'Tôi không hạnh phúc khi là YouTuber'

Atta Halilintar sở hữu kênh vlog có hơn 25 triệu người theo dõi, ước tính kiếm được 1,6 triệu USD/tháng. Song anh nói không hạnh phúc vì bị soi mói và áp lực phải trở nên hoàn hảo.

Atta Halilintar (sinh năm 1994) là YouTuber nổi tiếng Indonesia. Năm 2019, anh trở thành người Đông Nam Á đầu tiên có kênh cán mốc 10 triệu người đăng ký, theo SCMP.

Anh chàng 25 tuổi thu hút sự chú ý bằng loạt video khoe cuộc sống xa hoa với đồ hiệu, xe sang và biệt thự hoành tráng. Đôi khi, anh tặng ngẫu nhiên cho người lạ những món quà lớn, chẳng hạn một ngôi nhà cho người đăng ký kênh hoặc món đồ đắt tiền cho người gác cổng.

Hiện, Halilintar sở hữu kênh có 25,5 triệu người theo dõi.

Có cuộc sống hào nhoáng song Halilintar nói rằng chính sự nổi tiếng đã khiến anh chịu nhiều áp lực, luôn phải thể hiện bản thân theo cách hoàn hảo nhất, không được phép tỏ ra chán nản hay yếu đuối.

YouTuber giau co anh 1

Giàu có và nổi tiếng song Atta Halilintar nói anh không hạnh phúc vì quá nhiều áp lực.

Áp lực phải hoàn hảo

Có hàng chục triệu người theo dõi tại trang cá nhân, mọi động thái của Atta Halilintar đều lọt vào tầm ngắm của dân mạng. Từ màu tóc liên tục thay đổi đến mối quan hệ của anh với vị hôn thê Aurel Hermansyah - con gái nhà sản xuất âm nhạc lớn nhất nhì Indonesia - đều chiếm spotlight trên mạng.

Là đại sứ thương hiệu cho các công ty lớn như “gã khổng lồ” ngành viễn thông Smartfren hay Công ty Pokemon của Nhật Bản, Halilintar phủ sóng trên tất cả nền tảng quảng cáo. Người dân xứ sở vạn đảo đã quen thuộc với gương mặt anh.

Sự nổi tiếng trên mạng xã hội mang đến cho anh nhiều thứ, song cùng với đó là áp lực lớn khi trở thành "người có sức ảnh hưởng".

“Trên YouTube, bạn không được quá nghiêm túc, cũng không được chơi khăm quá trớn, đồng thời không thể tỏ ra mình là người học cao. Bạn phải là người vui vẻ và mang lại sự giải trí”, YouTuber 25 tuổi nói.

Trở thành người nổi tiếng, là trung tâm thu hút sự chú ý trên mạng xã hội khiến anh luôn phải trăn trở để tìm ra thứ thú vị phục vụ người xem.

YouTuber giau co anh 2
YouTuber giau co anh 3

Nam vlogger luôn phải trăn trở để tìm cách phục vụ nhu cầu người xem.

Anh chàng cũng có không ít lần trở thành đối tượng bị "ném đá". Một bài đăng Halilintar tạo dáng với súng, được cho nhằm lên án thủ phạm của vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo Christchurch năm 2019, từng nhận chỉ trích, bị dân mạng nhận xét là cố tình kiếm fame.

“Tôi không dám nói rằng cả nghìn bài đăng của mình đều tốt, và tất nhiên sai lầm cũng đã xảy ra. Khi mắc lỗi, vì tôi nổi tiếng nên vấn đề sẽ càng bị thổi phồng. Là người hiểu chuyện, tôi xin lỗi và rút kinh nghiệm, học hỏi để làm tốt hơn từ chính những sai lầm đó”.

“Trước đây, tôi nghĩ nếu đứng ở vị trí số 1 sẽ thật thú vị. Nhưng khi thực sự là người dẫn đầu, tôi không hạnh phúc như thế nữa. Tôi áp lực khi phải trở nên hoàn hảo”, Halilintar nói thêm.

Trong khi một người bình thường có thể thoải mái bày tỏ cảm xúc, như chán chường hay tức giận, những người như Halilintar luôn phải chú ý đến những thứ mình thể hiện ra ngoài.

 

“Nếu khóc, tôi sẽ bị coi là yếu đuối; khi nói mệt mỏi, tôi sẽ bị cho là cư xử trẻ con; còn khi thể hiện mình hạnh phúc, họ nói tôi đang khoe khoang quá đà”.

Halilintar nói rằng lúc mệt mỏi và lo âu nhất, anh thường nghĩ đến những người nổi tiếng từng chọn cách cuối cùng là tự tử. Và anh cảm thấy cuộc sống hiện tại vẫn “cân bằng” là may mắn lớn của mình.

