Myka Stauffer là chủ sở hữu của kênh Youtube cùng tên, có hơn 713 nghìn người theo dõi và thu hút hơn 76 triệu lượt xem video. Những video trên kênh của Myka Stauffer thường có nội dung về cuộc sống gia đình của người phụ nữ này, với vai trò của một người mẹ có 5 con nhỏ, trong đó có 4 em bé là con đẻ của Myka và một em bé được Myka nhận nuôi từ Trung Quốc vào năm 2017.

Cậu bé có tên Huxley bị mồ côi cha mẹ và được Myka nhận nuôi từ khi mới 1 tuổi. Cậu bé bị mắc chứng tự kỷ, nhưng vào thời điểm mới nhận nuôi, Myka cho biết chứng tự kỷ không ngăn cản được tình yêu của cô dành cho cậu bé

Sau khi nhận nuôi Huxley, Myka đã thường xuyên quay những đoạn video thể hiện tình yêu với cậu bé và chia sẻ lên kênh Youtube của mình.

Youtuber nổi tiếng gây phẫn nộ vì lợi dụng trẻ bị tự kỷ để “câu view” - 1

Một hình ảnh tình cảm giữa Myka Stauffer và cậu bé Huxley

Một trong những đoạn video có lượt xem nhiều nhất trên kênh Youtube của Myka đó là ngày mà cô chính thức được công nhận làm mẹ nuôi của cậu bé Huxley. “Dành riêng cho tất cả những em bé mồ côi trên toàn thế giới, một cậu bé đã đánh cắp trái tim của tôi tại Trung Quốc”, Myka chia sẻ trong đoạn video này và thu hút được rất nhiều sự đồng cảm của người xem.

Thậm chí, trong một số đoạn video, Myka còn kêu gọi sự đóng góp của những người đang theo dõi kênh Youtube của cô như một món quà dành cho Huxley. Thông qua sự đóng góp của những người ủng hộ, Myka đã thu được số tiền lên đến hàng chục nghìn USD.

Năm 2018, Myka còn sử dụng hình ảnh của Huxley cho một chiến dịch quảng cáo được tài trợ bởi một nhãn hàng trên kênh Youtube của mình và thu về một số tiền không hề nhỏ.

Hình ảnh của cậu bé Huxley đã trở nên rất quen thuộc trong những video được Myka đăng tải lên Youtube. Trong một đoạn video, để thể hiện tình yêu với con nuôi, Myka đã khẳng định: “Tôi yêu mọi thứ về cậu bé bé nhỏ này và tôi sẽ không đánh đổi con mình cho bất cứ thứ gì. Huxley là một đứa trẻ tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần là một trái tim lớn và rèn luyện tính kiên nhẫn mỗi ngày”.

Sau khi nhận nuôi Huxley, Myka thậm chí còn cộng tác với các tạp chí và viết blog để hướng dẫn về cách làm mẹ đối với những đứa con đặc biệt, những đứa trẻ bị tự kỷ hoặc có vấn đề về nhận thức.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, những người theo dõi kênh Youtube của Myka Stauffer nhận ra rằng cậu bé Huxley đã không còn được xuất hiện trên các đoạn video. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi với Myka chuyện gì xảy ra với cậu bé Huxley.

Mới đây, trong một video mới được đăng tải lên kênh Youtube của mình, Myka thừa nhận rằng cô đã gửi trả cậu bé Huxley trở về Trung Quốc vì lo ngại rằng những bất ổn trong tính cách và hành động của cậu bé có thể làm ảnh hưởng đến những đứa trẻ khác trong gia đình.

