Mới đây, Morgan Creek Digital - quỹ đầu tư mạo hiểm vào tiền mã hóa đã ghi nhận quỹ hưu trí ở Mỹ đầu tiên đầu tư vào tiền điện tử. Theo nguồn tin từ Bloomberg, quỹ hưu trí Fairfax County ở Virginia đã đầu tư 40 triệu USD vào quỹ đầu tư mạo hiểm Morgan Creek Digital.

Ngoài ra, quỹ đầu tư mạo hiểm này cũng được nhiều công ty bảo hiểm, quỹ của trường đại học và quỹ tư nhân đầu tư. Nhà sáng lập quỹ Morgan Creek Digital Anthony Pompliano từ chối cho biết thêm các thông tin chi tiết.

Những chuyên gia tiền điện tử tin rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ bị cuốn hút bởi tiền điện tử vì tính biến động và lợi nhuận vượt trội của ngành này, vốn đang bị cản trở bởi việc thao túng thị trường và thiếu tính pháp lý.

Ông Pompliano cho biết quỹ mới của ông vừa gọi vốn có cấu trúc giống như một quỹ đầu tư mạo hiểm truyền thống, quỹ chuyên đầu tư vốn vào công ty trong ngành Blockchain và tiền điện tử. Quỹ cũng nắm giữ một phần tiền điện tử có tính thanh khoản cao như Bitcoin.

“Có một niềm tin trong thế giới đầu tư tổ chức là nếu ngành này tồn tại được lâu dài, nó sẽ rất có giá trị”, ông Pompliano cho biết trong cuôc phỏng vấn.

Dòng tiền của các nhà đầu tư tổ chức thường không quan tâm đến giá cả mà quan tâm đến xu hướng dài hạn và họ đặt cược vào sự thay đổi để giảm rủi ro và gia tăng lợi nhuận.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Morgan Creek Digital là một nhánh của quỹ đầu tư Morgan Creek Capital Management LLC đã gọi được hơn 25 triệu USD trước đây. Tầm nhìn của quỹ là tất cả các tài sản truyền thống sau cùng sẽ được đại diện bởi một token kỹ thuật số và dòng vốn sẽ đổ vào không gian tiền điện tử. Quỹ cũng cho rằng giá tiền điện tử không tương quan với tài sản truyền thống.