Thế hệ Z kỳ thị biểu tượng 'Cười ra nước mắt', dùng emoji theo cách riêng

'Khóc cười', hay 'Cười ra nước mắt', vẫn đang là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên mạng. Dù vậy Thế hệ Z cảm thấy biểu tượng này đã nhạt nhẽo, và tìm cách thể hiện cảm xúc sáng tạo hơn.

Gần đây, trên Internet nổi lên những tranh luận về xu hướng của giới trẻ. Trong đó, có những thứ quen thuộc đối với thế hệ 8x, 9x đời đầu, nhưng giờ đây bị Thế hệ Z chê là không phù hợp. Những thứ này bao gồm quần jean bó, tóc ngôi lệch, và cả biểu tượng cảm xúc emoji "Khóc cười" (😂), hay còn được gọi là emoji "Cười ra nước mắt".

Walid Mohammed, một bạn trẻ 21 tuổi chia sẻ: “Tôi sử dụng mọi thứ trừ biểu tượng khóc cười. Tôi đã bỏ một thời gian trở lại đây vì thấy những người lớn tuổi sử dụng biểu tượng này, như mẹ tôi, anh chị tôi và những người lớn tuổi nói chung".

Xavier Martin, 17 tuổi, gọi biểu tượng "Khóc cười" là nhạt nhẽo, đồng thời khẳng định không có quá nhiều người ở độ tuổi của anh ấy sử dụng nó. Còn Stacy Thiru, 21 tuổi, thích emoji "Khóc to" hơn, vì biểu tượng này thể hiện được cảm xúc tận cùng, kịch tính hơn.

Thế hệ Z kỳ thị biểu tượng 'Cười ra nước mắt', dùng emoji theo cách riêng
"Khóc cười" vẫn đang là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất trên mạng. Dù vậy Thế hệ Z cảm thấy biểu tượng này đã nhạt nhẽo.

Thay vì biểu tượng "Khóc cười", Thế hệ Z có thể thay thế bằng biểu tượng "Khóc to" trong một số trường hợp, hoặc sẽ chỉ đơn giản viết "lol" (cười phá lên). Nếu dùng "Khóc cười", Thế hệ Z thường để 6-7 cái liên tiếp để phóng đại biểu cảm.

"Khóc cười" vẫn đang là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất theo ghi nhận bởi Emojitracker.com, một trang web xếp hạng emoji theo thời gian thực trên Twitter. Đứng thứ hai là biểu tượng "Trái tim", thứ ba là biểu tượng "Khóc to".

Nhận định về cái nhìn của Thế hệ Z, nhà ngôn ngữ học Internet Gretchen McCulloch nói: "Khóc cười là nạn nhân của sự thành công từ chính nó".

"Nếu bạn dùng cùng một biểu tượng mặt cười năm này qua năm khác, người ta sẽ dần cảm thấy không thật", Gretchen McCulloch giải thích. Đó là lý do tại sao Thế hệ Z tìm những cách mới để báo hiệu rằng họ đang cười.

 

Đối với người trẻ Thế hệ Z, emoji hình đầu lâu (💀) lại thường trở thành biểu tượng phổ biến đại diện cho mặt cười, kiểu như câu nói đùa cợt "Tôi chết đây".

Thế hệ Z được định nghĩa là lứa trẻ sinh sau năm 1996. Họ lớn lên vào thời điểm mà Internet đã trở nên phổ biến khắp nơi, có thể truy cập bằng thiết bị cầm tay.

Theo Jeremy Burge, người phụ trách web từ điển biểu tượng cảm xúc Emojipedia, những người trẻ 8x, 9x đời đầu có xu hướng sử dụng emoji chân chất hơn, trong khi những người trẻ Thế hệ Z sẽ sáng tạo hơn.

Thậm chí Thế hệ Z còn thích tự quy ước ý nghĩa cho biểu tượng cảm xúc, sau đó lan truyền cho những người khác trong nhóm. Ví dụ, biểu tượng cảm xúc người đội mũ cao bồi (🤠) thường biểu thị sự khó xử.

