Tối 17/11, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã có công văn khẩn về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn. Theo đó, hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh có sử dụng công nghệ (ứng dụng gọi xe 2 bánh trên thiết bị di động) có thể hoạt động trở lại với số lượng không quá 50% số xe của đơn vị và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Đại diện Gojek Việt Nam cho biết, theo các yêu cầu này, hàng chục ngàn đối tác tài xế Gojek đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và sẵn sàng hoạt động trở lại.

{keywords}
Hàng ngàn tài xế xe công nghệ có thể hoạt động trở lại tại TP.HCM.

Ngay trong tối 17/11, Gojek đã gửi thông báo tới các đối tác tài xế và người dùng của Gojek về việc dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide sẽ chính thức hoạt động trở lại kể từ 0h ngày 19/11. Tất cả đối tác tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và tiêm ít nhất 1 liều vắc xin sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, theo quy định của cơ quan chức năng.

Gojek cũng tiến hành lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý và dự kiến hoạt động gửi đến Sở GTVT TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở.

Đại diện ứng dụng Be cho hay đã mở lại dịch vụ gọi xe hai bánh BeBike ngay từ hôm nay (18/11) để phục vụ nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân trên địa bàn. Theo đúng yêu cầu, các tài xế BeBike đều đã tiêm phòng ít nhất 1 mũi vắc xin, được tập huấn tuân thủ nguyên tắc 5K và quy định về phòng, chống dịch. 

Phía Grab cũng thông báo về việc mở lại dịch vụ GrabBike. Theo đó, Grab cho hay đang chuẩn bị những bước cuối cùng để sẵn sàng mở lại dịch vụ GrabBike với số lượng không quá 50% xe tại TP.HCM theo đúng quy định của cơ quan chức năng.

Trong ngày hôm qua, hãng đã thông tin về việc dịch vụ GrabCar được phép tăng số lượng tài xế hoạt động có điều kiện từ ngày 17/11. Đó là các tài xế đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, xét nghiệm với tần suất 7 ngày/lần và tuân thủ 5k. Các xe phải có vách ngăn và khử khuẩn sau mỗi chuyến đi.

Để thuận tiện cho người dùng, các ứng dụng gọi xe hiện nay đều cho hiển thị thông tin tiêm vắc xin của tài xế trên ứng dụng.

Gojek cho hay, thông tin về tình trạng tiêm vắc xin của đối tác tài xế sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoRide. Ngoài ra, Gojek cũng yêu cầu tất cả tài xế chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày. 

Việc cho phép xe ôm công nghệ hoạt động sẽ tạo thuận lợi cho người dân trong bối cảnh nhiều hoạt động đã trở lại bình thường. Đại diện Gojek Việt Nam chia sẻ: "Gojek đánh giá cao chính quyền TPHCM đã lắng nghe và liên tục đưa ra những điều chỉnh về mặt chính sách cho phù hợp với thực tiễn phòng, chống dịch. Việc sớm đưa dịch vụ gọi xe công nghệ 2 bánh quay trở lại không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân thành phố trong điều kiện bình thường mới, mà còn có ý nghĩa lớn trong việc tạo ra thu nhập cho các đối tác tài xế".

Duy Vũ

Khi nào xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại tại TP.HCM?

Khi nào xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại tại TP.HCM?

Theo quy định mới ban hành, xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại nếu TP.HCM đạt cấp độ dịch 1 hoặc 2.