Ngày nay, khi mạng xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của chúng ta, khi mà có người ngủ dậy đã check Facebook, đánh răng rửa mặt cũng phải lướt Instagram hay ăn sáng cũng phải ngó ngàng sang Snapchat, thì chuyện dùng emoji để thay thế cho cảm xúc thật sự không phải là hiếm.

Xếp hạng emoji được dùng nhiều nhất thế giới: Hội chị em thích loại thả thính, phái đàn ông vui buồn lẫn lộn - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, ẩn ý đằng sau cách thả emoji của mỗi người lại khác. Và hôm qua, nhân ngày kỷ niệm emoji trên toàn thế giới - World Emoji Day, tập đoàn phần mềm Adobe đã hé lộ những số liệu về xu hướng sử dụng emoji đầu tiên trên thế giới, và chúng cho thấy các biểu tượng cảm xúc được ưa chuộng bởi hai giới nam nữ khá khác biệt.

Không mấy ngạc nhiên, emoji cười ra nước mắt đều được bạn trai lẫn bạn gái "tin dùng". Sở dĩ nó lại nằm trong top 3 là vì ý nghĩa rất đa dạng, đôi khi nó thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ nếu đối phương rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười, lúc thì thể hiện sự châm chọc, mỉa mai hay chế nhạo bạn bè. Chính vì khả năng "thiên biến vạn hoá" này mà đôi lúc người nhận cũng lúng túng không biết phản ứng ra sao.

Xếp hạng emoji được dùng nhiều nhất thế giới: Hội chị em thích loại thả thính, phái đàn ông vui buồn lẫn lộn - Ảnh 2.

Tiếp theo, ở vị trí số 2 và 3, hội chị em rất khoái dùng emoji trái tim và thả tim, còn cánh mày râu thì là biểu cảm cười gượng và mặt mếu. Phải chăng emoji đang phản ánh thực trạng những cuộc trò chuyện online hiện nay: phụ nữ thì thích "rắc thính", đàn ông thì dễ mắc câu để rồi nhận cái kết đắng, đến mức phải khóc lóc, gượng gạo?

Hay đơn giản hơn, có lẽ là do phái mạnh không thoải mái khi thể hiện tình yêu bằng những hình ảnh mặt người nhỏ xíu. Tuy nhiên, khảo sát của Adobe còn cho thấy rằng hầu hết những biểu tượng cảm xúc này không phản ánh được tâm trạng thật của họ. Trên thực tế, tới 65% người tham gia nói rằng họ cảm thấy dễ dàng biểu hiện xúc cảm bằng emoji hơn là khi gọi điện trực tiếp.

Xếp hạng emoji được dùng nhiều nhất thế giới: Hội chị em thích loại thả thính, phái đàn ông vui buồn lẫn lộn - Ảnh 3.

Ngoài ra, bảng biểu này cũng cho chúng ta biết các emoji phổ biến nhất để thể hiện những trạng thái khác nhau của con người, từ niềm hạnh phúc, nỗi buồn, sự giận giữ đến thái độ ghê tởm, tự hào, hứng thú, ...

Nếu bạn chưa biết dùng biểu tượng gì cho "hợp mốt" thì hãy xem qua để học hỏi thêm nhé.

Theo CultofMac