Thế hệ Z kỳ thị biểu tượng 'Cười ra nước mắt', dùng emoji theo cách riêng

'Khóc cười', hay 'Cười ra nước mắt', vẫn đang là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên mạng. Dù vậy Thế hệ Z cảm thấy biểu tượng này đã nhạt nhẽo, và tìm cách thể hiện cảm xúc sáng tạo hơn.

Gần đây, trên Internet nổi lên những tranh luận về xu hướng của giới trẻ. Trong đó, có những thứ quen thuộc đối với thế hệ 8x, 9x đời đầu, nhưng giờ đây bị Thế hệ Z chê là không phù hợp. Những thứ này bao gồm quần jean bó, tóc ngôi lệch, và cả biểu tượng cảm xúc emoji "Khóc cười" (😂), hay còn được gọi là emoji "Cười ra nước mắt".

Walid Mohammed, một bạn trẻ 21 tuổi chia sẻ: “Tôi sử dụng mọi thứ trừ biểu tượng khóc cười. Tôi đã bỏ một thời gian trở lại đây vì thấy những người lớn tuổi sử dụng biểu tượng này, như mẹ tôi, anh chị tôi và những người lớn tuổi nói chung".

Xavier Martin, 17 tuổi, gọi biểu tượng "Khóc cười" là nhạt nhẽo, đồng thời khẳng định không có quá nhiều người ở độ tuổi của anh ấy sử dụng nó. Còn Stacy Thiru, 21 tuổi, thích emoji "Khóc to" hơn, vì biểu tượng này thể hiện được cảm xúc tận cùng, kịch tính hơn.

Thế hệ Z kỳ thị biểu tượng 'Cười ra nước mắt', dùng emoji theo cách riêng
"Khóc cười" vẫn đang là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên mạng. Dù vậy Thế hệ Z cảm thấy biểu tượng này đã nhạt nhẽo.

Thay vì biểu tượng "Khóc cười", Thế hệ Z có thể thay thế bằng biểu tượng "Khóc to" trong một số trường hợp, hoặc sẽ chỉ đơn giản viết "lol" (cười phá lên). Nếu dùng "Khóc cười", Thế hệ Z thường để 6-7 cái liên tiếp để phóng đại biểu cảm.

"Khóc cười" vẫn đang là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất theo ghi nhận bởi Emojitracker.com, một trang web xếp hạng emoji theo thời gian thực trên Twitter. Đứng thứ hai là biểu tượng "Trái tim", thứ ba là biểu tượng "Khóc to".

Nhận định về cái nhìn của Thế hệ Z, nhà ngôn ngữ học Internet Gretchen McCulloch nói: "Khóc cười là nạn nhân của sự thành công từ chính nó".

"Nếu bạn dùng cùng một biểu tượng mặt cười năm này qua năm khác, người ta sẽ dần cảm thấy không thật", Gretchen McCulloch giải thích. Đó là lý do tại sao Thế hệ Z tìm những cách mới để báo hiệu rằng họ đang cười.

 

Đối với người trẻ Thế hệ Z, emoji hình đầu lâu (💀) lại thường trở thành biểu tượng phổ biến đại diện cho mặt cười, kiểu như câu nói đùa cợt "Tôi chết đây".

Thế hệ Z được định nghĩa là lứa trẻ sinh sau năm 1996. Họ lớn lên vào thời điểm mà Internet đã trở nên phổ biến khắp nơi, có thể truy cập bằng thiết bị cầm tay.

Theo Jeremy Burge, người phụ trách web từ điển biểu tượng cảm xúc Emojipedia, những người trẻ 8x, 9x đời đầu có xu hướng sử dụng emoji chân chất hơn, trong khi những người trẻ Thế hệ Z sẽ sáng tạo hơn.

Thậm chí Thế hệ Z còn thích tự quy ước ý nghĩa cho biểu tượng cảm xúc, sau đó lan truyền cho những người khác trong nhóm. Ví dụ, biểu tượng cảm xúc người đội mũ cao bồi (🤠) thường biểu thị sự khó xử.

