Với sự bùng nổ của mạng xã hội cùng các tiện ích khó có thể thay thế, con người ngày càng thích sử dụng smartphone hơn. Việc dành hàng tiếng đồng hồ để sử dụng điện thoại là điều quá quen thuộc với nhiều người.

Tuy nhiên, thời lượng sử dụng điện thoại trong ngày tác động đến sức khoẻ nhiều hơn chúng ta tưởng. Điều này đã được chứng minh thông qua một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đức.

Thói quen sử dụng điện thoại này sẽ gây tác hại khôn lường, rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 1.

Thời lượng sử dụng điện thoại trong ngày tác động đến sức khoẻ nhiều hơn chúng ta tưởng

Theo Daily Mail, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng smartphone quá nhiều có liên quan đến chứng béo phì, đau cổ, suy giảm năng suất và hành vi.

Thế nên, nhóm chuyên gia tại Đại học Ruhr-Universität Bochum (Đức) đã thực hiện nghiên cứu nhằm xác định xem thời gian sử dụng điện thoại ảnh hưởng như thế nào đối với người dùng. Nghiên cứu này được thực hiện bởi tiến sĩ Julia Brailovskaia và các đồng nghiệp của mình.

Nhóm chuyên gia đã mời 619 người tham gia nghiên cứu và chia họ thành 3 nhóm, gồm: 200 người không dùng điện thoại trong một tuần; 226 người giảm tần suất sử dụng thiết bị 1 giờ mỗi ngày; 193 người không thay đổi bất thói quen sử dụng điện thoại.

Thói quen sử dụng điện thoại này sẽ gây tác hại khôn lường, rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 2.

Dùng điện thoại quá nhiều sẽ gây ra những vấn đề về tâm lý, thể chất, bao gồm những vấn đề tác động lên não, mắt, cơ xương khớp, béo phì, trầm cảm…

Kết quả cho thấy, việc từ bỏ hoàn toàn điện thoại thông minh và giảm tần suất sử dụng thiết bị 1 giờ mỗi ngày đều có tác động tích cực đến lối sống và sức khỏe của những người tham gia.

Nghiên cứu cũng cho thấy, sự hài lòng trong cuộc sống và thời gian dành cho hoạt động thể chất của những người này đều được cải thiện, trong khi các triệu chứng như trầm cảm và lo lắng được giảm xuống.

Thói quen sử dụng điện thoại này sẽ gây tác hại khôn lường, rất nhiều người đang mắc phải - Ảnh 4.

Giảm bớt tần suất dùng điện thoại mỗi ngày có thể giúp bạn bớt lo âu, thêm hài lòng với cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu tại Đức khẳng định, người dùng không cần thiết từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng điện thoại, nhưng việc giảm bớt thời gian sử dụng sẽ có tác động tích cực đến sức khỏe người dùng.

Việc sử dụng điện thoại quá nhiều sẽ gây ra những vấn đề về tâm lý, thể chất, bao gồm những vấn đề tác động lên não, mắt, cơ xương khớp, béo phì, trầm cảm…

(Theo Tổ Quốc)

Dùng "hộp cách ly" để cai nghiện smartphone

Dùng "hộp cách ly" để cai nghiện smartphone

Nhiều người tại Trung Quốc đã tìm đến những chiếc "hộp cách ly điện thoại" để hạn chế thời gian sử dụng smartphone. Trong khi đó, một số khác lại quyết định chuyển sang dùng điện thoại "cục gạch".