Thanh niên Trung Quốc tự sát vì bị khóa tài khoản WeChat

Tài khoản của chàng trai bị chặn truy cập sau khi bị một người dùng khác tố cáo quấy rối và gửi nội dung khiêu dâm.

Ngày 15/8, một chàng trai 22 tuổi ở thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) đã tự sát sau khi ứng dụng WeChat tạm thời khóa tài khoản của anh. Đại diện của mạng xã hội này cho biết họ chặn truy cập do nhận được báo cáo quấy rối và gửi nội dung khiêu dâm từ một cô gái.

Theo Sixth Tone, Tang, em trai của người quá cố, tìm được một video dài vài phút trong điện thoại của anh trai cho thấy cảnh than vãn và la hét về việc bị khóa tài khoản. Hiện video đã được giao nộp cho cảnh sát.

tu sat vi khoa tai khoan wechat anh 1

WeChat là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc.

“Anh ấy nói rằng không thể liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng của nền tảng này. Vì anh trai tôi điều hành một cửa hàng nên việc mất truy cập vào tài khoản ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh của anh ấy. Nhưng thật lòng mà nói, tin nhắn anh tôi gửi tới cô gái kia có chút quá giới hạn”, anh nói.

Được biết, trước khi tự sát, chàng trai 22 tuổi đã nhắn tin cho cảnh sát Thâm Quyến thông báo về quyết định của mình. Anh cung cấp họ tên và số chứng minh nhân dân, đồng thời yêu cầu họ không thông báo cái chết của anh cho ông bà biết.

 

Tang cho biết gia đình anh nhận được 21.850 USD tiền mặt từ văn phòng chính quyền địa phương nhưng anh không chắc liệu đó có phải khoản bồi thường từ công ty mẹ WeChat hay không. Bộ phận truyền thông của nền tảng này cũng không đưa ra bình luận nào.

Theo thỏa thuận người dùng, mọi tài khoản trên WeChat đều thuộc sở hữu của công ty này. Nếu người dùng vi phạm các điều khoản dịch vụ, mạng xã hội này “có quyền xóa hoặc ẩn mọi nội dung liên quan ở bất kỳ lúc nào và không cần thông báo”. Một số hành vi vi phạm bao gồm gây nguy hiểm tới an ninh quốc gia, tung tin đồn thất thiệt, truyền bá nội dung không lành mạnh…

Cái chết của chàng trai 22 tuổi ở Thâm Quyến làm dấy lên cuộc tranh luận trên Internet về việc ai nên giữ quyền kiểm soát đối với các tài khoản cá nhân. Tại Trung Quốc, mạng xã hội này là một phần tất yếu của cuộc sống, không chỉ để kết nối, giao tiếp mà còn đặt đồ ăn, gọi taxi hay đặt lịch khám ở bệnh viện.

Theo zingnews

 
List comment
 
Dùng iPhone dễ được hẹn hò hơn điện thoại Android
icon

Nghiên cứu cho thấy người dùng thiết bị Apple có khả năng được ghép đôi trong các app hẹn hò cao hơn smartphone Android.

 
Ông chủ Amazon đối mặt nhiều chỉ trích dù sở hữu hơn 200 tỷ USD
icon

Dù giàu có nhất thế giới nhưng Bezos vẫn bị chỉ trích vì chính sách đãi ngộ với nhân viên tại Amazon và hoạt động từ thiện có phần khiêm tốn so với các tỷ phú hàng đầu khác.

 
Hối hận vì khoe cuộc sống cá nhân lên mạng
icon

Nhiều người thuộc thế hệ Zillennials lo sợ những gì họ đăng lên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và danh tiếng trong tương lai.

 
Thêm một trào lưu phản cảm trên TikTok
icon

Khâu kiểm duyệt nội dung của TikTok tiếp tục bị đặt dấu hỏi khi để “lọt lưới” những video bẩn, cổ xúy trào lưu phản cảm.

 
Người xem TV nhiều có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn
icon

Ngày nay, 'trầm cảm' đã trở thành một từ phổ biến và thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 
 
Trào lưu nguy hiểm trên TikTok
icon

Các tổ chức y tế Anh cảnh báo những mẹo làm đẹp phản khoa học có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn.

Không bỏ sót ‘chỗ trống’ dù là xã, ấp, mô hình Điện máy Xanh supermini sẽ là ‘át chủ bài’ mới của MWG
icon

45% thị phần điện máy cả nước chưa thể là điểm dừng với Điện máy Xanh, sau 2 tháng triển khai, mô hình Điện máy Xanh supermini ‘chào sân’ tại Tiền Giang và sẽ nhân rộng khắp miền Tây, tiếp cận lượng khách hàng mới đến tận cấp xã, ấp.

Trào lưu giả người chết gây phẫn nộ trên TikTok
icon

Người dùng TikTok bị lên án không tôn trọng người đã qua đời khi hóa trang các vết bỏng, bầm tím trên mặt, giả vờ làm nạn nhân của thảm họa diệt chủng, quay clip câu view.

Điện máy Xanh supermini: Diện tích nhỏ, doanh thu không hề nhỏ
icon

Mô hình Điện máy Xanh supermini chính thức ra mắt những cửa hàng đầu tiên tại Tiền Giang. Sau 2 tháng chạy thử, mô hình này đã cho kết quả khả quan, đạt mức doanh thu 1-1,2 tỷ đồng/cửa hàng.

Cư dân mạng lên cơn sốt khoe ăn chè đậu đỏ ngày Thất Tịch để thoát ế
icon

Nắm bắt xu hướng ngày Thất Tịch hôm nay, các hàng chè, tào phớ, trà sữa... đều có chương trình giảm giá các món ăn liên quan đến đậu đỏ. Trên các app, món chè đậu đỏ cũng là tâm điểm giảm giá. Vì sao lại có trào lưu này?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123