Tập trung vào mục tiêu chính

Halilintar coi trọng nhất là người thân và bạn bè. Anh cũng nhiều lần đăng vlog mua tặng họ ôtô hay những món đồ hàng hiệu đắt tiền. “Đó là những video tôi yêu thích, không phải vì chúng hút view mà nó khiến trái tim tôi hạnh phúc”.

Anh biết ơn cha mẹ, đều kinh doanh trong lĩnh vực y tế, vì họ đã dạy cho anh những điều tuyệt vời. Gia đình khá giả song phụ huynh luôn dạy anh phải tự lập từ rất sớm.

Trước khi nổi tiếng với vai trò vlogger, Halilintar đã gây dựng được sự nghiệp kinh doanh riêng, gồm một số cửa hàng bánh ngọt, thương hiệu thời trang tên AHHA và nhãn hiệu hijab (khăn trùm đầu của phụ nữ Hồi giáo).

Anh còn có năng khiếu nghệ thuật, từng tham gia diễn xuất với ngôi sao điện ảnh và đọc rap cùng các nhạc sĩ danh tiếng.

YouTuber giau co anh 4
YouTuber giau co anh 5
YouTuber giau co anh 6
YouTuber giau co anh 7

Halilintar thành công ở cả lĩnh vực kinh doanh và giải trí.

“Tôi bắt đầu từ con số 0”, Halilintar nói. Anh khởi đầu công việc sáng tạo nội dung chỉ với chiếc máy ảnh giá 600.000 rupiah (khoảng 40 USD), điện thoại thông minh cùng chiếc máy tính mượn từ bạn bè.

Halilintar cho biết anh “luôn bận rộn suy nghĩ về cách mở rộng hoạt động kinh doanh của mình”. Chàng trai sinh năm 1994 được nhận xét có suy nghĩ đi trước thời đại.

“Tôi luôn yêu thích việc kinh doanh. Tôi từng chỉ có một vài nhân viên, dần dần đã kiếm đủ tiền để lập nên doanh nghiệp của mình”, Halilintar nhớ lại.

Anh nói chỉ hướng đến khán giả là những người quan tâm tới ẩm thực, ôtô, âm nhạc và thời trang - tất cả đối tượng mà anh có công việc kinh doanh liên quan.

Dù kiếm được số tiền "khủng" từ kênh vlog của mình nhưng Halilintar vẫn chỉ coi các video đó là công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp của anh, theo Cosmopolitan.

(Theo Zing)

Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt và vấn nạn "câu view" của YouTuber Việt

Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt và vấn nạn "câu view" của YouTuber Việt

Đằng sau con số triệu view là khoản tiền quảng cáo béo bở mà các nhà sáng tạo nội dung nghĩ rằng mình sẽ được YouTube trả.

Chủ đề : youtuber
 
List comment
 

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tập đoàn Công nghệ G-Group đã chủ động phối hợp cùng các lực lượng tuyến đầu, quyết liệt và nhanh chóng đưa nhiều giải pháp công nghệ vào hoạt động phòng chống dịch, chung tay hỗ trợ công tác chung của Chính phủ.

 

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 

Tính đến 14/9, Phú Yên đã tổ chức 18 đợt đón hơn 10.000 công dân Phú Yên từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê. Tỉnh cũng thiết lập kênh Zalo tiếp nhận thông tin đăng ký và giải đáp thắc mắc để đưa đón công dân an toàn, kịp thời.

 

Giãn cách xã hội, học online khiến trẻ tiếp xúc các thiết bị điện tử nhiều hơn. Cha mẹ nên dành thời gian trò chuyện với con và thống nhất các quy tắc khi lên mạng.

 

Ngày 12/9, chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông phát động với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

 
 

Khi Tổng đài 1022 thiết lập giải đáp thông tin về dịch Covid-19, có thời điểm Tổng đài nhận 50.000 cuộc mỗi ngày. Phía sau đường dây nóng, là những tổng đài viên mang một trái tim 'nóng' và cả chiếc đầu 'lạnh', sẵn sàng hỗ trợ người dân 24/7.

Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) thuộc Tập đoàn Vingroup vừa trao 30 suất học bổng nghiên cứu sau tiến sĩ (Postdoc) tổng giá trị 11 tỷ đồng cho các tiến sĩ trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ.

Hưởng ứng Chương trình 'Cùng em học trực tuyến', MobiFone đã gửi tặng 50.000 bộ hòa mạng trả trước kèm theo gói 3ED100 sử dụng dịch vụ MobiEdu hỗ trợ học tập, sóng Internet giúp học sinh khó khăn học trực tuyến với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Tính đến quý 2/2021, Bách hóa Xanh liên tục khuấy đảo các bảng báo cáo về thị trường bán lẻ trực tuyến với số lượt truy cập “không phải dạng vừa”.

Cùng với 100.000 lượt giúp đỡ người khó khăn trên Zalo Connect, tính năng “Đi chợ gần nhà” thu hút hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu chỉ sau 1 tuần triển khai, giải quyết nhu cầu lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men cho hàng triệu người.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123