gioi tre ton sung chuoi haha anh 1
 

Trong từ điển tiếng Việt, “chuỗi” được định nghĩa là "tập hợp những sự vật, sự việc cùng loại kế tiếp nhau".

Áp dụng định nghĩa trên với ngôn ngữ mạng xã hội, một bài đăng nhận được “chuỗi haha” khi những người tương tác với nó chỉ thả cảm xúc cười.

“Chuỗi haha” đem lại sự thỏa mãn cho Gen Z, thể hiện rằng tất cả những người đã lướt qua đều bật cười trước sự hài hước của người đăng.

Sự tôn sùng chuỗi phản ứng đồng bộ đã dẫn đến sự chỉ trích đối với những vị khách qua đường “like dạo”, làm mất đi sự trọn vẹn của bài đăng. Phá “chuỗi haha” là một hành động được coi là “tội ác” với giới trẻ.

Theo fanpage “Đài Tiếng Nói Gen Z”, với các thế hệ khác, "tiểu nhân" là người hẹp hòi, xu nịnh, thủ đoạn đê hèn, luồn cúi, mưu toan lợi ích cá nhân, keo bẩn, hai mặt, không có lập trường, ỷ mạnh hiếp yếu…

Còn với GenZ, "tiểu nhân" là kẻ "Phá ha ha streak” (còn gọi là “chuỗi haha”).

Bài đăng đã nhận được nhiều bình luận đồng tình của cư dân mạng. Một tài khoản so sánh hành động “phá đám” này với việc không bật cười trước một câu chuyện ai cũng thấy hài hước.

“Tức”, “cọc”, “ghét” là cảm xúc của nhiều người trước những người bạn hay thả “like” bừa bãi, đôi khi có phần lạc điệu với số đông.

(Theo Zing)

Cơn bão tiền ảo của Gen Z Hàn Quốc: Đua nhau dốc sạch túi đầu tư bất chấp nguy cơ tán gia bại sản

Cơn bão tiền ảo của Gen Z Hàn Quốc: Đua nhau dốc sạch túi đầu tư bất chấp nguy cơ tán gia bại sản

Giới trẻ Hàn Quốc đua nhau đầu tư tiền ảo, bất chấp nguy cơ vỡ bong bóng và thực tiễn không có người chịu trách nhiệm nếu lỡ bị hack sạch.