{keywords}
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Reuters

Weibo của Sina được xem là Twitter của Trung Quốc. Kể từ lần đầu đăng trên Weibo năm 2015 trong chuyến thăm đại lục, ông Modi trở thành người dùng quen thuộc của mạng xã hội này. Ông có hơn 200.000 người theo dõi và 100 bài viết trước khi đóng tài khoản.

Thông báo của Weibo vào hôm 1/7 cho biết, quyết định được Thủ tướng Ấn Độ đưa ra vài ngày sau khi nước này ban lệnh cấm 59 ứng dụng Trung Quốc, trong đó có Weibo, TikTok. Nguồn tin trong chính phủ tiết lộ với Reuters, đối với tài khoản VIP, quy trình xử lý của Weibo phức tạp hơn. Đó là lý do vì sao cần thời gian để xóa tài khoản của ông Modi.

Ấn Độ mất 20 binh sỹ trong cuộc đụng độ hồi tháng 6 tại biên giới Trung - Ấn. Hai nước đổ lỗi cho nhau về nguồn cơn vụ xung đột đẫm máu.

Ông Modi nằm trong số ít lãnh đạo nước ngoài sử dụng Weibo. Đáng chú ý, ông tiết lộ sinh nhật của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường khi viết “Chúc mừng sinh nhật” họ trên Weibo. Theo Reuters, thông thường sinh nhật của các nguyên thủ cấp cao tại Trung Quốc không được công khai.

Lãnh đạo Trung Quốc cũng hiếm khi hoạt động trên mạng xã hội. Các nền tảng nước ngoài như Facebook, Twitter đều bị cấm ở đây. Nguồn tin của Reuters cho hay tất cả bài viết của ông Modi trên Weibo đã bị xóa, ngoại trừ hai bài có ảnh của ông với ông Tập. “Trên Weibo, rất khó xóa bài viết có ảnh của Chủ tịch nước họ”, nguồn tin tiết lộ.

Du Lam (Theo Reuters)

TikTok biến mất khỏi App Store và Play Store tại Ấn Độ

TikTok biến mất khỏi App Store và Play Store tại Ấn Độ

Một ngày sau khi chính phủ ban hành lệnh cấm, người dân Ấn Độ không thể sử dụng TikTok, trong khi ứng dụng này cũng biến mất trên các 'chợ' của Apple, Google.