Bản đồ AQI Hà Nội. Nguồn: hanoi.gov.vn

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội giảm xuống rõ rệt, chủ yếu ở mức kém và xấu. Điều này có thể do hoạt động giao thông tăng cao và hiện tượng nghịch nhiệt xảy ra. Người dân nên theo dõi chất lượng không khí qua các trạm đo trên cổng thông tin điện tử thành phố Hà Nội (tại đây) hoặc mạng quan trắc của Tổng cục Môi trường (tại đây). Bản đồ sẽ cho chúng ta biết chỉ số AQI của từng khu vực cụ thể cùng thông tin chi tiết.

Theo đó, giá trị AQI từ 0-50 là Tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe; từ 51-100 là Trung bình, nhóm  nhạy cảm nên hạn chế thời gian ở ngoài; từ 101-200 là Kém, nhóm nhạy cảm cần hạn chế thời gian ở ngoài; 201-300 là Xấu, nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài, những người khác hạn chế ở ngoài; từ 301: Nguy hại, mọi người nên ở trong nhà. Nhóm nhạy cảm bao gồm trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp.

Nếu không có thời gian xem mức độ ô nhiễm không khí trên website, bạn có thể tải một trong số các ứng dụng dưới đây về điện thoại để xem bất kỳ lúc nào và có biện pháp đối phó phù hợp.

Ứng dụng Air Quality | Air Visual

1. Air Quality | AirVisual: Tải về cho Android

2. Air Matters: Tải về cho iPhone

3. Air Quality Index BreezoMeter: Tải về cho Android và iPhone

4. Air Quality: Real time AQI: Tải về cho Android

5. Air Quality Index Near Me: Tải về cho Android

6. AirNow: Tải về cho Android