Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 1

Steve Jobs là người đã giúp phát triển cho ngành âm nhạc trực tuyến, đưa thị trường này lên một tầm cao mới khi cho ra mắt iPod vào năm 2001. Tuy nhiên, khi nghe nhạc thông thường ông lại không chọn định dạng MP3 mà iPod hỗ trợ. Sở thích của Steve cầu kỳ hơn. Ảnh: Pinterest.

Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 2

Đồng sáng lập Apple là một nhà sưu tập âm thanh cùng dàn Hi-Fi chất lượng cao. Vốn là một người cầu toàn, ông chẳng bao giờ quan tâm đến các định dạng âm thanh kém chất lượng. "Steve Jobs là người mở lối cho nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, khi ở nhà, cậu ấy sẽ nghe vinyl (đĩa than)", nhạc sĩ kiêm ca sĩ huyền thoại Neil Young chia sẻ. Ảnh: Diana Walker.

Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 3

MK1 GyroDec là một trong những dàn mâm đĩa Hi-Fi mà Jobs sưu tập. Giá của nó dao động từ 1.500 USD cho hàng cũ, và 2.000 USD đối với hàng mới. Trong nhiều năm qua, hãng đã có những cải tiến đáng kể với bàn xoay, nhưng thiết kế cơ bản vẫn không thay đổi. Ảnh: Michell Engineering.

Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 4

Chiếc pre-amp FET-One của Threshold có giá hàng cũ là 1.200 USD. FET-One và STASIS-One được đánh giá là một sự kết hợp tuyệt vời nếu được phối cùng với nhau. Sản phẩm này cũng từng rất được yêu thích vào thập niên 1970. Ảnh: THRESHOLD AUDIO INC.

Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 5

Được ví như cặp đôi hoàn hảo với FET-One, STASIS-One là một mẫu power-amp với công suất lên đến 200 Watt. Ảnh: THRESHOLD AUDIO INC.

Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 6

Lúc sinh thời, Steve Jobs thường không chuộng những mẫu loa bookshelf nhỏ bé. Vì vậy, ông đã tậu cho mình bộ loa Acoustat Monitor 3s tĩnh điện. Dòng loa này có khả năng tái tạo âm thanh cực tốt vì độ nhạy cùng tính chính xác cao. Ảnh: Acoustat.

Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 7

Denon TU-750s không phải là thiết bị có tính thẩm mỹ nhất trong căn phòng trưng bày dàn Hi-Fi của Steve Jobs, nhưng trong số tất cả thiết bị, nó là mẫu có giá cả phải chăng nhất. Ảnh: Denon.

Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 8

Nhà sáng lập Apple là một người rất biết cách thưởng thức âm nhạc. Trong căn nhà của mình, Jobs không có bất kỳ chiếc CD nào. Thay vào đó, ông thích tận hưởng nền âm nhạc cổ điển bằng đĩa than. Một vài đĩa mà Jobs sưu tầm gồm có Bach Brandenberg Concertos (Jean-Pierre Rampal, Maurice André; RCA), Ella Fitzgerald: The Cole Porter Songbook (Vol. 1, Verve), và Steely Dan’s Aja (ABC). Ảnh: Wired.

Thu choi Vinyl va bo suu tap Hi-Fi cua Steve Jobs anh 9

Ngoài nhạc cổ điển, Jobs còn đặc biệt hâm mộ danh ca Bob Dylan. Cố CEO Apple luôn dành những lời có cánh cho nhạc sĩ Dylan, như “ông ấy là một trong những người hùng trong lòng tôi”. Huyền thoại âm nhạc này cũng là người truyền cảm hứng cho Steve Jobs rất nhiều. Ngoài ra, Jobs còn bị ảnh hưởng bởi những nhóm nhạc nổi tiếng khác như The Beatles và The Rolling Stones. Ảnh: Los Angeles Times.


(Theo Zing)

Bài diễn văn nhiều người xem nhất thế giới của Steve Jobs

Bài diễn văn nhiều người xem nhất thế giới của Steve Jobs

Vì sao bài diễn văn năm 2005 của Steve Jobs tại Đại học Stanford (Mỹ) lại được xem nhiều tới vậy? Riêng trên YouTube, nó thu hút gần 40 triệu lượt xem.