Youtuber nổi tiếng gây phẫn nộ vì lợi dụng trẻ bị tự kỷ để “câu view” - 2

Nhiều người cho rằng Myka đã cố gắng tạo ra hình ảnh một người mẹ hoàn hảo khi nhận nuôi cậu bé Huxley

“Khi mang Huxley về nhà, có rất nhiều nhu cầu đặc biệt hơn về cậu bé mà chúng tôi không biết và không lường trước”, Myka chia sẻ trong video của mình. “Chúng tôi không bao giờ muốn rơi vào tình thế này. Chúng tôi đã cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu của cậu bé hết mức có thể”.

Myka cho biết hy vọng trong tương lai cậu bé Huxley có thể tìm được một gia đình phù hợp hơn và khẳng định vợ chồng cô sẽ luôn yêu thương cậu bé.

Tuy nhiên, lời giải thích của Myka và chồng đã nhận được những phản ứng trái chiều từ phía cư dân mạng. Nhiều người cho rằng vợ chồng cô nhận nuôi Huxley thực chất là để lợi dụng cậu bé nhằm “câu view” cho kênh Youtube của mình, thu hút sự quan tâm của những người đồng cảm và một khi đã đạt được mục đích, Myka đã quyết định gửi trả cậu bé về lại chỗ cũ để không phải tiếp tục chăm sóc.

“Thật nực cười, cô ấy nói rằng không gì có thể đánh đổi được cậu bé Huxley, nhưng cuối cùng lại trả cậu bé ấy về trại trẻ mồ côi”, một cư dân mạng bình luận.

“Thật đáng thương cho cậu bé. Căn bệnh tự kỷ của cậu bé như một thứ để người khác lợi dụng cho mục đích của riêng mình”, một cư dân mạng khác nhận xét.

“Nếu đã nhận nuôi một đứa trẻ, bạn phải chấp nhận mọi tình trạng của đứa trẻ đó. Nếu không thể chấp nhận, đừng nhận nuôi đứa trẻ đó. Những đứa trẻ mồ côi đã đủ tội nghiệp lắm rồi, hẳn cậu bé sẽ rất đau đớn khi một lần nữa bị gia đình của mình bỏ rơi”, một người dùng Youtube nhận xét trên video của Myka.

Sau khi đăng tải video tiết lộ chuyện gửi trả lại cậu bé Huxley cho trại trẻ mồ côi tại Trung Quốc, kênh Youtube của Myka Stauffer đã bị sụt giảm đáng kể lượng người đăng ký theo dõi.

(Theo Dân Trí, SHi/Insider)

YouTuber nổi tiếng bắt đầu chống lại YouTube

YouTuber nổi tiếng bắt đầu chống lại YouTube

Một YouTuber người Đức tên Joerg Sprave đã cùng nhiều đồng nghiệp khác đấu tranh phản đối YouTube nhằm đòi hỏi nhiều quyền lợi hơn.

“Nữ hoàng top #1 trending YouTube" Hậu Hoàng: Trong thế giới YouTuber, mọi người toàn tranh đua, ganh ghét nhau, còn tôi một mình một thế giới, muốn đứng ngoài sự cạnh tranh ấy!

“Nữ hoàng top #1 trending YouTube" Hậu Hoàng: Trong thế giới YouTuber, mọi người toàn tranh đua, ganh ghét nhau, còn tôi một mình một thế giới, muốn đứng ngoài sự cạnh tranh ấy!

Với 2 clip đạt 100 triệu views, 1 nút vàng YouTube và tài khoản tăng từ 1 triệu subcribers đến hơn 5 triệu chỉ trong năm 2019, Hậu Hoàng nhanh chóng trở thành một hot content creator trong sự yêu mến của khán giả. Chọn chủ đề quen thuộc, âm nhạc bắt tai, tạo hình nhân vật gần gũi, không có gì ngạc nhiên khi thấy clip của Hậu Hoàng thường xuyên chiếm lĩnh ngôi vị top #1 trending. Trái với sự nhí nhảnh, lầy lội trong các clip ‘parody chế' thường thấy, Hậu Hoàng bên ngoài thực sự là một cô gái rụt rè, khiêm t