Theo đó, tài khoản TikTok có tên D.V.P, với hơn 3,5 triệu người theo dõi, đã đăng tải đoạn video với nội dung một cô gái uống rượu say và được người bạn đi cùng đưa vào phòng với lời hứa "không làm gì cả". Tuy nhiên, sau đó tiếng kêu cứu thảm thiết của cô gái phát ra từ trong phòng, còn TikToker D.V.P trong vai người anh trai đang đứng ở ngoài đã tấm tắc đầy tự hào: "Đúng là em trai của mình".

Đoạn cuối của đoạn clip, D.V.P mở cửa bước vào phòng với gương mặt "đầy biến thái".

TikToker Việt gây phẫn nộ vì làm video cổ xúy hành vi quấy rối tình dục - 1

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên TikTok đã nhanh chóng thu hút được một lượng xem lớn, nhưng phần lớn cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ với nội dung đoạn clip vì cho rằng đây là video cổ xúy cho hành vi hiếp dâm và quấy rối tình dục.

"Thật không thể hiểu được tác giả nghĩ gì mà thực hiện đoạn clip như vậy? Muốn cổ xúy hành động cưỡng hiếp và quấy rối tình dục hay sao?", một cư dân mạng bình luận.

"Một video rác đúng nghĩa. Trò đùa cũng phải có chừng mực, trước khi đùa cũng cần phải xem có phù hợp hay không. Không phải cái gì cũng có thể làm rồi nói rằng đó chỉ là một trò đùa được", một cư dân mạng khác bày tỏ sự bức xúc sau khi xem đoạn clip.

"Nghĩ sao lại đem những vấn đề nhạy cảm ngày ra để câu view? Sẽ thế nào nếu một nạn nhân của quấy rối tình dục xem được đoạn clip này? Làm video mà không nghĩ đến những hậu quả do nó mang lại hay sao?", một cư dân mạng khác bày tỏ sự phẫn nộ.

Sau khi nhận nhiều "gạch đá" từ phía cư dân mạng, D.V.P đã xóa đoạn clip gây phẫn nộ khỏi tài khoản TikTok của mình.

Đáng chú ý, D.V.P không phải là TikToker duy nhất của Việt Nam quay video với nội dung nhạy cảm để "câu view".

Trước đó, vào ngày 30/5, một TikToker nổi tiếng khác có tên N.A.D cũng đã đăng lên tài khoản TikTok có lượng người theo dõi lớn của mình đoạn video, với nội dung một thanh niên đang sử dụng smartphone để chụp lén dưới váy cô gái. Điều đáng nói, khi cô gái phát hiện ra hành động biến thái này, nạn nhân không những không bày tỏ thái độ phẫn nộ, mà thậm chí còn lấy điện thoại để… tự chụp dưới váy của mình giúp kẻ biến thái.

TikToker Việt gây phẫn nộ vì làm video cổ xúy hành vi quấy rối tình dục - 2

Dù chỉ là diễn, clip cổ xúy hành động biến thái của N.A.D khiến nhiều người xem phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip).

Cũng như D.V.P, đoạn clip của N.A.D cũng chỉ là một clip được dàn dựng nhằm mục đích "câu view", nhưng thay vì nhận được sự hưởng ứng từ người xem, N.A.D đã bị cư dân mạng "ném đá" vì cho rằng clip đang cổ xúy cho hành vi quấy rối tình dục, thậm chí xem thường phái nữ.

"Các bạn trẻ hết nội dung để làm rồi hay sao lại mang một hành động biến thái ra diễn để câu view? Thật không thể chấp nhận được!", một cư dân mạng bức xúc.

"Không hiểu bạn gái trong đoạn clip nghĩ gì mà lại hưởng ứng tham gia đóng clip này. Dẫu biết chỉ là diễn, nhưng hành động của bạn gái này lại đang tự làm hạ thấp phẩm giá của một người con gái", một người dùng mạng xã hội khác bình luận.

