{keywords}
 

YouTube cấm bất kỳ nội dung nào về vắc-xin Covid-19 đi ngược lại với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hoặc cơ quan y tế địa phương. Điều đó đồng nghĩa nền tảng sẽ xóa các tuyên bố nói rằng vắc-xin làm chết người, gây vô sinh hay người tiêm vắc-xin sẽ bị cấy vi mạch.

Trả lời Reuters, người phát ngôn YouTube nói video thảo luận nỗi lo chung chung về vắc-xin không bị xóa. YouTube cho biết họ đã xóa nội dung tranh cãi về sự tồn tại hay lây nhiễm của Covid-19, quảng bá các phương pháp điều trị không có cơ sở y học, phản đối mọi người tìm trợ giúp y tế hay công khai chống đối hướng dẫn tự cách ly, giãn cách xã hội của nhà chức trách.

Thuyết âm mưu và thông tin sai sự thật về vắc-xin Covid-19 khá phổ biến trên mạng xã hội, thông qua video anti vắc-xin trên YouTube hay qua video được chia sẻ trên nhiều nền tảng khác.

Dù các nhà sản xuất thuốc và nhà nghiên cứu đang tìm tòi biện pháp điều trị khác nhau, vắc-xin vẫn là trung tâm của cuộc chiến dài hơi chống loại virus mới đã khiến hơn 1 triệu người trên thế giới tử vong. Hơn 38 triệu người nhiễm Covid-19, kinh tế toàn cầu tê liệt.

Trong email, YouTube tiết lộ từ đầu tháng 2 đã gỡ bỏ hơn 200.000 video liên quan tới thông tin gây nhầm lẫn về Covid-19. Andy Pattison, Quản lý giải pháp số tại WHO, cho biết WHO hàng tuần gặp nhóm chính sách của YouTube để bàn bạc về xu hướng nội dung và các video có vấn đề.

Các bước đi tiếp theo của YouTube sẽ được thông báo trong vài tuần tới để kiểm soát chặt hơn nội dung vắc-xin Covid-19 trên nền tảng.

Du Lam (Theo Reuters)

 

Facebook, Twitter chặn bài viết của Tổng thống Trump về Covid-19

Facebook, Twitter chặn bài viết của Tổng thống Trump về Covid-19

Khẳng định Covid-19 không chết người bằng cúm mùa, bài viết của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị Facebook, Twitter đồng loạt “tuýt còi”.