Một số cơ quan truyền thông trong nước đưa tin Xiaomi sắp xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Theo thông tin này, báo cáo của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt dẫn lời nhà phân phối Digiworld cho biết Xiaomi đang phối hợp với một đối tác để xây dựng nhà máy lắp ráp tại Hải Phòng, dự kiến hoàn tất trong tháng 6/2021.

{keywords}
Khai trương một cửa hàng Mi Store tại Việt Nam năm 2018. (Ảnh: Hải Đăng)

ICTnews liên hệ với Xiaomi, đại diện hãng không bình luận về thông tin này. Trong khi đó, phía Digiworld nói rõ lại thông tin cho rằng, trong xu hướng các hãng dịch chuyển nhà máy về Việt Nam, có đối tác của công ty mong muốn mở nhà máy tại đây, tuy nhiên không đề cập cụ thể đối tác nào.

Trên website của Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt hôm nay vừa có báo cáo cập nhật về thông tin của Digiworld liên quan Xiaomi. Tài liệu này không xem được tại thời điểm viết bài, tuy nhiên nguồn tin của ICTnews cho biết báo cáo cập nhật đã không đưa tên thương hiệu Xiaomi vào vụ việc.

Cho tới thời điểm hiện tại, các sản phẩm Xiaomi tại Việt Nam được phân phối độc quyền bởi Digiworld - một trong 4 nhà phân phối hàng công nghệ lớn nhất tại Việt Nam.

Việt Nam là nơi đặt nhà máy của một số hãng công nghệ lớn như Samsung, LG, Canon, Intel,... với số vốn hàng tỷ USD. Trong đó, riêng mảng sản xuất smartphone hiện có nhà máy Samsung, sản xuất những điện thoại dòng S, dòng Note cao cấp và các sản phẩm phân khúc khác phục vụ thị trường Việt Nam lẫn thế giới.

Gần đây nhất, Foxconn - đối tác của Apple - đã đầu tư mở rộng nhà máy ở các khu vực Bắc Ninh, Bắc Giang. Việc này nhằm làm giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy tại Trung Quốc, vốn là tâm điểm trong cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ.

Luxshare, đối tác Trung Quốc sản xuất Airpods cho Apple, cũng có ý định mở nhà máy tại Việt Nam.

Nếu Xiaomi mở nhà máy lắp ráp điện thoại tại Việt Nam sẽ trở thành hãng smartphone Trung Quốc đầu tiên xây nhà xưởng tại đây. Việc này cũng sẽ khiến Xiaomi trở thành thương hiệu quốc tế thứ hai lắp ráp smartphone tại Việt Nam tại thời điểm hiện tại, ngoài Samsung.

Hải Đăng

Intel rót thêm gần nửa tỷ USD vào Việt Nam

Intel rót thêm gần nửa tỷ USD vào Việt Nam

Intel đã bổ sung gần 500 triệu USD vào đầu tư tại Việt Nam, nâng lên tổng cộng 1,5 tỷ USD cho nhà máy đặt tại TP.HCM.