Các thông tin sai lệch về Covid-19 bao gồm nội dung gây hiểu nhầm về các loại vắc xin đã được phê duyệt sẽ bị YouTube chặn hoàn toàn, theo bài đăng trên blog của YouTube hôm thứ tư.

Ví dụ về nội dung không được phép đăng tải trên YouTube bao gồm cả thông tin sai lệch về vắc xin cúm gây vô sinh hay vắc xin MMR gây ra chứng tự kỷ, theo chính sách của YouTube.

Nền tảng video lớn nhất thế giới cũng đã tiến hành khóa kênh liên quan đến những nhà hoạt động anti vắc xin nổi tiếng thế giới bao gồm luật sư Robert F. Kennedy Jr. và bác sĩ Joseph Mercola, theo người phát ngôn của YouTube.

{keywords}
Các kênh anti vaccine giờ đây sẽ bị chặn hoàn toàn.

Động thái mới nhất này của YouTube đến, sau khi những gã khổng lồ như Facebook hay Twitter bị chỉ trích vì không hành động đủ quyết liệt để ngăn chặn tình trạng lây lan tin giả về đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, chiến dịch mới nhất của YouTube đã vô tình xóa luôn kênh tiếng Đức của đài truyền hình nhà nước Nga, do nền tảng này cho rằng kênh RT (Russia Today) đã vi phạm chính sách đăng tải thông tin về Covid-19.

Đáp trả, Nga gọi hành động này là ‘hành vi gây hấn thông tin chưa từng thấy’ và đe dọa chặn YouTube.

Phương Nguyễn (Theo Reuters)

YouTuber chịu chi nhất thế giới tiết lộ mỗi năm dùng hết 48 triệu USD để làm video

YouTuber chịu chi nhất thế giới tiết lộ mỗi năm dùng hết 48 triệu USD để làm video

Là một YouTuber nổi tiếng sở hữu tới gần 70 triệu người đăng kí, MrBeast có sở thích tặng cả tấn tiền cho người lạ trong mỗi video của mình.