{keywords}
 

Trong thông báo, nhà chức trách Ý cho biết, dù TikTok cam kết cấm trẻ dưới 13 tuổi đăng ký dịch vụ, rất dễ “lách” quy định này. Vì vậy, TikTok phải cấm mọi người dùng chưa được xác minh độ tuổi cho tới sớm nhất là ngày 15/2, trong khi chờ thêm chỉ thị từ cơ quan quản lý.

Người phát ngôn TikTok chia sẻ, đang phân tích thông báo từ nhà chức trách và khẳng định công luôn luôn đặt quyền riêng tư và an toàn lên hàng đầu.

Thuộc sở hữu của ByteDance, TikTok phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới, đặc biệt trong giới vị thành niên. Giới chức ra tuyên bố sau khi một bé gái 10 tuổi tử vong vì ngạt thở tại Palermo, Sicily, gây sốc cho cả nước. Bố mẹ nạn nhân nói rằng, cô bé tham gia thử thách trên TikTok, trong đó quấn thắt lưng quanh cổ và nhịn thở trong khi tự quay phim bằng điện thoại.

Trả lời trên tờ báo Corriere della Sera, bố của cô bé, ông Angelo Sicomero, tiết lộ TikTok và YouTube là cả thế giới của con.

Công tố viên Ý đã mở cuộc điều tra khả năng xúi giục tự tử và tìm xem ai đã mời cô bé tham gia thử thách. Nhà chức trách quyết định can thiệp do tính khẩn cấp của vụ việc. Ý cấm TikTok “tiếp tục xử lý dữ liệu người dùng mà không có sự chắc chắn về độ tuổi và tuân thủ các yêu cầu liên quan tới độ tuổi”. Điều đó đồng nghĩa người dùng những tài khoản chưa xác minh không thể tải video, tương tác với người khác trên nền tảng.

Hôm 23/1, một thiếu niên 18 tuổi tại Pakistan bị tàu hỏa đâm tử vong khi đang quay phim đi dọc đường sắt. Bạn bè của nạn nhân nói với nhân viên cứu hộ rằng, cậu ấy đang quay phim để đăng lên TikTok và các mạng xã hội khác.

Du Lam (Theo Reuters)

TikTok thay đổi quyền riêng tư với nhóm người dùng trẻ em

TikTok thay đổi quyền riêng tư với nhóm người dùng trẻ em

TikTok vừa giới thiệu một loạt cài đặt quyền riêng tư mới, hạn chế vài tính năng nhất định dành cho nhóm người dùng trẻ em, vị thành niên.