Brian Donaciano Olguin Berdugo, 39 tuổi, còn được biết đến với biệt danh Pitt, đã bị cảnh sát bắt giữ tại một khu chung cư ở thành phố Cali, thuộc tỉnh Valle del Cauca, phía tây nam thủ đô Bogota của Colombia.

Berdugo là một tay trùm buôn lậu ma túy khét tiếng người Mexico, hiện đang bị truy nã gắt gao tại gần 200 quốc gia trên thế giới. Tên này được cho là có mặt tại Colombia từ tháng 2 vừa qua để thực hiện một phi vụ buôn bán ma túy.

Trùm ma túy Brian Donaciano Olguin Berdugo bị truy nã gắt gao tại gần 200 quốc gia trên toàn cầu (Ảnh: Cảnh sát Colombia).

Trùm ma túy Brian Donaciano Olguin Berdugo bị truy nã gắt gao tại gần 200 quốc gia trên toàn cầu (Ảnh: Cảnh sát Colombia).

Thông thường, sau khi thực hiện xong các thương vụ buôn bán ma túy, Berdugo sẽ nhanh chóng rời đi và chuyển sang nước khác để lẩn trốn, nhưng lần này, Berdugo đã chuyển đến thành phố Cali để gặp gỡ và hẹn hò với một người mẫu. Danh tính cô bạn gái của Berdugo không được tiết lộ.

Cặp đôi này đã trải qua một thời gian hẹn hò và chung sống với nhau tại một khu chung cư cao cấp. Để chiều lòng "người đẹp", Berdugo đã bỏ qua những quy tắc an toàn giúp tên này lẩn trốn khỏi sự truy lùng gắt gao của cơ quan chức năng. Berdugo đã theo bạn gái đến những địa điểm du lịch sầm uất của Colombia và thậm chí còn chụp ảnh chung với bạn gái.

Tuy nhiên, đây chính là sai lầm nghiêm trọng của tên trùm buôn lậu ma túy này. Cô bạn gái của tên này sau đó đã đăng ảnh chụp chung với Berdugo lên tài khoản Facebook của mình và điều này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cơ quan chức năng.

Các đặc vụ của Lực lượng chống Ma túy Hoa Kỳ (DEA) đã nhận diện được Berdugo trong bức ảnh được đăng tải lên Facebook và nhận ra tên này đang có mặt tại Colombia, nên đã nhanh chóng liên hệ với Cảnh sát chống ma túy Colombia về vị trí của Berdugo. Những hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Jose Maria Cordova (thuộc thành phố Medellín, Colombia) cũng đã ghi nhận được hình ảnh của Berdugo, càng khẳng định sự hiện diện của tên trùm buôn bán ma túy này tại Colombia.

Hình ảnh bạn gái Berdugo đăng lên Facebook đã khiến tên trùm ma túy

Hình ảnh bạn gái Berdugo đăng lên Facebook đã khiến tên trùm ma túy "sa lưới" (Ảnh: Facebook).

Lực lượng cảnh sát Colombia sau đó đã theo dõi và âm thầm tiếp cận Berdugo, trước khi bắt giữ tên này tại một căn chung cư cao cấp ở thành phố Cali. Khi bị bắt, tên này đã dùng 265.000 USD để mua chuộc các sĩ quan cảnh sát để thả mình ra, nhưng bất thành.

Hiện tay trùm buôn lậu ma túy này đang phải đối mặt với lệnh dẫn độ từ Colombia sang Mỹ để xét xử. Nếu bị xét xử trên đất Mỹ, Berdugo có thể sẽ phải đối mặt với án phạt rất nặng.

Được biết, Berdugo là tên trùm đứng đầu Sinaloa Cartel, còn được biết đến với tên gọi "Liên minh máu", một tổ chức tội phạm quốc tế chuyên buôn bán ma túy, rửa tiền, phạm tội có tổ chức và tài trợ cho nhiều tổ chức khủng bố. Băng đảng này chủ yếu hoạt động ở Mexico, Colombia và nhiều bang tại Mỹ. Cộng đồng tình báo Mỹ đánh giá băng đảng do Berdugo cầm đầu là tổ chức buôn bán ma túy lớn nhất ở khu vực Tây bán cầu.

(Theo Dân Trí, SoMag/TS)

Cô gái xinh đẹp phát hiện bạn trai ngoại tình nhờ bức ảnh chụp bằng iPhone

Cô gái xinh đẹp phát hiện bạn trai ngoại tình nhờ bức ảnh chụp bằng iPhone

Một chàng trai đã gửi cho bạn gái của mình những tin nhắn đầy mùi mẫn, kèm theo một hình ảnh, mà không ngờ rằng chính điều này đã khiến bạn gái phát hiện ra hành động ngoại tình của anh ta.