Mới đây, bạn gái cũ của Elon Musk từ 30 năm trước đã rao bán những bức ảnh, kỷ niệm của hai người từ thời trẻ. Là tình đầu của Elon Musk, Jennifer Gwynne quen ông thời còn theo học khoa kinh tế tại ĐH Pennsylvania (Mỹ).

Bên nhau gần một năm, Gwynne cho biết cô đã gặp người em Kimbal Musk, đến thăm nhà mẹ Maye Musk và hiểu về giấc mơ xây dựng ôtô điện của Elon Musk thời trẻ. Trong các tấm ảnh, họ cùng nhau đi du lịch, uống rượu và chơi đùa cùng bạn bè.

Mối quan hệ ngọt ngào nhưng không lãng mạn

Chia sẻ với Daily Mail, cô cho biết mặc dù mối quan hệ giữa họ rất ngọt ngào nhưng vẫn thiếu những cử chỉ âu yếm hay công khai thể hiện tình cảm vì Elon Musk không thích điều này. Họ thậm chí còn không nắm tay mà chỉ ở cạnh nhau vì CEO Tesla thời trẻ thích có người ở bên, ủng hộ ông.

“Khi Musk tán tỉnh ai đó, chắc hẳn cô gái đó sẽ thấy anh ấy rất thú vị nhưng sẽ không quá lãng mạn hay giỏi thể hiện tình cảm”, cô nói. Jennifer Gwynne còn cho biết lúc đó Elon Musk có tính cách dè dặt, dễ xấu hổ nhưng đã bộc lộ sự hứng thú với xe điện.

Tinh dau cua Elon Musk anh 1

Elon Musk không phải là một người giỏi bộc lộ tình cảm. Ảnh: RR Auction.

Họ gặp nhau vào mùa thu năm 1994. Khi ấy, Musk là đàn anh khóa trên của Gwynne nhưng họ sống cùng ký túc xá và làm việc, học tập cùng nhau. “Khi còn trẻ, anh ấy đã là một nhà khởi nghiệp đầy tham vọng và có nhiều hoài bão”, cô nói. Vì thế, Gwynne chắc chắn rằng Musk rồi sẽ thành công trong tương lai.

Musk khi ấy được xem là một thần đồng với trí tuệ và tầm nhìn đáng kinh ngạc, Jennifer Gwynne chia sẻ. Vì thế, cô cho rằng đây là những ảnh chụp thời trẻ hiếm hoi trước khi ông “khuấy đảo” thế giới. “Những tấm ảnh này thể hiện mặt trẻ con, ham chơi của Musk. Nhưng điều tôi bị thu hút ở Musk lại là vẻ điềm tĩnh, trầm tính thường ngày”, cô nói.

Tâm sự với People, Gwynne nói rằng mối quan hệ của hai người bắt đầu rạn nứt kể từ khi cô đi du học ở London. Mọi thứ diễn ra không mấy suôn sẻ với họ vì CEO Tesla khi ấy không phải là một người thích yêu xa.

“Anh ấy cảm thấy việc gọi điện quá tốn thời gian”, Gwynne nhớ lại. Vì thế, hai người đã chia tay khi Musk đến California để lập nghiệp.

Không liên lạc sau chia tay

Nói với Daily Mail, Gwynne cho biết cô và Musk đã không gặp nhau suốt nhiều năm qua sau khi mối quan hệ giữa hai người kết thúc. Nhưng cô cho rằng ông đang không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

“Mặc dù là một người rất thông minh và có tư duy rộng mở, tôi nghĩ ông ấy vẫn đang tìm kiếm tình yêu hoặc sự công nhận từ ai đó”, cô chia sẻ.

Tinh dau cua Elon Musk anh 2

Vị tỷ phú không thích yêu xa và cho rằng việc trò chuyện qua điện thoại rất tốn thời gian. Ảnh: RR Auction.

Nói về lý do đấu giá những tấm ảnh này, Gwynne nói rằng đã đến lúc cô nên buông bỏ mọi thứ vì trước nay cô luôn có thói quen lưu lại những kỷ niệm xưa.

“Suốt 25 năm qua tôi luôn theo dõi mọi hoạt động của Elon Musk. Tôi còn đùa với chị gái rằng rồi một ngày sẽ bán tấm thẻ có chữ ký của ông ấy vì biết rằng nó sẽ rất có giá trị”, cô nói. Gwynne cho rằng những người hâm mộ Elon Musk sẽ trân trọng những tấm ảnh này hơn cô và cô cũng muốn có thêm tiền để chuẩn bị cho con trai học đại học.

Với Gwynne, khoảng thời gian hẹn hò với Musk rất tuyệt vời vì được tiếp xúc với vốn hiểu biết tốt từ Elon Musk và gặp gỡ những người bạn xuất sắc mà ông quen biết. “Ông ấy đã đoán trước được tương lai của ngành xe điện từ những ngày tháng đó”, cô nói.

Tinh dau cua Elon Musk anh 3

Elon Musk đã bộc lộ đam mê và tham vọng với ôtô điện từ thời trẻ. Ảnh: RR Auction.

Mặc dù Musk không phải là một người lãng mạn, ông đã tặng quà sinh nhật cho Jennifer Gwynne là một chiếc dây chuyền bằng vàng 14K đính đá ngọc lục bảo vào năm 1995. Ông còn viết thư gửi cho bạn gái cũ, gọi cô là “Boo-Boo” cùng với rất nhiều lời yêu thương.

Đây là biệt danh ông đặt cho bạn gái cũ vì cô than phiền ông quá thiếu lãng mạn. Hiện bức thư này hiện được Gwynne đấu giá hơn 10.000 USD.

Hiện, Jennifer Gwynne đang bán đấu giá 18 tấm ảnh thời trẻ của Elon Musk trên RR Auctions với tấm đắt nhất có giá 1.119 USD. Ngoài những tấm ảnh này, một tờ tiền có chữ ký của vị CEO Tesla cũng được bán với giá hơn 7.600 USD. Trong danh sách đấu giá còn có sợi dây chuyền và bức thư ông tặng cho bạn gái cũ.

(Theo Zing)

Công ty của Elon Musk từng đàm phán dịch vụ vệ tinh trên iPhone

Công ty của Elon Musk từng đàm phán dịch vụ vệ tinh trên iPhone

Elon Musk cho biết SpaceX từng đàm phán với Apple về sử dụng kết nối vệ tinh Starlink trên iPhone. Dù vậy, ‘táo khuyết’ đã lựa chọn đối tác khác.