Chụp và chỉnh hình sống ảo từ lâu luôn là một sở thích không thể chối từ đối với nhiều bạn trẻ! Tuy nhiên, trào lưu photoshop một thời gian trước vấp phải nhiều sự chỉ trích nặng nề là vì một số bạn đã lỡ "thêm mắm dặm muối" quá tay cho tác phẩm của mình. Đến nỗi khi nhìn lại, chẳng ai còn nhận ra địa điểm trong ảnh là ở đâu.

Venice từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng cho cái đẹp của du lịch Ý và cả thế giới nói chung. Nằm về phía Đông Bắc nước này, "Venice" theo tiếng Latin có nghĩa là tình yêu, được ví như một trong những thành phố lãng mạn nhất của thế giới. Có lẽ vì thế mà cái tên Venice giờ đã dần trở nên quen thuộc. Thậm chí ngay tại Việt Nam, người ta còn lôi nó ra để đặt tên cho nhiều tọa độ mà nhìn vào ai cũng phải ngẩn ngơ vì chưa hiểu được là... liên quan chỗ nào. 

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 1.

Phiên bản gốc của thành phố Venice ở nước Ý xinh đẹp đây! (Ảnh: @verybabyqjwww)

Trước đó, vào khoảng tháng 5/2019, những hình ảnh về một nơi được cho là "tiểu Venice" của Đà Lạt nhanh chóng làm dậy sóng cộng đồng mạng. Mặc dù bên ngoài chỉ là một tọa độ vô cùng bình thường, thậm chị bị nhiều cư dân mạng đua nhau "bóc phốt" là không hề lung linh như trong ảnh. Ấy vậy mà bức ảnh được photoshop quá đà của nơi này lại được nhiều fanpage đồng loạt share và gán cho danh xưng "tiểu Venice", khiến ai nhìn vào cũng phải phì cười!

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 2.

Bạn còn nhớ hay đã quên "tiểu Venice" Đà Lạt từng gây sóng gió cộng đồng mạng thời gian trước?

Những tưởng chỉ một "tiểu Venice" gây bão dư luận là đủ, thế nhưng mới gần đây, một fanpage trên Facebook lại chia sẻ tiếp hình ảnh về "tiểu Venice" mới tại thủ đô. Trên bài đăng, fanpage này ghi chú: "Có một Venice bình yên giữa lòng Hà Nội. Có ai biết chỗ này ở đâu không nè"?

Được biết, "tiểu Venice" đang được nhắc đến chính là Ao Phủ, nằm ở ngõ 1194 đường Láng (nối với chùa Láng), ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, bài đăng thu về hàng nghìn lượt like, share và comment. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như bức hình ảo diệu này không bị cư dân mạng thay nhau "bóc mẽ" không thương tiếc.

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 3.

Bức ảnh được cho là tại "tiểu Venice" mới của thủ đô Hà Nội được đăng tải lên một fanpage Facebook. (Ảnh: Nguyễn Hải Đăng)

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 4.

Tuy nhiên, dưới phần bình luận, nhiều bạn đã "bóc mẽ" địa điểm này bằng hàng loạt hình gốc như thế này đây! (Ảnh: Minh Công Nguyễn)

Đa số ý kiến đều cho rằng, người đăng ảnh đã photoshop quá đà khi biến một cái địa điểm bình thường trở thành "tiểu Venice"! Thậm chí, nhiều người còn chỉ trích cả admin đăng bài vì không có tâm, gây hoang mang cho những ai chưa từng đặt chân đến. 

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 5.

Ảnh: Huyền Phùng

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 6.

Ảnh: Trần Đình Hà

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 7.

Ảnh: Khuong Thuy

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 8.

Ảnh: Lan Hoàng

Xem bức ảnh được cho là “tiểu Venice” giữa lòng Hà Nội, dân mạng ngán ngẩm thay nhau “bóc phốt” trò photoshop quá đà! - Ảnh 9.

Ảnh: Loan La

Một số bình luận "bóc phốt" địa điểm này khiến ai đọc vào cũng "cười ra nước mắt":

- Hiển Mai: "Cứ đến ngõ 1194 hỏi "Ao Láng Venice" là ai cũng biết!"

- Trương Thanh Nga: "Chụp đã đẹp rồi lại còn liên tưởng hay, đúng là đừng bao giờ tin vào ảnh mạng!"

- Quyên Quyên: "Đúng là cảnh đẹp hay không phụ thuộc cả vào người chụp ảnh và chỉnh ảnh!"

Quả thật "nghệ thuật là ánh trăng lừa dối" phải không các bạn? Bởi vậy một kinh nghiệm "sống còn" là chỉ một khi chính mắt thấy - tai nghe - mặt đối mặt thì mới tin được. Dù sao đi chăng nữa, đối với những ai thực sự cảm thấy thích thú, tò mò thì cứ thử ghé thăm để tự mình cảm nhận "tiểu Venice" nhé!