Chiều 28/2, thông tin về nam thanh niên đã cứu mạng cháu bé rơi từ tòa chung cư ở Hà Nội lập tức lan truyền với tốc độ "chóng mặt" trên mạng xã hội. Chỉ từ chia sẻ của Công an phường Thanh Xuân Trung là "anh hùng" ấy có tên Nguyễn Ngọc Mạnh, sinh năm 1990, làm nghề xe tải, vận chuyển nhà trọn gói, cộng đồng mạng đã lập tức tìm ra Facebook dù chưa có xác nhận chính thức.

Người hùng đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 nhận bão like của cộng đồng mạng - 1

Một số fanpage chia sẻ về câu chuyện "người hùng" đỡ em bé rơi từ tầng cao. Ảnh: ComCom

Tính đến rạng sáng ngày 1/3, tài khoản mạng xã hội mang tên Nguyễn Ngọc Mạnh, được cho là của "người hùng", nhanh chóng tăng vọt lượt theo dõi lên gần 10.000 người. Bài đăng công khai gần nhất của nick này từ ngày 13/2 đã nhận được hơn 20 nghìn lượt like và hơn 5 nghìn bình luận mới. Phần lớn các comment đều cảm ơn hành động dũng cảm và kịp thời của anh, đồng thời gửi lời chúc bình an tới người anh hùng này.

"Anh thật tuyệt vời bởi cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp", nick Thu Cúc viết. "Anh hùng chẳng phải đâu xa mà ở chính trong những con người bình dị nhất. Anh hùng trong phim ảnh thì khoác áo choàng, còn anh Mạnh của chúng ta chỉ là áo vải, làm những công việc như bao người bình thường nhưng anh đã là người hùng trong lòng chúng tôi", tài khoản Lê Anh Minh bình luận.

Một số bài viết công khai tiếp theo của Facebook có tên Nguyễn Ngọc Mạnh cũng nhận được 10.000-20.000 lượt like cùng hàng nghìn chia sẻ và bình luận. Hình ảnh mà tài khoản này đăng từ tháng 11/2020 cũng được cộng đồng mạng "đào" lại. Trong đó, anh chia sẻ nhặt được 1,7 triệu đồng trong quá trình đi chở hàng và chia sẻ lên Facebook để tìm lại chủ nhân của số tiền trên.

Người hùng đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 nhận bão like của cộng đồng mạng - 2

Qua một số bài đăng cũ trên Facebook, nhiều người càng thêm thiện cảm với anh Mạnh

Từ câu chuyện trên, người dùng mạng xã hội càng có cảm tình với "anh hùng" này. Thậm chí, có tài khoản Facebook viết rằng muốn xin số tài khoản của anh để gửi lời cảm ơn. Trong khi đó, một số người khác lan truyền nhau thông tin được cho là số điện thoại của người đã cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư để gọi khi cần xe tải hay chuyển nhà như một cách để ủng hộ anh.

Hàng loạt fanpage và group lớn trên Facebook cũng chia sẻ về hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, nhận về hàng chục nghìn lượt tương tác. Đoạn video quay lại cảnh cháu bé lơ lửng ngoài lan can cũng xuất hiện trên TikTok, khiến không ít người không khỏi đau xót. 

"Là người mẹ cũng có con nhỏ, tôi đứng tim khi xem lại cảnh này, dù rằng đã biết trước bé đã được cứu. Cháu bé như được sinh ra một lần nữa bởi anh Mạnh, quả thực không biết nói gì để cảm ơn anh, chỉ mong anh sẽ gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống, giống như cách mà anh đã giúp đời", nick Nguyễn Thanh Hà để lại lời nhắn xúc động.

Trên một số fanpage và group, cũng có ý kiến cho rằng người dùng mạng xã hội có nhiều cách để cảm ơn anh Mạnh, song việc có quá nhiều người vào Facebook cá nhân có thể ảnh hưởng đến "người hùng". Một số hội nhóm và trang fanpage "ăn theo" cũng mọc lên nhưng không loại trừ mục đích chỉ để "câu" like hay lấy tương tác.

(Theo Dân Trí)

Phản ứng xuất thần của tài xế lúc 'ngàn cân treo sợi tóc' được dân mạng khen ngợi

Phản ứng xuất thần của tài xế lúc 'ngàn cân treo sợi tóc' được dân mạng khen ngợi

Pha chạy qua đường bất ngờ của cậu bé trước đầu ô tô khiến những người xem lại đoạn video rụng rời vì sợ hãi. Nhiều bình luận cho rằng tài xế giỏi và xe xịn đã cứu nguy trong tình huống này.