Ngoài "Khóc cười", một biểu tượng cảm xúc khác trước đây rất phổ biến là "Cười lăn lộn" (🤣) cũng không còn thịnh hành nữa. Khi được hỏi về biểu tượng cảm xúc này, Thiru nhăn mặt trả lời: "Tôi không thích cái đó. Mẹ tôi thậm chí cũng không sử dụng".

Anh Hào(Theo CNN Business)

“Cười ra nước mắt” đứng đầu danh sách 10 emoji phổ biến nhất thế giới

“Cười ra nước mắt” đứng đầu danh sách 10 emoji phổ biến nhất thế giới

ictnews Lần đầu tiên trong lịch sử, Liên đoàn Unicode công bố danh sách các biểu tượng emoji được sử dụng thường xuyên nhất trên thế giới.

 
List comment
 
“Tôi không phải là mèo”, câu nói hài hước thời Covid-19
icon

Trong buổi điều trần vụ GameStop, Keith Gill phủ nhận trách nhiệm việc cộng đồng nhà đầu tư cá nhân đẩy giá cổ phiếu. YouTuber này nói: “Tôi không phải là mèo”.

 
Đón Tết online vì dịch Covid-19
icon

Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát tại các tỉnh thành ở Việt Nam khiến nhiều người không thể về quê sum họp cùng gia đình, thế là họ chuyển qua đón tết online với nhau.

 
13 công việc hoàn toàn hợp pháp có thể làm tại nhà
icon

Nếu bạn đã có kỹ năng hoặc mong muốn được học hỏi thêm, đây là những công việc trực tuyến dành cho bạn.

 
Elon Musk giàu nhất thế giới, nhưng có thể ít tiền hơn Bill Gates
icon

Bán nhà, siêu xe, vay tiền bạn bè chi trả sinh hoạt phí, Elon Musk không giống tỷ phú thực thụ dù nhiều lần giữ vị trí người giàu nhất thế giới từ đầu năm nay.

 
Người đàn ông ở Mỹ nuốt AirPods khi ngủ
icon

Thói quen đeo tai nghe không dây khi đi ngủ có thể dẫn đến sự cố nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe.

 
 
Thêm 3 trường hợp đưa tin giả về “bệnh nhân Covid-19 hát karaoke tay vịn” bị xử lý
icon

Đăng tải thông tin trên mạng xã hội khi chưa kiểm chứng, nhiều người đã bị xử phạt vi phạm hành chính vì chia sẻ, lan truyền tin sai sự thật.

Tin nhắn lừa đảo hoành hành, cảnh giác không 'bay' luôn thưởng Tết
icon

Bằng việc gửi hàng loạt tin nhắn mạo danh các ngân hàng, kẻ xấu có thể lừa nhiều người cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP của các dịch vụ ngân hàng mà họ không hề hay biết.  

Bị phạt 5 triệu vì bịa tin bệnh nhân Covid-19 hát karaoke “tay vịn” tại Thái Nguyên
icon

Đăng tải lại thông tin giả với mục đích “câu like” mà không kiểm chứng tính chính xác, một nam thanh niên đã bị xử phạt nghiêm khắc.   

Thông tin 'điều trị Covid-19 tại nhà' trên Facebook là sai sự thật
icon

Theo cơ quan chức năng, việc điều trị Covid-19 tại nhà là không có cơ sở khoa học. Người dân cần thận trọng khi tiếp nhận và chia sẻ thông tin này.   

Phim 'bom tấn' phải hoãn chiếu vì nhân vật sử dụng điện thoại quá lỗi thời
icon

Phần phim mới nhất về chàng điệp viên 007 đã phải hoãn ra rạp và quay lại một số cảnh chỉ vì diễn viên trong phim sử dụng mẫu smartphone đã quá cũ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123