Tuy phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ phía cộng đồng mạng, N.A.D vẫn chưa có phản hồi nào và đoạn clip phản cảm vẫn tồn tại trên tài khoản của TikToker này, với lượng xem ngày càng tăng.

Nội dung độc hại tràn ngập TikTok Việt

Thay vì YouTube như trước đây, nhiều bậc phụ huynh đã để cho con em của mình xem TikTok trên điện thoại hoặc máy tính bảng như một hình thức giải trí. Tuy nhiên, khả năng lọc các nội dung không phù hợp với trẻ em trên TikTok kém hơn rất nhiều so với YouTube.

Chỉ cần lướt qua một vòng trên TikTok Việt, không quá khó để nhận ra nền tảng này tràn ngập những video với nội dung không phù hợp cho trẻ em, chủ yếu trong đó là video những màn vũ đạo với động tác gợi cảm quá mức của nhiều cô gái trẻ, trong những bộ trang phục có phần "thiếu vải" và không phù hợp với trẻ em. Nhiều ca khúc nhạc rap Việt với ngôn từ dung tục cũng được sử dụng để làm nhạc nền cho các video clip trên TikTok.

TikToker Việt gây phẫn nộ vì làm video cổ xúy hành vi quấy rối tình dục - 3

Cô gái với video nhảy gợi cảm trên TikTok, kèm theo lời giới thiệu: "Đố anh em biết hôm nay tôi mặc màu gì đó!" đầy phản cảm (Ảnh cắt từ clip).

Bên cạnh đó, nhiều TikToker Việt cũng thường xuyên thực hiện những đoạn video với nội dung trò đùa hết sức phản cảm, thậm chí là vô văn hóa. Dù đây chỉ là những clip dàn dựng với kịch bản có sẵn, diễn xuất kém tự nhiên và đa phần đều "đạo nhái" theo kịch bản từ Trung Quốc hoặc các quốc gia khác, nhưng điều đáng nói các video này lại có một lượng người xem rất lớn, thường được xuất hiện trên gợi ý của TikTok, giúp cho các video tiếp cận được một lượng lớn người xem, trong đó có cả trẻ em.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều video với các trò "nghịch dại" hoặc thử thách nguy hiểm cũng thường xuyên được lan truyền và chia sẻ nhanh chóng trên TikTok, điều này đã khiến cho không ít trẻ em thực hiện theo mà không lường trước được mức độ nguy hiểm, dẫn đến những tai nạn thương tâm. Trên thực tế, đã có không ít trường hợp trẻ em gặp tai nạn tại Việt Nam và trên thế giới vì thực hiện theo các thử thách được chia sẻ trên TikTok.

TikToker Việt gây phẫn nộ vì làm video cổ xúy hành vi quấy rối tình dục - 4

Bé gái 4 tuổi suýt mất mạng vì thực hiện theo thử thách treo cổ trên TikTok.

Môi trường Internet và mạng xã hội là một môi trường tràn ngập những nội dung độc hại và nếu để trẻ em tiếp cận các nội dung trên Internet mà không có sự hướng dẫn, chắt lọc từ phía phụ huynh sẽ hết sức nguy hại. Hơn ai hết, các bậc phụ huynh cần biết được trẻ đã tiếp xúc với những nội dung nào trên Internet để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Quan trọng nhất vẫn chính là việc phụ huynh dành nhiều thời gian hơn cho con em của mình để giúp trẻ có thể khám phá cuộc sống thông qua thế giới và trải nghiệm thực tế, hơn là nhìn ngắm thế giới thông qua màn hình smartphone hay TV.

(Theo Dân Trí)

Trào lưu khuyên lưỡi giả trên TikTok dễ gây chết người

Trào lưu khuyên lưỡi giả trên TikTok dễ gây chết người

Lấy những viên nam châm nhỏ giả làm khuyên lưỡi, người đeo dễ nuốt phải chúng. Cơ quan y tế của Anh phải lên tiếng cảnh báo khi nhiều trường hợp nhập viện, phẫu thuật gấp.