Năm 2019, Vingroup chính thức tham gia lĩnh vực vận tải hành khách. Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, góp phần xây dựng mạng lưới giao thông công cộng và đặc biệt là giảm thiểu khí thải và tiếng ồn, VinBus sẽ sử dụng 100% xe buýt điện do VinFast sản xuất.

Tháng 5/2021, VinBus vận hành đã bắt đầu chạy thử nghiệm trên một số tuyến phố trong nội đô Hà Nội bằng các mẫu xe buýt điện thông minh được phát triển và sản xuất tại Việt Nam.

{keywords}
Xe buýt điện thông minh lăn bánh tại Hà Nội

Vào tháng 12, tuyến xe buýt điện thông minh đầu tiên tại Hà Nội được vận hành, kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố, mang đến mang đến trải nghiệm xanh, tiện nghi cho người dân.

Trước đó, Vinbus cũng đã được vận hành để phục vụ khách du lịch tại Phú Quốc với nhiều trải nghiệm tiện ích thông minh.

VinBus là mẫu xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam do Công ty VinFast sản xuất và VinBus vận hành. Xe sử dụng năng lượng sạch, không phát khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn, di chuyển êm ái mang lại cho hành khách sự thoải mái, khắc phục hiện tượng say xe hay khó chịu trong suốt hành trình.

Là dòng buýt điện thông minh, VinBus hội tụ nhiều công nghệ hiện đại, tính năng vượt trội và độ an toàn cao theo chiến lược phát triển các dòng xe ô tô điện thông minh của VinFast hiện nay như hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; Chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình...

VinBus hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu góp phần tham gia xây dựng mạng lưới giao thông công cộng xanh, văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường. Theo dự kiến, trong năm 2022, Vinbus sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến xe buýt điện để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng, phục vụ đông đảo người dân và giải các bài toán của giao thông đô thị.

D.V

Tiềm năng từ công nghệ nhận diện khuôn mặt Make in Vietnam đạt chuẩn Mỹ

Tiềm năng từ công nghệ nhận diện khuôn mặt Make in Vietnam đạt chuẩn Mỹ

Là một trong những công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo Make in Vietnam, thuộc nền tảng Viettel AI Open Platform được Bộ TT&TT bảo trợ và giới thiệu. Công nghệ nhận diện khuôn mặt của Vietel đầy tiềm năng ứng dụng vào thực tế.