Người dùng không còn tích trữ hàng hoá trong giai đoạn mới dịch Covid-19

Người dân khá bình tĩnh trước giai đoạn mới dịch Covid-19, không còn mua hàng tích trữ như giai đoạn đầu.

Lazada vừa công bố những thống kê về hành vi tiêu dùng của người Việt trên sàn thương mại điện tử này. Cụ thể, ghi nhận từ ngày 25/7 tới 20/8, tức trong giai đoạn mới của Covid-19, người dân không còn tâm lý hoang mang mua sắm tích trữ như thời gian trước.

Theo thống kê, nhu cầu mua sắm online vẫn ổn định, tăng trưởng đều ở các ngành hàng. Lượt truy cập trên ứng dụng này vẫn tăng đều hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia trên nền tảng này cũng tăng thêm.

Người dùng không còn tích trữ hàng hoá trong giai đoạn mới dịch Covid-19
Mặt hàng khẩu trang cạn kiệt tại một điểm bán hàng hồi tháng 1. Ảnh: Hải Đăng

Từ khoá tìm kiếm cho thấy nhu cầu không còn tập trung vào nước rửa tay hay khẩu trang và các nhu yếu phẩm như giai đoạn tháng 2, tháng 3/2020. Thay vào đó, khách hàng tìm kiếm khá đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng, sách, đồ điện gia dụng,... Xu hướng cho thấy nhiều người ở nhà hơn, tập trung tạo ra không gian sống thoải mái và giản dị.

Trong giai đoạn mới của dịch Covid-19, do tin tưởng vào khả năng phòng dịch của chính phủ, kết hợp với các chính sách bảo đảm nguồn cung nên nhu cầu tích trữ của người dân giảm xuống.

Bên cạnh đó, các nguồn cung về khẩu trang, nước rửa tay cũng đã được các bên tăng cường để đảm bảo nhu cầu. Chẳng hạn, vào tháng 7/2020, dự báo nhu cầu tăng, nền tảng thương mại điện tử Tiki đã phối hợp với các đối tác để gia tăng nguồn hàng. Công ty đã nhập thêm hơn 2,5 triệu chiếc khẩu trang y tế, và tiếp tục nhập các sản phẩm nước rửa tay, sữa rửa tay từ những đối tác uy tín. 

 

Sau mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay, Tiki ghi nhận sản phẩm nhiệt kế cũng lọt vào danh sách sản phẩm có nhu cầu tăng cao.

Thống kê của Lazada cho thấy người dùng tích cực tận dụng các mã vận chuyển miễn phí để mua hàng. Có hơn 2/3 mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được sử dụng.

Ngoài ra, xu hướng livestream cũng được người dùng đón nhận. Tổng cộng gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu, có hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.

Hải Đăng

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Kể từ khi ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại Đà Nẵng, nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên nhiều kênh bán hàng.

 
List comment
 
Dân mạng tấn công TikTok nghi của đối tượng bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh
icon

Tài khoản TikTok được cho là của nghi phạm vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi nhận được hàng nghìn lượt theo dõi và bình luận tiêu cực chỉ trong vài giờ.

 
Bắt nhịp xu hướng giải trí của giới trẻ
icon

Giới trẻ ngày nay có quá nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn tài nguyên vô tận trên internet phục vụ cho việc học tập, làm việc và giải trí với đơn giản chỉ cần mang theo thiết bị cầm tay thông minh.

 
'Cho em pass Wi-Fi' - Văn hóa quán nước thời 4.0
icon

Không thể phủ nhận sự phát triển và phủ sóng của Wi-Fi từ nông thôn đến thành thị đã đem đến vô vàn những tiện ích khác nhau. Bên cạnh đó cũng không thiếu những câu chuyện dở khóc dở cười về cái sự “Wi-Fi” trong đời sống thường nhật.

 
Chân dung Li Ying - người từng là 'cánh tay phải' của Jack Ma
icon

Từng là “cánh tay phải” của tỷ phú Jack Ma, Li Ying được xem là một trong những phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc.

 
YouTuber chế máy đeo khẩu trang tự động để phòng Covid-19
icon

(Dân trí) - Một Youtuber người Mỹ đã tự chế ra một khẩu súng bắn khẩu trang để giúp đeo khẩu trang một cách tự động lên mặt của mọi người.

 
 
Những “thiên tài Huawei”: Không thông minh bẩm sinh, từng thất bại, hiện nhận lương 6 tỷ/năm
icon

Thành công của các 'thiên tài' hôm nay không thể thiếu được bóng dáng những người cha người mẹ luôn ở phía sau, dìu dắt họ suốt quá trình học tập và trưởng thành.

VNPT ủng hộ thành phố Đà Nẵng 1,45 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19
icon

Chiều ngày 19/8/2020, tại thành phố Đà Nẵng, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và VNPT Đà Nẵng đã trao 1,45 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Những tình huống mọi người nhận ra họ đang rơi vào cạm bẫy của công nghệ
icon

Đôi khi các tiến bộ công nghệ thật tuyệt vời, nhưng trong một số tình huống thì mọi thứ lại không được dễ chịu cho lắm.

FPT Play và TCL Vietnam cùng khởi động “Rạp Phim Trường Em” mùa 2 với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng
icon

Sáng nay, ngày 18/08/2020–FPT Telecom và TCL Vietnam vừa ký kết hợp tác triển khai chương trình “Rạp Phim Trường Em” (mùa thứ hai).

Khoe con trên Facebook, người mẹ phát hiện ảnh bé trên web ấu dâm
icon

Phụ huynh cần chú ý khi đăng ảnh con mình lên mạng xã hội để tránh gặp tình huống oái ăm như thế này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123