên bản iOS 14.

 
Dân mạng nên ngừng chửi bới nhà báo Mỹ viết bài về bệnh nhân thứ 17
icon

Theo chuyên gia truyền thông, việc chửi bới, xúc phạm bất cứ ai, dù ngoài đời hay trên mạng, đều là hành động không văn minh và không thể cổ xúy dưới mọi hình thức.

 
Tuổi trẻ MobiFone đóng góp “Món quà yêu thương” tới học sinh địa đầu Tổ quốc
icon

Những ngày đầu năm học mới 2020, hưởng ứng chương trình thiện nguyện “Món quà yêu thương 2020” do Đoàn thanh niên Bộ Công thương phát động.

 
Nhiều thiếu nữ không đăng ảnh lên mạng nếu chưa qua chỉnh sửa
icon

Nghiên cứu chỉ ra 1/3 thiếu nữ Anh sẽ không đăng ảnh selfie lên mạng xã hội nếu chưa qua chỉnh sửa.  

 
 
Khó tin chú khỉ ăn cắp iPhone, mang ra giữa rừng chụp selfie, quay phim
icon

Sau giấc ngủ trưa, nam thanh niên thấy chiếc iPhone của mình biến mất. Truy tìm chiếc điện thoại, chàng trai này cực bất ngờ khi biết thủ phạm.

Bất ngờ trước chiếc điện thoại 'ruột' của CEO Mark Zuckerberg
icon

Hóa ra CEO Facebook Mark Zuckerberg đã không còn là một 'tín đồ' của iPhone như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Dân mạng sục sôi quanh câu chuyện “bệnh nhân 17 chữa Covid-19' trên báo Mỹ
icon

“Bệnh nhân số 17” đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng sau khi xuất hiện trên tờ The New Yorker của Mỹ, trong một bài viết về chủ đề chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Tiệm tạp hóa “lên đời” nhờ loạt công nghệ, thiết bị hiện đại
icon

Trong bất kỳ sự thay đổi nào cũng sẽ trải qua giai đoạn giao thoa giữa cái cũ và cái mới. Thế hệ từ đầu 9x trở về trước hiện đang chứng kiến những bước chuyển mình của các cửa hàng tạp hóa trong thời đại công nghệ số.

Viettel Thừa Thiên Huế triển khai 423 điểm sạc điện thoại miễn phí cho người dân
icon

Trước tình trạng mất điện trên diện rộng, trong 3 ngày 18,19,20/9/2020, Viettel Thừa Thiên Huế đã bố trí máy nổ tại các nhà trạm và cửa hàng phục vụ người dân sạc điện thoại miễn phí đảm bảo thông tin liên lạc trước, trong và sau bão số 5.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123