Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện trong tháng 6 đạt 2,7 tỷ USD, giảm 24,7% so với tháng trước và là tháng ghi nhận mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng điện thoại, linh kiện đã sụt giảm trong 3 tháng liên tiếp kể từ tháng 4. Tháng 5/2021, xuất khẩu nhóm hàng này đã mang về cho thị trường Việt Nam 3,7 tỷ USD, giảm 3%. Còn tháng 4, nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt 4 tỷ USD.

{keywords}
Kim ngạch xuất khẩu điện thoại, linh kiện 6 tháng đầu năm 2021

Điện thoại, linh kiện là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Dù ghi nhận mức sụt giảm trong 3 tháng liên tiếp nhưng mặt hàng này vẫn là nhóm hàng có trị giá xuất khẩu lớn nhất.

Nửa đầu năm 2021, xuất khẩu hàng điện thoại các loại và linh kiện của cả nước đạt 24,5 tỷ USD, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi xuất khẩu điện thoại sụt giảm thì kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện lại tăng nhẹ. Theo Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu trong tháng 6/2021 ước tính đạt 4 tỷ USD, tăng 3,1% so với tháng trước. 

Tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 6 tháng/2021 ước tính đạt 23,7 tỷ USD, tăng 22,07% so với cùng kỳ năm trước. 

Duy Vũ

Xuất khẩu điện thoại, linh kiện trong tháng 5 giảm nhẹ

Xuất khẩu điện thoại, linh kiện trong tháng 5 giảm nhẹ

Kim ngạch xuất khẩu ngành hàng điện thoại, linh kiện trong tháng 5 ước đạt 3,7 tỷ USD, giảm nhẹ so với tháng trước đó.