Tuần tới, bộ phim truyền hình "Những ngày không quên" sẽ bắt đầu lên sóng, dự báo sẽ có sức hút mạnh mẽ đối với khán giả. Phim lấy những nhân vật chính của những bộ phim quen thuộc "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta" để tái hiện đời sống ở hai không gian điển hình thành phố và nông thôn Việt Nam khi dịch bệnh Covid-19 ập đến.

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi hoạt động kinh tế, giao thương, văn hóa… đều đình trệ. Hàng triệu người không thể đi làm, trẻ em không thể đến lớp và những gặp gỡ, giao tiếp hàng ngày đã bị giới hạn. Trong bối cảnh đặc biệt đó, Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam quyết định thực hiện một bộ phim này.

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đây là một trong những dự án khó khăn và nhiều thách thức nhất đối với VFC vì tính gấp gáp về thời điểm sản xuất cũng như những yêu cầu về mặt nội dung. Một trong những thách thức đặt ra với bộ phim đó là làm thế nào vừa mang tính chất tuyên truyền, vừa xen lẫn yếu tố giải trí để phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả truyền hình.

Bên cạnh các mối quan hệ gia đình đan xen tạo nên sức hút gần đây cho phim truyền hình Việt, những vấn đề nhức nhối thời sự xung quanh dịch bệnh như đổ xô đi tích trữ thực phẩm, găm hàng, tăng giá, tin giả, trốn cách ly… cũng đã được lồng ghép vào, hứa hẹn tạo nên sức hút mạnh với công chúng.

Tuy nhiên, quan trọng nhất, Những ngày không quên làm nổi lên câu chuyện về tình người, ý thức trách nhiệm của cá nhân với cộng đồng, sự đoàn kết và chung tay, câu chuyện về sự tri ân với những lực lượng tuyến đầu. Tất cả đã được chuyển tải trong bộ phim một cách sống động.

zb1-lich-phim-ve-nha-di-con-phien-ban-mua-covid-preview-phim-nhung-ngay-khong-quen-vtv1-xem-phim-nhung-ngay-khong-quen-vtv1.jpg

Preview phim "Những ngày không quên"

Theo hé lộ nội dung phim, gia đình ông Sơn (NSND Trung Anh) và cả nhân dân làng Yên lần lượt chứng kiến những biến đổi của cuộc sống khi dịch bệnh hoành hành. Biến cố đầu tiên đến từ việc ông Sơn cùng gia đình trong lần về làng Yên dự lễ Giỗ Tổ thì ngôi làng này có người nhiễm Covid-19 đi ngang qua khiến cả làng bị cách ly.

Ông Sơn và các con không thể về nhà. Trong khi đó, Vũ (Quốc Trường) - chồng Thư (Bảo Thanh) - nằm ở vùng dịch châu Âu, không thể bay về. Quốc (Tuấn Tú) - chồng Huệ (Thu Quỳnh) - vừa bay từ nước ngoài về đã bị cách ly và vướng phải sự hiểu lầm về một mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác.

Ở làng Yên, Khoa (Đình Tú) với Uyên (Phương Oanh) dự định đám cưới thì phải hoãn vì đại dịch diễn ra. Ông Bá (NSƯT Tiến Quang - Quang Tèo) trở thành loa phát ngôn mẫn cán với những thông tin về Covid-19. Đào (Việt Hoa), Cân (Việt Bắc), Mận (Hương Giang) trở thành một câu chuyện tình cảm rất khó đoán định, đặc biệt với sự tác động của tomboiloichoi Ánh Dương (Bảo Hân)…

Ngoài ra cũng có thông tin hé lộ cho thấy bên cạnh dàn diễn viên quen thuộc được kết hợp giữa hai bộ phim "Về nhà đi con" và "Cô gái nhà người ta", trong "Những ngày không quên" còn có một số gương mặt của các bộ phim khác. Hai trong số đó là Hồng Diễm - Hồng Đăng, vẫn vào vai Khuê và Bảo như ở "Hoa hồng trên ngực trái".

Xem phim "Những ngày không quên" ở đâu?

Phim "Những ngày không quên" sẽ được phát trong khung giờ 21h00 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ Thứ Hai (6/4) tới.

Để xem phim trên VTV1 vào lúc 21h00 tối nay chúng ta có địa chỉ là vtvgiaitri.vn/xem-tivi-truc-tuyen/vtv1, vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv1.htm, và vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv1-1.html.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể xem phim trên VTV1 bằng các app di động của VTV như ứng dụng VTV Giải trí, hoặc dùng ứng dụng VTV News, hoặc ứng dụng VTV Go.