Ngoài "Khóc cười", một biểu tượng cảm xúc khác trước đây rất phổ biến là "Cười lăn lộn" (🤣) cũng không còn thịnh hành nữa. Khi được hỏi về biểu tượng cảm xúc này, Thiru nhăn mặt trả lời: "Tôi không thích cái đó. Mẹ tôi thậm chí cũng không sử dụng".

Anh Hào(Theo CNN Business)

“Cười ra nước mắt” đứng đầu danh sách 10 emoji phổ biến nhất thế giới

“Cười ra nước mắt” đứng đầu danh sách 10 emoji phổ biến nhất thế giới

ictnews Lần đầu tiên trong lịch sử, Liên đoàn Unicode công bố danh sách các biểu tượng emoji được sử dụng thường xuyên nhất trên thế giới.

Chủ đề :
 
List comment
 
Quán lẩu ở TP.HCM khuyến mãi cho khách cài Pi Network là sai luật
icon

Ngày 1/3, một cửa hàng lẩu băng chuyền thông báo trên trang fanpage, kêu gọi thực khách khi tham gia Pi Network có thể nhận được các ưu đãi khuyến mãi.

 
'Người hùng' đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 nhận 'bão like' của cộng đồng mạng
icon

Một tài khoản mang tên Nguyễn Ngọc Mạnh, được cho là Facebook của nam thanh niên đã đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư, tăng hàng chục nghìn người theo dõi và vô số bình luận cảm ơn.

 
Nhà chiêm tinh xinh đẹp dự đoán giá Ethereum như thế nào trong năm 2021?
icon

Khi cô gái chiêm tinh Maren Altman làm video dự đoán giá Ethereum trên YouTube mới đây, cộng đồng tiền mật mã không thể nào bỏ qua. Theo phương pháp chiêm tinh của Maren Altman, đợt tăng giá cuối tháng 1, đầu tháng 2 có thể được dự báo sớm.

 
Bùng nổ toilet hạng sang ở Thái Lan
icon

Một hệ thống toilet công cộng chất lượng cao có trả phí ngày càng được nhiều người quan tâm do vấn đề vệ sinh, sức khỏe giữa đại dịch Covid-19.

 
Tìm thấy điện thoại bị thất lạc sau 3 năm ở nơi không ai ngờ đến
icon

Một người đàn ông sống tại Trung Quốc đã làm mất chiếc điện thoại của mình vào năm 2018 và mới đây đã tìm lại được ở một vị trí mà không ai có thể ngờ đến.

 
 
Quảng cáo sai phép, nam thanh niên Hà Nội bị phạt 12,5 triệu đồng
icon

Quảng cáo thực phẩm sai phép trên trang thông tin điện tử, một nam thanh niên ở Hà Nội đã bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng. 

Giá Bitcoin giảm sốc sau phát ngôn gây bão của Bill Gates
icon

Từ mức giá cao nhất mọi thời đại 58.000 USD, giá Bitcoin đã giảm sốc 10.000 USD chỉ sau 10 tiếng đồng hồ.

Những sự cố làm việc trực tuyến oái oăm của năm 2021
icon

Đầu 'năm Covid thứ hai', những sự cố khi làm việc qua phần mềm họp trực tuyến vẫn thường xuyên xảy ra. Một số trường hợp tạo tiếng cười giải trí, nhưng cũng có một hội đồng nhà trường ở Mỹ phải từ chức vì hậu quả sự cố.

“Tôi không phải là mèo”, câu nói hài hước thời Covid-19
icon

Trong buổi điều trần vụ GameStop, Keith Gill phủ nhận trách nhiệm việc cộng đồng nhà đầu tư cá nhân đẩy giá cổ phiếu. YouTuber này nói: “Tôi không phải là mèo”.

Đón Tết online vì dịch Covid-19
icon

Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát tại các tỉnh thành ở Việt Nam khiến nhiều người không thể về quê sum họp cùng gia đình, thế là họ chuyển qua đón tết online với nhau.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123