Xu hướng chuyển đổi số chủ đạo trong ngành du lịch 2022

Chuyển đổi số đã và đang ảnh hưởng đến những lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, logistics, bảo hiểm, sản xuất… trong đó không thể thiếu du lịch. Các động thái chuyển đổi số biến du lịch trở thành một trong những ngành số hóa tích cực nhất.

Chuyên gia copen.vn cho biết, như nhiều lĩnh vực khác, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch và khách sạn chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của số hóa. Trong số các giải pháp công nghệ cao đang phát triển có thể kể đến một số xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số, chi tiết xem tại đây.

Ứng dụng di động “trỗi dậy”

Khách hàng của ngành du lịch thường ở xa nơi đặt và tiêu thụ “sản phẩm” nên các ứng dụng di động hiện nay được thiết kế để phù hợp với đặc điểm này và cho phép khách hàng khai thác thông tin, giao dịch và tích hợp hàng loạt các tiện ích khác.

Chỉ với smartphone, du khách có thể lên kế hoạch cho toàn bộ chuyến đi từ đặt vé, đặt phòng, tìm kiếm địa điểm tham quan, thuê hướng dẫn viên mà không cần phải tương tác trực tiếp với bất kỳ ai theo cách truyền thống.

Xu hướng chuyển đổi số chủ đạo trong ngành du lịch 2022
Xu hướng số hóa ngành du lịch 2022

Trí tuệ nhân tạo và Chatbot

Theo chuyên gia copen.vn, không chỉ ở những lĩnh vực khác, AI cũng hiện diện trong xu hướng chuyển đổi số ngành du lịch thông qua Chatbot với hai loại: nghe (âm thanh) và đọc (văn bản). Chatbot ngày càng phổ biến nhờ khả năng làm việc liên tục, trả lời nhiều yêu cầu của khách từ đặt chỗ, book phòng, thông báo thời tiết... Chỉ cần khách hàng yêu cầu, chatbot luôn có mặt ở mọi nơi, mọi lúc và mọi ngôn ngữ.

 

Kết nối Internet vạn vật (IoT)

Ngày càng có nhiều thiết bị kết nối IoT nên dữ liệu IoT giúp doanh nghiệp biết được nhu cầu, thói quen và một số đặc điểm khác của du khách, từ đó truyền tải đến các khách hàng tiềm năng thông tin mà họ quan tâm. Dữ liệu IoT vừa giúp doanh nghiệp tăng khả năng bán sản phẩm, biết đến khách hàng nhiều hơn, đồng thời còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm và mua sản phẩm mong muốn.

Review và xếp hạng

Việc khách hàng có thể chia sẻ ý kiến của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện thông qua Internet, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội được thiết kế riêng cho ngành du lịch và lữ hành như Facebook, Yelp, TripAdvisor hoặc các trang web du lịch giúp các nhà cung cấp dịch vụ du lịch hiểu rõ hơn về mong muốn và nhu cầu của khách du lịch. 

Được CMC Telecom nghiên cứu, phát triển và xây dựng cùng với các đối tác hàng đầu Việt Nam và thế giới, copen.vn là một hệ sinh thái chuyển đổi số cung cấp những tư vấn chuyên sâu nhất cho các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu như Ngành bán lẻ, Logistic, Ngành hàng tiêu dùng, Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, Bất động sản… Thông qua các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp đã ứng dụng chuyển đổi số, copen.vn sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan và “thực chiến” hơn về hành trình chuyển đổi số. Không chỉ vậy, copen.vn còn đưa ra những gợi ý cũng như các lời khuyên phù hợp với từng module quản trị một cách trực quan nhất, giúp doanh nghiệp sớm tham gia và thực thi chuyển đổi số nhanh chóng.

Phạm Trang

 
List comment
 

Viettel IDC trở thành đối tác công nghệ của Cloudian tại thị trường Việt Nam. Sự kết hợp với đối tác quốc tế Cloudian lần này mang đến giải pháp Cloudian HyperStore là sản phẩm lưu trữ Object Storage tương thích hoàn toàn với chuẩn S3 (S3-Native).

 

Một số cơ sở dữ liệu chính phủ Ukraine đang đặt trên máy chủ đám mây tại Ba Lan. Các quan chức nước này cũng đang đàm phán thỏa thuận tương tự với Pháp, Estonia và vài nước khác.

 

Để cài nhạc chuông trực tiếp trên iPhone mà không cần dùng đến máy tính, người dùng có thể tải về bản nhạc bằng Documents, và làm thao tác chuyển đổi định dạng bằng GarageBand.

 

Hãy cùng điểm lại những tính năng mới của ứng dụng Messages trên iOS 16 cùng hướng dẫn sử dụng cơ bản của những tính năng này.

 

Bitcoin bật tăng trở lại khi chạm ngưỡng 20.000 USD, thấp nhất trong vòng 18 tháng.  

 
 

Các khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong suốt chuyến đi, kể cả việc tài xế nói chuyện điện thoại khi bật tính năng “chuyến xe yên lặng”.

Mở rộng trung tâm dịch vụ thể hiện cam kết lâu dài của Zebra với Việt Nam cũng như đối với thành công dài hạn của các khách hàng và đối tác kênh trong nước.

Biên bản nội bộ bị rò rỉ của Facebook cho thấy công ty đang ấp ủ kế hoạch lớn để cạnh tranh với TikTok, đối thủ đến từ Trung Quốc.  

Từ bỏ công việc livestream bán hàng với doanh thu cả trăm triệu USD, cựu CEO hãng công nghệ Smartisan nhiều tai tiếng đã quyết định quay lại lĩnh vực công nghệ.

Lần đầu tiên, một kênh truyền thông về lịch sử Việt Nam lại nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ người trẻ đến vậy; lí do cũng đến từ việc làm mới nội dung tiếp cận thế hệ trẻ: hóm hỉnh nhưng vô cùng sâu sắc.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123