Đoạn đường Trần Quang Khải (Quận 1, TP.HCM) tối khuya 26/11 khá nhộn nhịp với ít nhất 3 cửa hàng điện thoại sáng đèn. Nhiều người ngồi bên ngoài, tràn ra vỉa hè để chờ mua iPhone 12. Các cửa hàng đều chuẩn bị ghế, thức uống cho khách đợi đến 12 giờ đêm nhận máy.

{keywords}
Rất đông người ngồi xếp hàng chờ lấy iPhone 12 trên cửa hàng điện thoại ở Q.1, TP.HCM. 

Cũng tại Quận 1, ở toà nhà Petrosetco, khách xếp hàng từ khoảng 21 giờ. Hàng trăm người đeo vòng tay đứng thành vòng tròn ở phía trước toà nhà để có iPhone 12 sớm nhất.

{keywords}
Khách đứng chờ từ khoảng 21 giờ ngày 26/11 bên ngoài toà nhà Petrosetco.

 

{keywords}
Những khách hàng đầu tiên có máy iPhone 12.

Apple chính thức mở bán 4 mẫu iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max vào ngày 27/11 tại Việt Nam. Để giao máy sớm nhất cho người mua, các nhà bán lẻ cho khách xếp hàng từ tối 26/11, chờ đến 0 giờ hôm sau sẽ tiến hành giao hàng.

Có thể nói trong vòng 6 năm trở lại đây, chưa có sự kiện mở bán điện thoại nào được nhiều nhà bán lẻ tiến hành cùng lúc như vậy, đặc biệt vào ban đêm với lượng người xếp hàng đông đúc.

Nói với ICTnews, một nhà phân phối cho biết phải tiến hành mở bán ở nhiều địa điểm khác nhau tại TP.HCM mới đủ nhu cầu của khách, chưa kể các địa điểm tại Hà Nội.

Để thu hút khách xếp hàng trong đêm, một số nơi thực hiện các chương trình bốc thăm trúng thưởng. Tuy vậy, một số nơi cũng chỉ nhắn tin mời khách đến chờ mua, hầu như không có quà tặng gì giá trị.

Anh Phúc (Gò Vấp, TP.HCM) xếp hàng tại toà nhà Petrosetco cho biết đứng chờ từ khoảng 9 giờ tối. Anh đang dùng iPhone 7 và muốn đổi lên iPhone 12 Pro. Do nôn nóng cầm máy mới nên anh chọn lấy máy từ giữa đêm thay vì sáng hôm sau.

Chia sẻ với ICTnews, anh Trần Mạnh Hiệp, đồng sáng lập một diễn đàn công nghệ bày tỏ niềm lạc quan vì rất lâu rồi mới có thời điểm người dùng xếp hàng đông như vậy ở nhiều địa điểm để mua điện thoại chính hãng.

Không chỉ người dùng bình thường, nhiều nghệ sĩ cũng tham gia xếp hàng chờ lấy iPhone mới. Quán quân Rap Việt Dế Choắt, DJ Mie, diễn viên Huy Khánh,... cùng nhiều nghệ sĩ khác đã có mặt tại một cửa hàng để mỗi người sở hữu một chiếc iPhone 12.

{keywords}
Dế Choắt cầm trên tay một chiếc iPhone 12 sau khi xếp hàng chờ.

Với lượng khách mua đông như vậy, nguồn hàng ở một số nơi bắt đầu khan hiếm. Ông Nguyễn Đạt, quản lý một chuỗi cửa hàng phân phối, cho biết iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có khả năng không đủ hàng để giao cho khách đặt trước.

{keywords}
iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max có nguy cơ không đủ hàng giao cho khách.

 

“Năm nay nguồn hàng xách tay không về nhiều là nguyên nhân chính khiến người dùng đổ đi mua hàng chính hãng”, ông Việt Anh, đại diện một hệ thống phân phối nói với ICTnews. Chưa kể, iPhone 12 về nước sớm hơn dự tính, mức giá một số mẫu thậm chí rẻ hơn hàng xách tay cũng khiến lượng người mua tăng lên.

Bốn mẫu iPhone 12 tung ra hôm 27/11 có mức giá khởi điểm từ 19,99 triệu đồng. Mẫu máy cao cấp nhất, iPhone 12 Pro Max 512GB có giá bán 43,99 triệu đồng. Do tính chất khan hàng, một số nơi đã hết iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max.

Bài, ảnh: Hải Đăng

Cả 4 mẫu iPhone 12 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 27/11

Cả 4 mẫu iPhone 12 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam từ ngày 27/11

Apple sẽ tung ra cả 4 chiếc gồm iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max tại Việt Nam sớm hơn 1 tuần so với dự kiến.