Vì sao livestream là công cụ 0 đồng nhưng giúp người bán thu về cả trăm đơn mỗi ngày?

Đã qua rồi thời chỉ cần đăng bài là bán được hàng trên mạng xã hội, livestream mới là xu hướng phổ biến hiện nay.

Livestream là gì?

Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Bigo Live,….

Trong hoạt động bán hàng của các shop online, người xem (khách hàng mục tiêu) sẽ tương tác với người bán bằng cách like, thả các biểu tượng cảm xúc và gửi các bình luận. Sau đó, người quay video sẽ đọc bình luận, trả lời và có thể chốt đơn hàng trực tiếp với khách hàng ngay tại thời điểm phát sóng.

Vì sao livestream dễ thu hút khách hàng?

Trong sự kiện bắt giữ kho hàng lậu rộng 10.000m2 diễn ra tại thành phố Lào Cai thời gian gần đây, vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3 nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như Thảo Trần, Giầy đồng giá... Các nhân viên này bước đầu khai nhận ngày nào tối thiểu cũng chốt được 100-200 đơn hàng với hàng nghìn sản phẩm.

Khoan nói về tính pháp lý, có thể thấy hoạt động livestream đã được tận dụng hiệu quả để đẩy mạnh doanh thu. Livestream nhìn chung có 3 ưu điểm vượt trội sau:

1. Tăng tương tác với khách hàng mà không tốn thêm chi phí

Thông qua hình thức livestream, người bán sẽ dễ dàng tương tác với khách, giải thích khó khăn hay những câu hỏi của khách hàng ngay lập tức thay vì để khách ‘chờ dài cổ’ tin nhắn trả lời từ Fanpage/ Messenger.

So với hình thức bán hàng truyền thống, cần đầu tư không nhỏ để xây dựng cửa hàng, thuê nhân viên tư vấn,…livestream giúp người bán tiết kiệm chi phí mà hiệu quả đem lại cũng rất tốt. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi livestream bán hàng, riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem. Khi khách hàng bỏ lỡ buổi phát sóng, họ vẫn có thể xem lại và nếu họ có câu hỏi trong quá trình này, cửa hàng vẫn có thể trả lời bình thường như các post bán hàng trên Facebook.

Vì sao livestream là công cụ 0 đồng nhưng giúp người bán thu về cả trăm đơn mỗi ngày? - Ảnh 1.

2. Tính chủ động cao

Nếu như các quảng cáo trên Facebook đôi khi bị cấm do nội dung không phù hợp và phải chờ đợi để được duyệt thì với livestream, bất cứ lúc nào cảm thấy phù hợp, người bán đều có thể bấm máy và thực hiện hoạt động bán hàng.

3. Đánh trúng tâm lý khách hàng

Tâm lí chung của người mua là muốn xem sản phẩm một cách chân thật, chi tiết nhưng lại ngại đi đến tận cửa hàng. Vậy nên việc ngồi nhà đặt hàng mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% là lựa chọn đầy tiện lợi. Điều này live stream hoàn toàn có thể đáp ứng được trong khi với bài post thông thường, khách chỉ xem một góc của mặt hàng qua ảnh mà ảnh thì thường…rất ảo.

Cách livestream để chốt đơn hiệu quả

1. Post bài thông báo thời gian livestream lên Facebook

Hãy nhớ post bài ít nhất trước 1 ngày để khách hàng có thể chủ động sắp xếp thời gian. Trong bài post của mình cần nêu bật và nhấn mạnh lợi ích khách hàng sẽ nhận được khi xem livestream. Status đi kèm mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng. Ví dụ: Chiều nay 3h shop sẽ livestream giới thiệu hàng mới về, nhanh tay mở hàng để nhận quà nhé.

Thời gian post bài: Đối với học sinh, sinh viên là 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15-16h hoặc 20-21h tối.

2. Chuẩn bị thật kỹ càng trước khi livestream

 

Với những bạn livestream lần đầu hãy cài đặt điện thoại về chế độ video và tự quay mình trước khi livestream. Làm điều này có hai tác dụng: Bạn sẽ quen cảm giác trước máy quay khi vào livestream sẽ tự tin hơn. Thứ hai là bạn có thể xem lại các lỗi của mình để rút kinh nghiệm chuẩn bị cho livestream thật.

Với những người đã từng livestream, nên chuẩn bị 1 chiếc điện thoại và 1 chiếc máy tính ở bên cạnh để dễ dàng theo dõi những thắc mắc của khách hàng và kịp thời trả lời.

Để tránh tình trạng rung lắc, bạn nên trang bị thêm chân đế, thậm chí là micro để chất lượng video chuẩn nhất có thể. Ngoài ra, hãy chú ý vấn đề kết nối Internet. Cần đảm bảo kết nối tốt nhất tránh tình trạng ngắt đoạn livestream nhiều lần gây khó khăn cho khách hàng.

Vì sao livestream là công cụ 0 đồng nhưng giúp người bán thu về cả trăm đơn mỗi ngày? - Ảnh 2.

3. Chọn đầy đủ và kỹ càng sản phẩm trước khi livestream

Điều này sẽ tránh gián đoạn và khiến khách phải chờ bạn tìm hàng. Nếu bạn kinh doanh thời trang , hãy mang hết những mẫu bạn muốn giới thiệu, ủi thật phẳng và treo sẵn lên giá. Nếu bán đồ ăn, bạn có thể quay cả quá trình thực hiện và chú ý vào từng chi tiết về màu sắc, âm thanh,... sao cho món ăn thật hấp dẫn.

