YouTube Music

Google thông báo dịch vụ nghe nhạc theo yêu cầu YouTube Music sẽ được cài sẵn trên các thiết bị chạy Android trước khi bán ra, thay thế Google Play Music. Cho tới hiện tại, YouTube Music vẫn yêu cầu tải độc lập từ Google Play. Trong tương lai, thiết bị chạy Android 9 cũng như vậy.

Theo Giám đốc sản phẩm YouTube Music Brandon Bilinski, nếu người dùng Android 10 vẫn muốn dùng Google Play Music, họ hoàn toàn có thể tải về từ kho ứng dụng và đăng nhập tài khoản.

Kể từ khi ra mắt YouTube Music, Google đã cho biết dịch vụ cuối cùng sẽ thay thế Google Play Music để trở thành nền tảng nghe nhạc duy nhất của hãng. Dù vậy, công ty lại tỏ ra chậm chạp trong việc chuyển nhạc và thư viện từ Google Play Music sang YouTube Music. Do đó, mọi người cũng không muốn thay đổi cho đến khi quá trình này được chứng minh là có hiệu quả.

Trước đó, YouTube cũng tích cực quảng cáo nền tảng nghe nhạc này bên trong các ứng dụng phổ biến. Họ thường xuyên hiển thị màn hình pop-up về lợi ích của YouTube Premium. Trả tiền cho YouTube cho phép người xem video YouTube không có quảng cáo, tải về để nghe ngoại tuyến và bao gồm thành viên của YouTube Music Premium.