Các chuyên gia Cisco cho biết, môi trường kinh doanh ngày nay rõ ràng rất khó có thể dự đoán trước. Các tổ chức cần dựa vào trải nghiệm kỹ thuật số để giữ cho nhân sự làm việc năng suất và đảm bảo họ đáp ứng vượt sự mong đợi của khách hàng và đối tác. Để xây dựng khả năng linh hoạt và phục hồi của doanh nghiệp, các đội ngũ CNTT cần các giải pháp hợp nhất kết nối công nghệ, địa điểm, đội nhóm và thiết bị của doanh nghiệp.

{keywords}
Quản lý hệ thống bằng công nghệ đám mây đang là xu hướng

Theo Dave West, Chủ tịch Cisco khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Nhật Bản và Trung Quốc, môi trường CNTT ngày càng trở nên phức tạp. Trong bối cảnh các doanh nghiệp chuyển dịch sang mô hình làm việc hết hợp (hybrid work) và nền tảng đám mây ngày càng nhiều khiến hệ thống mạng và trải nghiệm CNTT rời rạc hơn, kém an toàn và khó mở rộng.

Vị này cho rằng, trải nghiệm CNTT hợp nhất là chìa khóa để mang lại sự linh hoạt trong kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á.

"Sức mạnh của đổi mới đến từ khả năng cung cấp, quản lý và dự báo các vấn đề về CNTT thông qua mô hình quản lý một lớp, cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số đẳng cấp thế giới, an toàn và liền mạch mà không xảy ra thời gian chết”, Dave West nói.

Cisco đã công bố nhiều giải pháp mới như: Meraki, Catalyst, Nexus…Những đổi mới này nhấn mạnh chiến lược của hãng trong việc cung cấp cho khách hàng tính linh hoạt, khả năng phục hồi và hiệu suất mà doanh nghiệp của họ cần để phát triển khi đối mặt với những vấn đề không thể lường trước thông qua sức mạnh của các nền tảng được quản lý bằng đám mây.

Hãng này cho biết đang cải thiện các nền tảng kết nối mạng để khách hàng có thể chuyển đổi một cách an toàn, logic và liền mạch sang các mô hình hoạt động dựa trên đám mây.

Ngoài ra, nền tảng ThousandEyes WAN Insights cũng giúp cho cho doanh nghiệp CNTT chuyển dịch từ hệ thống mạng phản ứng sang hệ thống mạng phòng ngừa, cải thiện hiệu quả hoạt động và đảm bảo trải nghiệm ứng dụng.

Theo đó, hệ thống này có thể chủ động cảnh báo các đội ngũ CNTT về các vấn đề trước khi chúng xảy ra và gây hại cho trải nghiệm người dùng, đưa ra các đề xuất chính sách và hướng dẫn tối ưu hóa đường đi. Giúp tối ưu hóa Internet và môi trường tập trung vào đám mây, từ đó mang đến trải nghiệm kỹ thuật số.

Duy Vũ

Cách nền tảng Cloud Việt thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp

Cách nền tảng Cloud Việt thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp

Theo các chuyên gia, Điện toán đám mây là một trong những công nghệ cốt lõi thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tạo lợi thế cạnh tranh và giữ vững đà tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt. Trong đó, Tập đoàn GreenFeed là ví dụ điển hình.