Người dẫn chương trình cần có giọng nói to, rõ ràng và luôn tươi cười để gây thiện cảm cho khách hàng. Thêm vào đó, hãy lên kịch bản chi tiết cho buổi livestream của mình để tránh va vấp. Chú ý note lại những đặc điểm chính của sản phẩm, tránh nói dài dòng.

4. Làm minigame, quà tặng trong livestream và kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ

Hãy tổ chức các minigame và kêu gọi khách hàng chia sẻ để tăng độ phủ sóng cho video livestream của bạn.

Đây là một chiêu giúp bạn mở rộng tệp khách hàng của mình và có cơ hội bán hàng cho những lần sau. Tuy nhiên, để tránh việc bị đối thủ cướp khách và bảo mật thông tin khách hàng, hãy ẩn ngay những bình luận có chứa thông tin của khách và cố gắng giữ liên lạc, tư vấn nhiệt tình.

5. Thời lượng livestream

Để 1 video livestream thực sự hiệu quả, chỉ nên livestream trong khoảng từ 30 – 60 phút.

Thời gian livestream hợp lý nhất: 20-23h. Lúc đó mọi người đã nghỉ ngơi, có thời gian lướt Facebook. Livestream vào các ngày nghỉ, ngày lễ có lượng tương tác ít hơn.

6. Chia sẻ livestream vào các group

Kêu gọi bạn bè và khách hàng like, share livestream, đặc biệt là vào các group để tăng độ phủ.

7. Luôn chú ý và phản hồi lại khách hàng

Trong quá trình livestream, hãy chú ý các thắc mắc của khách hàng, dành thời gian để đọc comment của khách và phản hồi càng sớm càng tốt.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Đột kích kho hàng lậu 10.000 m2 chuyên livestream bán 'hàng nhái' trên Facebook

Đột kích kho hàng lậu 10.000 m2 chuyên livestream bán 'hàng nhái' trên Facebook

Ngày 7/7, các lực lượng chức năng thuộc Tổng Cục quản lý thị trường phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, A05 Bộ Công an đã kiểm tra đột xuất một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại 145 đường Hoàng Diệu, thành phố Lào Cai.

 
List comment
 
Trẻ bị nhốt trong buồng kín, đánh tới chết ở trại cai nghiện Internet
icon

Số lượng thiếu niên Trung Quốc được gửi tới trại cai nghiện Internet ngày một đông. Tuy nhiên, tồn tại việc nhiều trẻ em bị đánh đập, đối xử tệ hại trong các cơ sở điều trị này.

 
Mua hàng trực tuyến ảnh hưởng xấu tới môi trường hơn mua trực tiếp
icon

Nếu cho rằng mua sắm qua mạng thân thiện với môi trường hơn đến cửa hàng mua trực tiếp, bạn đã nhầm.  

 
JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex
icon

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

 
Đây là người khiến Facebook bị tẩy chay diện rộng
icon

Jim Steyer không ngờ chiến dịch tẩy chay Facebook lan nhanh đến như vậy, hiện có hơn 800 công ty khắp thế giới tham gia.

 
Người MobiFone giành giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2020”
icon

Tối ngày 5/7/2020, tại lễ tuyên dương, anh Nguyễn Tất Hùng, Phó phòng Kỹ thuật Trung tâm quản lý điều hành mạng (NOC), Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã vinh dự nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

 
 
Xuất hiện fanpage 'Ngân hàng hỗ trợ người nghèo' nhận đổi 1 triệu lấy 10 triệu, chạy quảng cáo rầm rộ trên Facebook: Cẩn thận tiền mất tật mang!
icon

Fanpage có tên 'Ngân hàng hỗ trợ người nghèo Vietcombank' với logo của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank liên tục chạy quảng cáo nhận đổi 'tiền lỗi serri', tỉ lệ 1 ăn 10 khiến nhiều người xôn xao.

Cái chết tức tưởi của trader 20 tuổi và hồi chuông cảnh tỉnh về các ứng dụng giao dịch trực tuyến
icon

Vụ tự tử của Alex Kearns, trader mới 20 tuổi tự kết liễu đời mình vì lầm tưởng đã lỗ hơn 700.000 USD, làm dấy lên lời kêu gọi cần phải cải cách các ứng dụng giao dịch cổ phiếu trực tuyến.

Thực hư về tài khoản Jonathan Galindo đã khiến cư dân mạng rầm rộ đồn thổi nhiều ngày qua
icon

Jonathan Galindo trở thành cái tên mới đang trending trên mạng xã hội nhiều ngày qua, được xem là trào lưu nối tiếp của những thử thách gây hại cho giới trẻ. Vậy tài khoản bí ẩn này có thực sự nguy hiểm hay không?

Dân mạng Việt chế ảnh, đùa giỡn hiện tượng kinh dị Jonathan Galindo
icon

Tìm kiếm từ khóa Jonathan Galindo trên Facebook và Twitter có thể thấy hàng chục tài khoản giả mạo, không ít trong số này có địa chỉ tại Việt Nam.

Facebook tạo nhắc nhở người dùng tại Mỹ đeo khẩu trang
icon

Theo Facebook, trang mạng này sẽ bắt đầu tạo các thông báo ở trên đầu các trang Facebook và Instagram tại Mỹ để nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, sau đó sẽ mở rộng ra các nước khác trong tương lai.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123