Bản đồ Covid-19” của tỉnh Hậu Giang vừa được hoàn thành, do Viettel phối hợp cùng Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Y tế thực hiện. Bản đồ sẽ hỗ trợ người dân theo dõi diễn biến các ca nhiễm một cách trực quan thông qua điện thoại thông minh có kết nối mạng Internet.

Đại dịch Covid-19 đang trở nên nguy hiểm hơn với những biến thể mới, gây ra nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch. Để hỗ trợ người dân theo dõi và nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh, những ứng dụng số hóa như nêu trên đóng vai trò khá quan trọng.

Xem bản đồ Covid Hậu Giang ở đâu?

“Bản đồ Covid-19” được tích hợp trong app Hậu Giang, người dân sử dụng hệ điều hành điện thoại Android hoặc iOS đều có thể cài đặt.

Bản đồ sẽ thống kê danh sách bệnh nhân, số liệu thống kê về các ca nghi nhiễm và ca nhiễm, cùng những thông tin cần biết liên quan đến thông cáo báo chí, thông báo chỉ đạo, điều hành, văn bản khác của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đặc biệt, trên bản đồ hiển thị đầy đủ các khu vực cảnh báo biểu tượng gạch chéo đỏ. là những khu vực có ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, hoặc những nơi các bệnh nhân Covid-19 đã đến, những nơi đang thiết lập vùng cách ly y tế.

Bên cạnh đó là chỉ dẫn những điểm có trạm y tế, trung tâm y tế, bệnh viện để người dân tiện liên hệ báo cáo tình hình dịch bệnh hoặc khai báo y tế.

{keywords}
“Bản đồ Covid-19” được tích hợp trong app Hậu Giang (nguồn ảnh: Báo Hậu Giang).

Trong khi đó, người dân trên cả nước nói chung cũng có thể xem bản đồ điểm đến của các ca nhiễm Covid-19 ở địa chỉ ncov.moh.gov.vn/ban-do-vn.

Anh Hào

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Tiền Giang ở đâu?

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Tiền Giang ở đâu?

Trên bản đồ phòng chống dịch Covid-19 của Tiền Giang, người dùng có thể lọc để hiển thị các ca nhiễm, các trường hợp cách ly tập trung, theo dõi tại nhà...